Làm Bánh

Cách làm bánh chocopie ngọt ngào ngay chính tại nhà

08-08-2018

Những chiếc bánh chocopie kẹp kẹo marshmallow ngọt ngào từ lâu đã nổi tiếng mà được nhiều người yêu thích. Bánh mê hoặc người ăn bởi vị ngọt thơm nồng, lớp ngoài mềm mịn cùng phần nhân dai dẻo ăn khá lạ miệng. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ học cách làm bánh chocopie chưa? Bánh chocopie có nhiều hình dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất là loại hình tròn được phủ bên ngoài bằng lớp socola và giữa là kẹo marshmallow. Loại bánh này có nguồn gốc ở các nước Triều Tiên, Hàn Quốc, được xem là một thức quà ngon và mang lại sự may mắn. Ngày nay, chocopie đã nhanh chóng được quảng bá tại nhiều nước trên thế giới. Bánh chocopie mềm mịn ngọt ngào

Bánh chocopie mê hoặc bởi chính sự mềm mịn ngọt ngào (Ảnh: Internet)

So với các loại bánh khác, bánh chocopie khá dễ và cũng không mấy khó khăn. Nếu bạn muốn học làm món bánh này, chúng tôi xin chia sẻ công thức sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Phần cốt bánh:

- Trứng gà: 3 quả - Bột mì: 70gram - Bột bắp: 20gram - Đường: 80gram - Sữa tươi: 25gram - Dầu ăn: 25gram - Vanilla: 4ml

  • Phần nhân Marshmallow và lớp phủ Ganache

- Kẹo Marshmallow: 6 viên - Chocolate băm nhỏ: 200gram - Whipping cream: 150ml - Bơ: 50gram

  • Dụng cụ:

Âu lớn, phới lòng, rây lọc inox, máy đánh trứng, khuôn bánh, giấy lót, lò nướng, túi bắt bông kem và một số dụng cụ làm bánh khác.

Hướng dẫn cách làm bánh chocopie

Làm phần cốt bánh chocopie

- Trứng gà đập làm đôi rồi tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra 2 tô khác nhau. - Cho vào tô lòng trắng trứng gà một chút đường rồi dùng máy đánh trứng để đánh bông. Lưu ý khi nhắc que đánh mà lòng trắng nổi chóp, không bị chảy xuống thì cho sữa tươi, dầu ăn, vanilla và lòng đỏ trứng gà vào đánh khoảng 5 giây nữa thì dừng. - Dùng rây lọc inox để rây bột mì và bột bắp vào hỗn hợp trên rồi trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện đồng nhất với nhau. Rây bột mì vào hỗn hợp làm cốt bánh

Rây bột mì vào hỗn hợp làm cốt bánh

- Bật lò nướng để làm nóng khoảng 10 phút. Phết một ít bơ lên bề mặt khuôn bánh chống dính và đổ hỗn hợp vào từng chiếc khuôn nhỏ. Nướng bánh ở nhiệt độ khoảng 175℃ trong vòng 30 phút cho bánh chín. - Bánh sau khi chín đem để nguội và chia thành những lớp có độ dày khoảng 1cm, cắt theo hình tròn.

Làm phần nhân Marshmallow

- Cho tất cả 6 viên kẹo Marshmallow vào túi bắt bông kem rồi ngâm vào nước nóng để làm nóng chảy kẹo. - Cắt miệng túi kẹo Marshmallow sau khi đã nóng chảy khoảng 1,5cm rồi phủ lên bề mặt của những chiếc bánh đã cắt. - Lấy thêm một miếng bánh tròn đặt lên trên rồi ấn nhẹ để khoảng 4 tiếng cho kem định hình và ổn định.

Làm phần lớp phủ Ganache

- Cho Whipping cream vào nồi đun sôi rồi tắt bếp và cho phần chocolate băm nhuyễn cùng bơ vào để yên trong 10 phút rồi dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp láng mịn. - Để bánh lên rack lót khay nướng bên dưới rồi dội Ganache phủ kín bề mặt bánh. Sau đó lật ngược bánh và tiếp tục phủ Ganache ở mặt còn lại. - Khi phần Ganache đông lại thì bạn gỡ bánh ra xếp lên dĩa và thưởng thức. Các bước hoàn chỉnh chiếc bánh chocopie

Các bước hoàn chỉnh chiếc bánh chocopie (Ảnh: Internet)

Ngoài cách ăn bánh thông thường, người ta còn nghĩ ra cách xếp bánh chocopie thành bánh sinh nhật để tặng nhau. Thậm chí theo nhiều người kể lại, ở Triều Tiên người ta còn dùng bánh chocopie để trả cho người lao động thay vì tiền lương. Điều đó chứng tỏ loại bánh này chiếm được tình cảm của các tín đồ hảo ngọt như thế nào. Với cách làm bánh chocopie ở trên, quả thực nó chẳng khó và mất quá nhiều thời gian đúng không nào. Thay vì làm những chiếc bánh 2 lớp thông thường, bạn có thể sáng tạo bằng nhiều lớp bánh và kẹo khác nhau. Hoặc dùng các loại khuôn để tạo hình cho chiếc bánh của mình thêm phần lung linh và sinh động nhé.

Sản phẩm tương tự