Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách chọn nồi cơm điện chất lượng phù hợp với nhu cầu

27-07-2018
Nồi cơm điện là dụng cụ không thể thiếu trong gia đình để nấu bữa cơm hằng ngày. Vì vậy chọn nồi cơm điện chất lượng cho gia đình mình là điều thực sự cần thiết để có bữa cơm ngon vừa an toàn cho sức khỏe. Hãy xem cách chọn nồi cơm điện dưới đây nào. Khi mua mới hay thay mới nồi cơm điện, bạn đều chọn nồi sao cho vừa hợp túi tiền vừa đảm bảo chất lượng để nấu những bữa ăn hàng ngày cho gia đình. Có nhiều tiêu chí chọn nồi cơm điện như thương hiệu, giá cả, chức năng… Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn nồi cơm điện sao cho phù hợp, hãy tham khảo cách chọn nồi cơm điện mà DVP Market chia sẻ dưới đây nhé. Chọn nồi cơm điện chất lượng

Chọn nồi cơm điện chất lượng để có bữa cơm thơm ngon (Ảnh minh họa)

Cách chọn nồi cơm điện phù hợp

1. Chọn nồi cơm điện theo dung tích nồi

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn chọn nồi cơm điện có dung tích phù hợp để nấu lượng cơm tương ứng với khẩu phần mỗi người. Ngoài ra cũng tùy thuộc vào lượng ăn của mỗi người. Thông thường, nếu nhà bạn 1- 2 người, có thể chọn nồi cơm điện 1l. Nếu nhà bạn 3 - 4 người có thể chọn nồi 1 - 1.5l trở lên. Nồi từ 1.6 – 2 lít phù hợp 4 – 6 người ăn. Nồi trên 2 lít phù hợp trên 6 người ăn.

2. Chọn nồi cơm điện dựa vào chất liệu lòng nồi

Lòng nồi cơm điện được làm bằng các chất liệu khác nhau như nhôm, gang…, có ưu và nhược riêng. Theo kinh nghiệm, bạn nên chọn nồi bằng gang giúp cơm chín đều hơn, vì lòng nồi bằng nhôm tuy nấu nhanh hơn song tỏa nhiệt không đều nên cơm thường không được chín đều mất ngon. Lòng nồi cơm điện bằng gang

Lòng nồi cơm điện bằng gang giúp cơm chín đều hơn (Ảnh minh họa)

Bạn cũng cần lưu ý lòng nồi bằng gang có trọng lượng nặng hơn và cần lưu ý tránh va đập gây hư hại. Lòng nồi nhôm nhẹ, dễ sử dụng hơn, song không giữ ấm được bằng nồi gang. Ngoài ra, nên chọn nồi có đáy nồi phủ lớp chống dính dày để tránh cơm bị cháy và dễ dàng vệ sinh. Nên chọn nồi chất lượng từ thương hiệu uy tín để chọn nồi có lớp chống dính bền nhất.

3. Chọn nồi cơm điện theo chức năng

Bên cạnh những nồi cơm điện truyền thống chỉ có chức năng nấu và giữ ấm, hiện nay có nhiều loại nồi cơm điện có chức năng đa dạng hơn đáp ứng nhiều nhu cầu chế biến món ăn của người dùng như chế độ hâm nóng, chế độ hẹn giờ, chế độ nấu nhanh… Ngoài nấu cơm, nồi cơm điện hiện đại còn dùng để nấu cháo, hấp món ăn, làm bánh… Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn chọn loại nồi phù hợp. Nếu muốn sử dụng nhiều chức năng trong một loại nồi, tiết kiệm thời gian và không gian gian bếp, bạn có thể chọn các loại nồi cơm điện cao cấp để tiện lợi sử dụng.

