Làm Bánh

Cách làm mứt dâu tây ngọt ngào cực đơn giản

03-12-2018

Dâu tây đỏ lịm, ngọt ngào đặc biệt là thứ quả khiến bất cứ ai cũng phải thích thú. Song không phải lúc nào và thời điểm nào chúng ta cũng có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngon của loại quả này. Vì thế, hãy cùng nhau thử cách làm mứt dâu tây để có thể thoải mái nhâm nhi những lúc rảnh rỗi nhé. Mứt dâu tây được chế biến khác dễ, chúng có đặc sánh vừa phải, không quá lỏng nhưng cũng không quá đặc nên rất tiện. Không những vậy, cách làm mứt dâu tây còn mang đến màu sắc đỏ hồng tự nhiên, vị chua chua ngọt ngọt đầy quyến rũ. Trong làm bánh, đây là thứ nguyên liệu thường dùng để làm nhân các loại bánh bông lan, bánh ngọt,… hoặc dùng pha chế những thức uống vị dâu ngọt ngào. Nếu bạn chưa một lần biết cách làm món mứt này, hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu và thử xem tay nghề của mình đến đâu nhé. Mứt dâu tây ngọt lịm

Mứt dâu tây ngọt lịm mêm mẩn ngay từ màu sắc (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Dâu tây: 1kg - Đường cát: 700gram - Nước cốt chanh - Dụng cụ: dao, thớt, âu lớn, chảo sên, hũ thủy tinh, đũa, thìa,… Lưu ý: Khi làm mứt dâu tây hay bất cứ một món mứt nào đi chăng nữa, bạn nên sử dụng đường cát trắng tinh luyện để khi sên đường nhanh tan, có vị ngọt và dễ thấm vào nguyên liệu. Món mứt thành phẩm nhờ có đường mà trở nên dễ ăn và bảo quản hơn. Bạn có thể chọn loại đường cát tinh luyện được làm từ mật mía nguyên chất bởi nó an toàn, lại đảm bảo chất lượng và có vị ngọt ổn định. Nếu muốn mua đường chất lượng, độ ngọt như ý, hãy đến với siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Hướng dẫn cách làm mứt dâu tây

  • Bước 1: Sơ chế dâu tây tươi

- Dâu tây chọn những trái chín đỏ, căng mọng, không bị dập nát để làm mứt ngon nhất. - Dâu tây mua về nhặt bỏ cuống, rửa sạch và để ráo nước. Dùng dao cắt mỗi trái làm hai hoặc ba. Cắt mỏng dâu tây

Cắt mỏng dâu tây để làm mứt nhanh và ngon hơn (Ảnh: Internet)

  • Bước 2: Tẩm ướp đường vào dâu tây

- Cho dâu tây vào một chiếc âu lớn rồi cho phần đường đã chuẩn bị vào trộn đều để đường và dâu tây thấm với nhau. - Cho tiếp phần nước cốt chanh vào hỗn hợp dâu tây ướp đường để đảm bảo dâu khi làm mứt có mùi thơm. - Dùng màng bọc thực phẩm để bịt kín miệng âu để dâu tây qua đường cho thấm đường. Sau đó vớt ra để riêng phần trái dâu (Lưu ý: Nếu không ngâm dâu qua đêm có thể pha đường với nước rồi nấu sôi cho đường tan rồi ngâm với dâu).

  • Bước 3: Sên mứt dâu tây

- Cho phần nước dâu vào nồi cùng một ít đường và nấu sôi, hớt bọt. - Trút hết phần quả dâu tây vào nồi và nấu trong khoảng 30 phút, dùng muỗng khuấy đều cho phần dâu tan ra. - Sên mứt dâu tây ở lửa vừa. Để kiểm tra mứt có thể múc một ít ra dĩa. Nếu không chảy nhiều thì mứt dâu tây đã sánh lại. Nếu hơi lòng thì nên nấu thêm khoảng 5 phút nữa. Sên mứt dâu tây

Sên mứt dâu tây trong nồi cho từ từ sánh lại (Ảnh: Internet)

  • Bước 4: Thưởng thức mứt dâu tây

- Khi thấy mứt dâu tây sánh lại thì tắt bếp, để nguội. - Khử sạch hũ thủy tinh, múc dâu tây vào và đậy nắp, sử dụng dần. Có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng.

Ứng dụng của mứt dâu tây trong ẩm thực và pha chế

Một lần làm mứt dâu tây, bạn có thể sử dụng trong rất nhiều ngày. Đây là nguyên liệu vừa dùng được trong ẩm thực, vừa dùng được ở trong làm bánh cũng như pha chế. Vậy nên sẽ thật tiện dụng nếu như trong gia đình bạn có một hũ mứt dâu ngon lành như thế này.

  • Làm nhân bánh bông lan, bánh ngọt

Rất nhiều thợ làm bánh đã chia sẻ rằng, họ dùng mứt dâu tây để phết lên phần giữa chiếc bánh bông lan khi đem nướng. Nhờ thế bánh sẽ tránh tình trạng khô đồng thời phần mứt làm nhân sẽ bị chảy ra tạo nên một lớp mỏng vị ngọt khiến mùi vị bánh bông lan thú bị hơn hẳn.

  • Phết mứt dâu cùng bánh sandwich

Nếu sáng nào lỡ dậy muộn và không thể ăn sáng một cách chỉnh chu như bình thường thì hãy “chữa cháy” bằng cách phết một ít mứt dâu vào bánh sandwich. Cách ăn này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhanh chóng, vừa mang lại một vị ngon đầy mới lạ nhưng cũng đủ đảm bảo cho chiếc bụng ổn định để làm việc.

  • Pha chế đồ uống chưa đến 1 phút

Bạn có tin không, chỉ chưa đến 1 phút bạn sẽ có ngay một ly nước dâu thơm ngon không kém ngoài tiệm nhờ thứ nguyên liệu vô cùng đơn giản này đấy. Chỉ cần cho khoảng 1 – 2 muỗng mứt dâu vào ly cùng nước ấm và khuấy đều thưởng thức. Nếu muốn tăng thêm vị ngọt chỉ cần cho thêm chút đường hoặc mật ong là có thể nhâm nhi. Thông qua những hướng dẫn cách làm mứt dâu tây ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ có thể tự làm thành công món mứt này cho mình. Ngoài ra, bạn có thể làm thêm một số loại mứt khác để tạo nên nhiều hương vị và nâng tao tay nghề đứng bếp của mình.

Sản phẩm tương tự