Làm Bánh

Cách làm bánh phèn la cho bữa sáng thơm ngon

14-05-2018
Bánh phèn la là tên gọi khác của bánh pancake – một món bánh nổi tiếng của châu Âu được nhiều người yêu thích. Phèn la có dạng tròn phẳng, mỏng dẹt, được rán từ chảo nóng chứ không phải nướng trên lò nướng hay lò vi sóng như những loại bánh khác, vì thế mới còn được gọi là bánh “Pancake” (bánh rán từ chảo). Cách làm bánh bánh phèn la cũng không quá phức tạp để chúng ta tự làm tại nhà. Mỗi chiếc bánh phèn la là sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu bột – sữa – trứng tạo nên hương vị ngọt ngào, thơm béo nhưng không gây ngấy. Vì vậy, bánh phèn la có nhiều giá trị dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho một bữa sáng thơm ngon. Cách làm bánh phèn la khá đơn giản với những nguyên liệu và dụng cụ dễ tìm, không cầu kỳ, phức tạp. Đặc biệt, nếu nhà bạn không có lò nướng vẫn có thể tự làm những chiếc bánh phèn la ngon lành. Hãy xem cách làm bánh phèn la để vào bếp làm món bánh hấp dẫn cho bữa điểm tâm hoặc món tráng miệng cho gia đình mình nhé.

Cách làm bánh phèn la thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 420 gram bột mì
  • 90 gram đường xay
  • 2 gram muối
  • 25 gram bột nở (baking powder)
  • 3 quả trứng
  • 80ml dầu thực vật
  • 240ml sữa tươi không đường. Sữa tươi không đường giúp những chiếc bánh phèn la thêm mịn màng. Bạn nên chọn sữa tươi không đường chất lượng đến từ thương hiệu uy tín như sữa tươi không đường Cô gái Hà Lan để làm bánh phèn la ngon nhất. Sữa tươi không đường phải được làm từ 100% sữa bò tươi tự nhiên, được tiệt trùng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chọn đúng nguyên liệu sữa tươi không đường chất lượng giúp bạn làm bánh phèn la ngon hơn.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Chảo chống dính
  • Âu đựng bột
  • Thìa, muỗng
  • Bát sạch
  • Phới lồng
  • Máy đánh trứng
  • Rây bột
Chọn sữa tươi không đường chất lượng

Chọn sữa tươi không đường chất lượng (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn làm bánh phèn la:

Bước 1: Dùng dụng cụ rây bột rây bột mì và bột nổi riêng cho thật mịn, không còn cặn hay bột cục sót lại. Sau đó lần lượt cho bột mì đã rây mịn, thêm đường, muối, bột nổi vào tô. Dùng phới lồng trộn đều cho đến khi được hỗn hợp bột khô thật đều và hòa quyện vào nhau. Đây là bước quan trọng để bánh có thể đều vị, nở đều, không bị xẹp, cháy, chỗ mặn, chỗ ngọt. Bước 2: Lấy một bát khác trộn sữa, dầu thực vật và đập 3 quả trứng vào rồi đánh bông tất cả bằng máy đánh trứng hoặc phới lồng cầm tay. Bước 3: Đổ bát trứng sữa ở bước 2 vào tô bột ở bước 1 rồi khuấy đều bằng phới lồng đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn. Bước 4: Thêm 240ml sữa vào hỗn hợp nhuyễn mịn cho những những chiếc bánh pancake mỏng dính mịn màng, với lượng sữa này, chiếc bánh phèn la có độ dày vừa phải, không quá dày hoặc quá mỏng. Bước 5: Bật bếp ở mức lửa cao vừa, cho chảo chống dính lên bếp, cho một chút dầu vào chảo để bánh không bị cháy, không nên đổ nhiều dầu. Sau đó đổ hỗn hợp bột vào từ trên cao để bột dàn đều và bánh có khuôn hình tròn. Khi đổ bánh vào chảo, nên đổ thành từng cái nhỏ để khi lật bánh không bị vỡ. Để yên như vậy cho bánh chín sẽ có những bong bóng nổi lên bề mặt, lúc đó bạn lật chiếc bánh lại. Bạn có thể cho hỗn hợp bột vào chai tương và đổ xuống mặt chảo. Cách làm bánh phèn la kiểu này có ưu điểm là bánh tròn đều rất đẹp. Tuy vậy cách này chỉ thích hợp nếu bạn thích bánh phèn la mỏng và nhẹ. Khi bánh chín đều 2 mặt thì chỉ cần nhấc ra khỏi chảo là xong. Bánh có thể ăn kèm với trái cây

Bánh có thể ăn kèm với trái cây (Ảnh: Internet)

Xếp bánh chồng lên nhau, có thể ăn kèm với bơ, rưới siro nhựa lên bánh hoặc ăn kèm với một số loại trái cây như chuối, dâu, việt quất, phúc bồn tử… Bánh phèn la có vị xốp mềm, thơm ngon béo ngậy từ sữa trứng thưởng thức với sữa, nước ép trái cây dùng làm món tráng miệng hấp dẫn. Với cách làm bánh phèn la này, bạn đã có thể tự làm món bánh thơm ngon tại nhà mà hương vị vẫn ngon chuẩn vị. Bạn không cần phải mua ngoài tiệm vẫn có thể có những chiếc bánh hấp dẫn cho bữa sáng ngon lành. Hãy áp dụng cách làm này để làm bánh phèn la thơm ngon cho gia đình mình nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với bánh phèn la này.
Sản phẩm tương tự