Kiến Thức - Kỹ Năng

Các yếu tố quyết định ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt?

11-07-2018

Ấm siêu tốc là một thiết bị tiện ích với khả năng nấu nước nhanh chỉ trong vài phút giúp tiết kiệm thời gian và đỡ vất vả hơn so với việc nấu nước thông thường. Vậy bạn đã biết chọn ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt hay chưa? Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại ấm nước siêu tốc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Để xác định ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt còn căn cứ vào nhiều yếu tố như dung tích, điện năng sử dụng, thời gian nấu. Để làm rõ hơn về những điều này và cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về các loại ấm nấu nước, chúng tôi xin được đề cập trong nội dung bài viết dưới đây.

Ấm đun nước siêu tốc

Ấm đun nước siêu tốc là vật dụng hữu ích trong gia đình (Ảnh: Internet)

Các loại ấm đun nước siêu tốc hiện nay

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng ấm đun nước siêu tốc chỉ có duy nhất một loại và loại nào cũng giống nhau nhưng thực tế lại không phải như vậy. Hiện nay, dòng sản phẩm ấm đun nước siêu tốc bao gồm nhiều loại khác nhau: - Ấm siêu tốc mini: là loại có kích thước rất nhỏ chỉ đun được một lượng nước ít và phù hợp dùng cho các chuyến du lịch, tham quan, dã ngoại. - Ấm siêu tốc thủy tinh: làm bằng chất liệu thủy tinh, dễ vệ sinh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. - Ấm siêu tốc giữ nhiệt: có khả năng giữ nhiệt tốt nên không cần phích để trữ nước sau khi nấu. - Ấm siêu tốc sứ: có lớp vỏ làm bằng sức, ruột làm bằng thủy tinh mang chất lượng tốt. - Ấm siêu tốc thường: thiết kế bên trong làm bằng kim loại bọc nhựa cách nhiệt bên ngoài. Do đó, tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng mà chọn mua được ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt.

Các yếu tố để chọn ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt?

Dung tích ấm

Hiện nay, các loại ấm đun nước siêu tốc thường có dung tích khoảng 2 – 3L. Khách hàng chỉ nên chọn loại ấm có dung tích phù hợp với số lượng thành viên gia đình. Không nên chọn loại ấm quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ dẫn đến việc thừa hoặc thiếu nước đun sôi. Dung tích ấm

Dung tích ấm quyết định lượng nước cần đun sôi (Ảnh: Internet)

Thời gian đun nước nóng

Để chọn mua ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt, điều quan trọng nhất là thời gian đun của ấm bao nhiêu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng điện năng tiêu thụ. Hơn thế nữa, chẳng ai lại đi chọn một chiếc ấm đun nước với thời gian quá lâu. Trên thực tế, thời gian đun nước của các loại ấm đun nước thường chênh nhau khoảng 1 – 2 phút. Nhưng nếu bạn muốn chọn loại tốt nhất thì nên chọn những ấm đun nước có công suất lớn hơn một chút sẽ đảm bảo hiệu quả.

Chất liệu sử dụng

Như đã nói ở trên, các loại ấm đun nước siêu tốc có rất nhiều loại và mỗi loại làm từ một chất liệu khác nhau. Chất iệu chính là yếu tố quyết định nói lên chất lượng của chiếc ấm. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là loại ấm đun nước làm bằng inox mạ crom. Ngoài ra, phần tay cầm thường làm bằng chựa chống nhiệt đảm bảo an toàn và độ bền khi sử dụng.

Tiết kiệm điện năng

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn mua ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt. Rõ ràng một chiếc ấm tiết kiệm điện năng sử dụng bao giờ cũng được lựa chọn nhiều hơn. Tuy nhiên nó chỉ tiết kiệm trong trường hợp bạn đun nước với một số lượng lớn. Những trường hợp đun ít nước để pha trà hoặc cà phê thì nên ưu tiên chọn ấm đun nước lượng nhỏ để tiết kiệm điện năng.

Âm thanh khi đun nước

Rất nhiều khách hàng bày tỏ sự bất tiện khi đun nước nhưng lại gây ra tiếng ồn lớn. Để tránh khỏi phiền phức này, bạn nên tham khảo tư vấn từ nơi cung cấp để chọn loại máy phù hợp, ít gây ra tiếng ồn và tránh gây nguy hiểm. Chọn mua ấm đun nước siêu tốc an toàn

Chọn mua ấm đun nước siêu tốc an toàn (Ảnh: Internet)

Thương hiệu sản xuất

Ấm đun nước siêu tốc của mỗi thương hiệu ngoài đặc điểm chung còn có những đặc điểm riêng tạo nên ưu thế của mình. Các sản phẩm ấm đun nước đến từ các thương hiệu lớn bao giờ cũng đảm bảo về chất lượng, hiệu quả, sự an toàn và uy tín của mình làm hài lòng khách hàng. Bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm của Philips, Kangaroo, Fujika, Sunhouse, Sanyo,... Trên đây là một số thông tin hữu ích chúng tôi muốn chia sẻ đến khách hàng để biết được nên mua ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt. Không khó để mua các loại ấm này khi chỉ cần ra các cửa hàng thiết bị điện gia dụng, nhưng tin rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn lựa và mua về sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Sản phẩm tương tự