Làm Bánh

Cách làm kẹo nougat - chiếc kẹo mang ý nghĩa hạnh phúc

06-02-2021

Tết sắp đến gần rồi, chắc hẳn mọi người cũng đang chuẩn bị làm các loại mứt kẹo để đón Tết rồi đúng không? Ngoài các loại mứt, kẹo quen thuộc như mứt dừa, mứt bí, kẹo dừa, kẹo chuối,… thì món kẹo Nougat hay còn gọi là kẹo hạnh phúc cũng đang là một trong những món ăn vặt đang được các chị em săn đón trong dịp Tết. Chiếc kẹo mang tên hạnh phúc, ý nghĩa rất phù hợp để trên mâm bánh mứt ngày Tết, mong cho một năm mới an lành và hạnh phúc. Bên cạnh đó, loại kẹo độc đáo này còn làm phong phú thêm ẩm thực ngày Tết nữa chứ. Hãy cùng ĐVP Market tìm hiểu cách làm món kẹo lạ miệng những lại vô cùng dễ làm này nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn làm ra được những mẻ kẹo Nougat thơm ngon để đón Tết. 

Kẹo Nougat là kẹo gì?

Nougat là một loại kẹo có nguồn gốc lâu đời, từ thế kỷ XVI. Kẹo có rất nhiều tên gọi và được gọi tùy theo mỗi quốc gia. Tên gọi Nougat có xuất xứ từ Pháp. Ở Italia, người ta gọi là Torrone, ở Tây Ban Nha gọi là Turron. Tuy nhiên, đến giờ chúng ta vẫn chưa biết chính xác được quốc gia nào là nguồn gốc của món kẹo thơm ngon và nổi tiếng này, chỉ biết được nguồn gốc của nó là châu Âu. Có nhiều giả thuyết khác nhau về nguồn gốc của loại kẹo này nhưng hầu hết các nhà sử học cho rằng kẹo này có bắt nguồn từ La Mã cổ đại. Kẹo được làm từ mật ong, hạnh nhân, trứng. Sản phẩm kẹo sau đó sẽ được dùng cho những mục đích đặc biệt hoặc dâng cho Chúa trời. Lần đầu tiên kẹo được ghi chép là vào năm 1441 ở Cremona, Italia với tên gọi Torrone.

Cách làm kẹo Nougat

Nguyên liệu chính:

  • 250gr kẹo Marshmallow
  • 100gr bơ lạt
  • 100gr sữa bột nguyên kem
  • 160-200gr các loại hạt (hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt bí,hạt dẻ cười…); mứt (nam việt quất, dâu,…), bánh quy,…
  • Ngoài ra còn có các dụng cụ: Khuôn đổ kẹo, giấy gạo gói kẹo, bao đựng kẹo, giấy nến. Các bạn có thể mua những dụng cụ này ở ĐVP Market (có thể đến tại cửa hàng hoặc online)

Thực hiện

Dùng một chiếc chảo chống dính đáy dày và lòng rộng để cho dễ trộn, bật bếp và chờ cho chảo nóng lên.

Sau đó, cho bơ vào và khuấy đều cho bơ tan. Sau đó, cho kẹo Marshmallow vào và trộn đều lên để kẹo tan hết. Bơ sẽ làm cho kẹo có mùi thơm đặc trưng và dẻo hơn.

Khi kẹo Marshmallow đã tan hết, cho từng chút sữa bột nguyên kem vào và trộn từ từ để sữa bột hòa vào kẹo và bơ cho đều.

Cho chỗ hạt và mứt đã chuẩn bị vào hỗn hợp và tiếp tục trộn đều. Cho hạt từ từ vào để tránh đóng cục, khó trộn đều. Các bạn có thể sử dụng các loại mứt, hoa quả khô, hạt hay bánh quy mà mình yêu thích để làm cho món kẹo thêm hấp dẫn

Đổ kẹo ra khuôn có lót giấy nến. Dàn đều kẹo ở trong khuôn. Độ dày của kẹo tầm 1,5-2 cm là đẹp. Phủ thêm một lớp giấy nến trên bề mặt kẹo rồi dùng thanh cán bột cán lên trên lớp giấy nến để kẹo được đều, phẳng và đẹp. Để khuôn kẹo vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 giờ cho kẹo chắc lại. Cắt kẹo thành từng miếng sao cho vừa với bao đựng kẹo. Kích thước kẹo dài khoảng 5-6cm. ngang khoảng 1,5 cm là vừa.

Gói kẹo: Lấy giấy gạo quấn quanh kẹo (giấy gạo có thể ăn được nha, giống như khi ăn kẹo dừa). Giấy gạo giúp giữ kẹo khô ráo và dễ cầm. Sau đó bỏ kẹo vô bao đựng kẹo, dùng máy bấm nhiệt để đóng gói kẹo.

Một số lưu ý:

Trong quá trình nấu kẹo thì phải giữ lửa thật nhỏ để kẹo không bị cháy.

Nếu các bạn không thích ăn bơ thì có thể giảm lượng bơ hoặc nếu thích ăn ngọt thì có thể cho thêm kẹo Marshmallow tùy theo khẩu vị và ý thích. Vì kẹo đông dẻo khá nhanh nên các bạn hãy chuẩn bị sẵn khuôn và cố gắng dàn đều kẹo nhanh chóng nhé. Có thể sử dụng hộp nhựa hay bất kỳ đồ dùng nào có thể thay thế cho khuôn kẹo Nếu không có máy bấm nhiệt để đóng gói kẹo có thể dùng máy làm tóc thay thế. Có thể dùng giấy gói kẹo để thay thế bao đựng kẹo.

Mọi nguyên liệu dụng cụ đều có tại ĐVP Market mời bạn ghé tham khảo. Chúc bạn thành công nhé !

 

Sản phẩm tương tự