Làm Bánh

Cách làm mứt chuối dẻo thơm đơn giản tại nhà

27-07-2018
Mứt chuối có dạng miếng dài theo hình trái chuối cắt dọc, vị ngọt dẻo thơm ăn hoài không ngán. Mứt chuối và các món mứt nói chung thường được làm trong dịp tết. Song ngày thường bạn thích thưởng thức hương vị của món này thì ngại gì không thử cách làm mứt chuối tại nhà nhỉ? Mứt chuối là món mứt quen thuộc với mỗi chúng ta, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về. Mứt chuối có vị dẻo của chuối chín được sên đường có vị ngọt đậm đà. Nhấm miếng mứt chuối, thưởng thức cùng ly trà nóng, thật là tuyệt vời phải không nào! Mứt chuối thường được bán ở những siêu thị, cửa hàng, song bạn có thể tự làm món mứt này tại nhà vừa hợp khẩu vị vừa đảm bảo vệ sinh. Nếu bạn thích vị chuối dẻo thơm và muốn chế biến món mứt này tại nhà, hãy tham khảo cách làm mứt chuối sau đây để vào bếp trổ tài nhé. Mứt chuối dẻo ngọt thơm ngon

Mứt chuối dẻo ngọt thơm ngon (Ảnh: Internet)

Cách làm mứt chuối chín dẻo thơm tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg chuối chín. Chọn quả chuối chín vừa, không chín quá, không chọn chuối xanh, chọn chuối có vỏ mỏng, màu vàng, tươi ngon, tốt nhất nên chọn chuối mốc (chuối sứ) có quả to tròn để làm mứt.
  • 500g đường trắng. Đường trắng là nguyên liệu cần thiết tạo vị ngọt và màu sắc đặc trưng cho mứt chuối. Bạn nên chọn đường trắng chất lượng từ các thương hiệu uy tín mua ở các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh chất lượng để làm mứt chuối ngon nhất.
  • Dầu ăn
Chọn đường trắng chất lượng

Chọn đường trắng chất lượng để làm mứt chuối (Ảnh minh họa)

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Dao
  • Mâm
  • Nồi
  • Chảo sâu lòng
  • Đĩa
  • Khăn thấm dầu
  • Lò vi sóng

Cách làm

Bước 1: Bóc vỏ chuối, thái thành những miếng dọc, mỗi trái chuối cắt thành 4 miếng. Bước 2: Xếp chuối thành lớp lên mâm, đem phơi ngoài trời nắng ráo. Chọn nơi phơi trên cao, bằng phẳng để tránh côn trùng hay rơi đổ. Bước 3: Phơi chuối đến khi chuối rắn hơn, không phơi chuối quá khô sẽ làm mất vị của chuối. Sau đó cho chuối vào nồi, đổ đường vào ướp chuối khoảng 30 phút cho đường tan, ngấm đều vào chuối. Bước 4: Bắc chảo sâu lòng lên bếp, cho dầu ăn một lượng nhiều vào cho ngập chuối, đun dầu sôi. Thả từng lát chuối đã ngấm đường vào chiên cho giòn, vàng. Dùng đũa lật mặt chuối lại cho chín đều hai mặt. Vớt chuối ra đĩa đã lót sẵn khăn thấm dầu. Bước 5: Dùng một chảo khác để tráng đường cho chuối vừa chiên có màu đẹp mắt. Đặt chảo lên bếp, để lửa nhỏ, cho đường vào chảo, đảo đều tay đến khi đường chảy thành mật nâu vàng (caramen) thì tắt bếp, không để quá lửa đường sẽ bị cháy đen. Bước 6: Cho chuối vừa chiên vào chảo mật vàng, đảo đều 2 mặt để mật vàng thấm đều vào miếng chuối. Bước 7: Cho chuối ra đĩa rồi cho đĩa chuối chiên vào lò vi sóng, điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình, sau 5 phút, miếng chuối khô thì dừng lại. Bước 8: Lấy chuối ra khỏi lò. Món mứt chuối của bạn đã hoàn thành, để chuối nguội một lúc rồi thưởng thức. Mứt chuối vàng ươm hấp dẫn

Mứt chuối vàng ươm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Mứt chuối có vị dẻo ngọt, màu nâu của đường quyện với màu vàng của chuối đẹp mắt. Bạn có thể dùng mứt chuối làm món ăn nhẹ ngày thường, hoặc món quà đãi khách ngày tết. Vị ngọt thơm của chuối quyện với đường đậm đà, ngọt ngào hấp dẫn bất kỳ ai. Bạn có thể biến tấu món mứt chuối bằng cách thêm gừng vào làm món mứt chuối gừng. Bảo quản mứt chuối trong hộp thủy tinh hoặc túi nilon, cho vào tủ lạnh để dùng được lâu. Sau khi dùng nếu còn nên cho vào túi buộc kín miệng túi hoặc cho vào hộp đậy kín nắp lại để bảo quản. Với cách làm mứt chuối này, bạn đã có món mứt thơm ngon mà không cần phải mua từ siêu thị, cửa hàng, vừa hợp khẩu vị, vừa đảm bảo vệ sinh. Mứt chuối cũng là món quà ngon cho các bé. Điều đặc biệt là để làm mứt chuối cần chuẩn bị nguyên liệu rất đơn giản lại dễ tìm. Với người ở quê, có thể dùng những trái chuối chín ngay vườn nhà để làm mứt. Quá tiện phải không nào! Nếu bạn ở thành thị, yêu thích vị mứt chuối, hãy chuẩn bị nguyên liệu chất lượng, tươi ngon để làm mứt chuối tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.
Sản phẩm tương tự