Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Các loại hình mở quán cà phê cóc – nhỏ

22-03-2019

Thưởng thức cà phê cóc hay vỉa hè không chỉ là thói quen mà còn là thú vui đối với nhiều người. Theo thời gian, các loại hình mở quán cà phê cóc – nhỏ ngày càng đa dạng, mới mẻ hơn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị với khách hàng.

Cà phê cóc không sang chảnh như các cửa hàng nhưng lại mang đến một hình ảnh rất đời thường, rất Việt Nam. Thứ cà phê này có mặt ở khắp mọi nơi, chủ yếu phục vụ lượng khách hàng bình dân với giá thành rẻ. Trong kinh doanh, nếu không có nguồn vốn lớn bạn cũng có thể lựa chọn các loại hình quán cóc hoặc nhỏ để gây dựng sự nghiệp của mình.

Cà phê cóc

Cà phê cóc ngon và rất Việt Nam (Ảnh: Internet)

Thế nào là cà phê cóc?

Cà phê cóc xuất hiện lần đầu tiên ở đâu, như thế nào thì chưa được ai nói rõ nhưng nhiều người cho rằng, nó được lấy “cảm hứng” từ thói quen ghé quán nước bên đường uống nước, uống trà của người xưa. Do đó nó không cố định một địa điểm mà thường di chuyển vị trí, nay đây mai đó tùy hứng người bán. Ngày nay, cà phê cóc đã cố định hơn thường chọn vị trí là vỉa hè của các đường lớn, đường nhỏ thuận tiện để buôn bán. Lượng khách hàng có thể là bất cứ ai, không phân biệt ngành nghề, độ tuổi, xuất xứ. Nói là quán nhưng chỉ có một chiếc quầy nhỏ, vài ba chiếc ghế con con cùng những ly cà phê thơm nồng đậm đặc. Do đó hình thức kinh doanh này không nhất thiết phải cần đến quá nhiều vốn, không cần quá chú trọng đầu tư vào thiết kế, mặt bằng vẫn có thể phát triển dài lâu.

Các loại hình cà phê cóc – nhỏ hiện nay

Sự cạnh tranh trong kinh doanh vừa là thách thức nhưng cũng chính là khởi điểm để sáng tạo nên những loại hình kinh doanh mới và phù hợp hơn. Và mở quán cà phê cóc – nhỏ cũng không nằm ngoài guồng quay đó với 4 loại hình cơ bản sau đây:

Cà phê cóc truyền thống

Mở quán có mang phong cách truyền thống hoặc vintage đang là xu hướng khá thịnh hành trong vài năm trở lại đây. Nó đem lại cảm giác xưa cũ để người ta có thể hoài niệm, tìm một góc tĩnh lặng trong cuộc sống hối hả, bộn bề.

hấp dẫn với nhiều du khách

Cà phê cóc hấp dẫn với nhiều du khách nước ngoài (Ảnh: Internet)

Vẫn là những ly cà phê mang hương vị đơn thuần, tối giản nhất nhưng đó là chính là cái nét độc đáo mà khách hàng tìm kiếm. Để phù hợp hơn với mô hình này, bạn nên đầu tư thêm một số dụng cụ, vật đựng, đồ trang trí có thiết kế lạ, độc đáo mang phong cách cũ để phù hợp với phong cách chủ động mà mình hướng đến.

Cà phê bệt

Nhắc đến các mô hình cà phê cóc – nhỏ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cà phê bệt. Hình ảnh này xuất hiện lần đầu tiên ở Sài Gòn mang phong cách đơn giản bằng cách ngồi bệt xuống vỉa hè hoặc công viên để trò chuyện, vui chơi cùng bạn bè.

