Làm Bánh

Cách làm bánh muffin socola thơm ngon ngọt ngào

14-05-2018

Bạn thích vị chocolate ngọt ngào, bạn thích vị bánh xốp mềm tan trong miệng? Bạn thích sự kết hợp hài hòa giữa bánh và socola? Vậy thì có một loại bánh đáp ứng cả hai sở thích của bạn. Đó là bánh muffin chocolate thơm ngon ngọt ngào. Hương vị chocolate quyến rũ cùng vị bánh ngọt ngào, chiếc bánh nhỏ xinh đựng trong khuôn cup nhỏ, vừa nhìn là đã muốn thưởng thức. Bạn có muốn tự tay làm những chiếc bánh dễ thương này? Hãy học cách làm bánh muffin socola ngọt ngào nhé. Bánh muffin socola có vị thơm của bột cacao kết hợp với trứng, kem sữa hài hòa, những mẩu chocolate vụn được trộn cùng vào, khi nướng sẽ hơi tan chảy hấp dẫn. Hương vi chocolate ngọt lịm lan tỏa trong miệng kích thích vị giác bất kỳ ai, khiến chúng ta thưởng thức một lần đã nhớ mãi không thôi. Muffin socola có hình dạng giống như bánh cupcake, song cách làm và trang trí đơn giản hơn nhiều. Sự góp mặt của mùi hương vani, kem sữa làm cho bánh thêm hấp dẫn. Hãy cùng xem cách làm bánh muffin socola thơm ngon hấp dẫn dưới đây nhé.

Cách làm bánh muffin socola thơm ngon ngọt ngào:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Trứng gà: 3 quả
  • Đường: 135g
  • Muối: 1 nhúm nhỏ
  • Vanilla: 1 thìa cà phê
  • Whipping cream: 250g
  • Bột cacao: 40g
  • Bột nở: 8g
  • Bột mì: 210g
  • Chocolate đen: 120g

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Âu trộn
  • Lò nướng
  • Khay nướng
  • Khuôn cup giấy mềm. Các khuôn cup này có kích thước đáy 3 cm, cao 3 cm với đường kính miệng 5cm. Cup được làm từ loại giấy cứng cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị cháy trong khi nướng. Loại giấy dùng làm cup đựng bánh có nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau. So với các loại cup bánh thông thường, khuôn cup giấy mềm đặc biệt ở chỗ giấy được xếp chồng liền kề lên nhau nên chiếc cup dày và cứng hơn. Thay vì sử dụng khuôn để nướng, bạn có thể đặt trực tiếp bánh vào cup xếp nhỏ và đem đi nướng ở lò nướng hay lò vi sóng. Bánh sau khi lấy ra khỏi cup không những chín đều mà còn có hình dáng đẹp mắt, các cup không bị cháy đen mà vẫn vẹn nguyên như hình dáng ban đầu. Bánh muffin từ cup cũng dễ lột mà không gặp hiện tượng dính vào giấy. Khuôn cup giấy còn là vật dụng trang trí để chiếc bánh có thêm nhiều màu sắc hấp dẫn và sinh động hơn. Bạn nên chọn khuôn cup giấy mềm chất lượng từ các siêu thị, cửa hàng bán dụng cụ làm bánh uy tín để làm bánh muffin chocolate ngon nhất.

Chọn khuôn cup giấy mềm chất lượng

Chọn khuôn cup giấy mềm chất lượng (Ảnh: Internet)

  • Dao cắt
  • Máy đánh trứng
  • Dụng cụ rây bột

Cách làm

Bước 1: Làm nóng lò ở 180oC. Cắt nhỏ phần chocolate đen. Bước 2:  Cho trứng gà, đường, muối, vanilla cho vào cùng một âu. Dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi hỗn hợp bông lên, sáng màu. Bước 3: Lấy một âu khác đánh bông whipping cream. Chú ý chỉ đánh đến khi kem bông mềm (kem bắt đầu đặc lại và có vân là dừng ngay) Bước 4: Cho bột cacao vào đánh đều cùng với kem whipping cream. Đánh đều bằng tay để tránh trường hợp kem bị tách nước do đánh quá lâu. Nếu sử dụng máy thì các bạn phải đánh thật nhanh, mỗi lần trộn chỉ bật máy đảo khoảng 20 giây. Bước 5: Cho hỗn hợp kem ở bước 4 vào trộn đều cùng với phần trứng đã đánh trước đó Bước 6: Dùng dụng cụ rây bột rây bột mì, bột nở vào hỗn hợp ở bước 5, trộn đều Bước 7: Trộn phần chocolate đã cắt nhỏ vào, giữ lại một chút để rắc lên mặt lúc sau Bước 8: Chia bột vào các khuôn cup giấy mềm, rắc phần chocolate còn lại lên. Cho vào lò nướng, nướng bánh trong vòng 25 phút. Bánh muffin chocolate thơm ngon ngọt ngào

Bánh muffin chocolate thơm ngon ngọt ngào (Ảnh: Internet)

Bánh chín, bạn lấy ra khỏi lò và thưởng thức.  Mùi socola lan tỏa thơm lừng. Chiếc bánh muffin có màu nâu đặc trưng của bột cacao và socola trông thật bắt mắt. Nếm thử miếng bánh, cảm nhận vị ngọt ngào của socola, vị xốp mềm của bánh cùng hương thơm của vani, kem, trứng, sữa, tất cả hòa quyện lan tỏa trong miệng. Nếu phần chocolate rắc lên mặt bánh bị chảy hết thì bạn rắc thêm một chút socola lên khi bánh còn đang nóng nhé.  Với cách làm bánh muffin chocolate này, không quá khó để bạn có được những chiếc bánh ngọt ngào yêu thích của mình. Bạn có thể dùng chiếc bánh có hương vị socola này thể hiện tình cảm với những người thân yêu, vì socola là hương vị của tình yêu mà! Chúc bạn thành công và có những phút giây ý nghĩa với món bánh muffin chocolate này.

Sản phẩm tương tự