4. Chọn nồi cơm điện theo thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nồi cơm điện đến từ các thương hiệu khác nhau với chất lượng khác nhau. Bạn nên chọn nồi cơm điện từ các thương hiệu uy tín như Happy Cook, Sharp, Parasonic, Sunhouse… để mua được sản phẩm chất lượng, an toàn. Khi mua, bạn cần lưu ý mua sản phẩm chính hãng, có thông tin sản phẩm, nhãn mác, chế độ bảo hành rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

5. Chọn nồi cơm điện theo kiểu dáng

Nồi cơm điện hiện có nhiều mẫu mã khác nhau. Có loại nồi có nắp đậy rời bằng inox không rỉ hay bằng thủy tinh, có loại nồi có nắp gắn liền, có loại nồi có quai xách trên nắp và loại nồi có 2 quai để bưng… Nồi cơm điện có quai xách, nắp gài

Nồi cơm điện có quai xách, nắp gài (Ảnh minh họa)

Nồi cơm điện nắp gài giúp nấu cơm ngon hơn, ít bị nát, giữ dinh dưỡng của cơm tốt hơn do hơi nước ít thoát ra trong lúc nấu, cơm được giữ nóng lâu hơn, tuy khó vệ sinh hơn nồi cơm điện nắp rời. Nồi cơm điện nắp rời dễ vệ sinh hơn song cơm không được giữ nóng lâu và khi nấu quá nhiều cơm có thể bị trào. Ngoài mẫu mã đa dạng, màu sắc của nồi cơm điện rất phong phú như đỏ, đen, nâu, xanh, trắng… Tùy theo sở thích mà bạn chọn nồi cơm điện có màu sắc và kiểu dáng phù hợp.

6. Chọn nồi cơm điện theo giá cả

Trên thị trường có nhiều loại nồi cơm điện với giá cả khác nhau, từ hàng trăm ngàn đến mấy triệu, tùy thuộc vào tính năng của nồi. Nếu bạn chỉ dùng nồi để nấu cơm và nhà có ít người, bạn có thể mua nồi với giá vài trăm ngàn là có thể nấu cơm ngon. Còn nếu tài chính cho phép và muốn dùng nồi để chế biến nhiều món ăn nhanh chóng, thì có thể chọn nồi cơm điện cao cấp với giá cao hơn chút có nhiều tính năng đa dạng, tiện dụng.

7. Một số yếu tố khác cần lưu ý khi chọn nồi cơm điện

Ngoài những tiêu chí trên, khi mua nồi cơm điện bạn cũng cần lưu ý một vài yếu tố sau:
  • Chọn nồi cơm điện có nắp nồi có thiết kế dạng tổ ong và khay hứng nước giúp hạn chế nước đọng lại trên nắp nồi và rơi xuống làm cơm mau thiu.
  • Chọn nồi có van thoát hơi lớn một chút, giúp thoát hơi nước khi nấu hiệu quả, để cơm ngon, không bị nhão.
  • Chọn nồi cơm điện có đi kèm vá xới cơm, cốc đong gạo, xửng hấp để hấp bánh hay một số món ăn.
  • Để tiện cho việc di chuyển nồi có thể chọn nồi có quai xách, dây điện có thể cuộn lại rút gọn hoặc tháo rời.
  • Khi mua nồi cơm điện nên đọc kỹ thông tin sản phẩm hay hỏi từ người bán để chọn nồi có điện áp phù hợp với gia đình bạn.

Mua nồi cơm điện chất lượng ở đâu?

Hiện nay có nhiều siêu thị, cửa hàng bán nồi cơm điện với nhiều thương hiệu, chất lượng, giá cả khác nhau. Bạn nên chọn mua ở các siêu thị, cửa hàng uy tín để chọn được nồi cơm điện chất lượng. Nên chọn nồi có thông tin sản phẩm, nhãn mác, xuất xứ, chế độ bảo hành rõ ràng để sử dụng an toàn. Ở TPHCM, bạn có thể chọn mua nồi cơm điện chất lượng tại siêu thị DVP Market (259B Hai Bà Trưng, P6, Q3) để có được sản phẩm chất lượng. Các loại nồi cơm điện ở đây có thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chế độ bảo hành rõ ràng. Bạn có thể mua trực tiếp hoặc mua online để nhận hàng nhanh chóng, Trên đây là những gợi ý về cách chọn nồi cơm điện phù hợp với nhu cầu để sử dụng hiệu quả. Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc nồi chất lượng, hãy tham khảo những thông tin trên đây và chọn mua nồi cơm điện ở địa chỉ uy tín để nhanh chóng có được chiếc nồi như ý nhé. Chúc bạn có được những bữa cơm thơm ngon với chiếc nồi cơm điện mà bạn lựa chọn.
Sản phẩm tương tự