Cà phê bệt

Cà phê bệt mang đến sự phóng khoáng, thoải mái và tự do (Ảnh: Internet)

Với không gian mở, rộng rãi, thoáng đãng cùng lượng khách hàng đa phần là những người trẻ, người có thời gian rảnh rỗi,… sẽ thật không khó để bạn có thể bán hàng chục, thấm chí hàng trăm ly mỗi này. Hình thức kinh doanh này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí mặt bằng và nhân công. Đồng thời cải thiện thêm thu nhập hàng ngày bằng việc bán thêm các loại nước uống, đồ ăn vặt khác.

Cà phê xe đẩy có ghế ngồi

Nếu đi trên đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng chục quán cà phê cóc dạng xe đẩy như thế này. Đây là hình thức kinh doanh không cần mặt bằng quá rộng, không tốn kém chi phí thuê. Ngược lại với việc di chuyển linh động bằng xe đẩy sẽ giúp bạn đưa đến được với nhiều nơi, nhiều khách hàng khác nhau.

Cà phê xe đẩy

Cà phê xe đẩy dễ dàng tiếp cận khách hàng khắp mọi nơi (Ảnh: Internet)

Mở một quán cà phê xe đẩy bạn chỉ cần bỏ ra một khoản vốn nhỏ bao gồm chi phí nguyên liệu, ly đựng, dụng cụ pha và một chiếc xe đẩy chắc chắn. Tất cả các khâu từ pha chế, dọn dẹp và phục vụ khách hàng được làm một cách tiện lợi, dễ dàng và gặp tương đối ít khó khăn. Cũng giống như những loại hình cà phê cóc – nhỏ khác, bạn có thể kết hợp vừa bán cà phê vừa bán thêm các loại nước ngọt để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của mình.

Cà phê bóng đá vỉa hè

Việt Nam là đất nước của những con người yêu thể thao và cuồng nhiệt bóng đá. Vào những mùa giải lớn như Euro, Worldcup hay đơn giản là các cuộc so tài của đội tuyển quốc gia, người ta có xu hướng đến các quán cà phê vỉa hè để xem và thưởng thức trận đấu cùng bạn bè, để được la hét thoải mái và sống trong bầu không khí sôi động, hào hứng nhất.

Những trận cầu đặc sắc

Những trận cầu đặc sắc bao giờ cũng khiến quán bạn đông nghịt khách (Ảnh: Internet)

Tận dụng tốt cơ hội này, bạn có thể tranh thủ mở các quán cà phê cóc – nhỏ vỉa hè để kiếm thêm thu nhập. Vào những trận đấu quan trọng, dễ dàng nhận thấy những quán này đông nghẹt khách, thậm chí không có ghế để khách hàng. Do đó ngay từ ban đầu bạn hãy cố gắng đầu tư thêm những chiếc TV màn hình lớn hoặc máy chiếu và mua đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ, trang thiết bị. Không đơn thuần chỉ bán riêng cà phê, bạn nên đa dạng menu của mình bằng các loại nước ngọt, nước uống có ga và các đồ ăn vặt, đồ ăn đêm để khách hàng có thể nhâm nhi, chống đói trong quá trình theo dõi trận đấu. Dù quyết định mở quán cà phê cóc – nhỏ theo loại hình nào đi chăng nữa thì yếu tố quan trọng nhất mà mỗi người làm chủ luôn phải xem trọng đó chính là chất lượng mà mình đem lại. Đa số những quán cà phê cóc như thế này thường đưa ra mức giá khá rẻ và bình dân nhưng không phải vì thế mà người ta có thể chấp nhận một ly cà phê không an toàn. Để mua các loại dụng cụ pha cà phê cũng như các loại cà phê chất lượng như Trung Nguyên, Aribaca, Robusta,… hay các loại máy xay, máy pha cà phê chuyên nghiệp, khách hàng có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát. Chúng tôi là nơi chuyên cung cấp, phân phối sỉ lẻ các mặt hàng phục vụ nhu cầu mở quán kinh doanh. Khách hàng nếu có điều gì thắc mắc, hãy gọi ngay đến số 090 730 99 88 để được nhân viên tư vấn và giải đáp. 

dvpmarket

các loại máy xay

Sản phẩm tương tự