Kiến Thức - Kỹ Năng

Bảo quản bánh trung thu như thế nào? Và bảo quản được bao lâu?

18-06-2021

Bánh Trung thu hiện nay đã được chế biến với nhiều hương vị khác nhau, các loại bánh đều có vị  tươi ngon và có một đặc điểm chung là không chất bảo quản. Điều này giúp các bà nội trợ yên tâm hơn khi sử dụng trong gia đình nhưng lại có nhược điểm là nhanh chóng bị hỏng, mốc nếu không bảo quản kỹ. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và vị tươi ngon của bánh bạn hãy tham khảo bảo quản bánh trung thu dưới đây. 

Bánh trung thu để được bao lâu?

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay: Thông thường bánh trung thu tự làm có thể để được tối đa trong vòng 7 ngày, tùy theo loại bánh. Hạn sử dụng của bánh dẻo tự làm là 4 ngày kể từ ngày đóng bao, còn bánh nướng thì là 1 tuần. Vì bánh trung thu có độ ngọt cao, có chất béo, sau đó nướng nên có thể chống ẩm hơn.

Còn đối với bánh trung thu được sản xuất bởi các thương hiệu thường sẽ có chứa một lượng nhỏ chất bảo quản với hàm lượng cho phép. Bởi vậy mà loại bánh này có thời gian sử dụng lâu hơn, thông thường là 3 tháng.

Khi bạn đã bóc bánh ra, nên sử dụng hết hoặc lâu nhất là 1 ngày sau, để đảm bảo được hương vị cũng như đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Ăn bánh trung thu bị hỏng có thể gây rối loạn tiêu hóa hoặc thậm chí là ngộ độc đấy.

 

Bảo quản bánh trung thu trong tủ lạnh

Địa chỉ đầu tiên bạn cần nhớ đến khi cần bảo quản gì đó, thì chắc chắn là tủ lạnh rồi! Bánh Trung thu cũng vậy, nhiệt độ và độ ẩm cao trong tủ lạnh là điều kiện thuận lợi để ngăn chặn các vi sinh vật, nấm mốc xâm nhập và sản sinh chất độc hại, làm mất đi hương vị đặc trưng và vẻ ngoài bắt mắt của những chiếc bánh Trung thu.

Cách tốt nhất để giữ được các loại bánh Trung thu được thơm ngon dài ngày là bảo quản bánh trung thu trong tủ lạnh bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ trong ngăn này có thể bảo quản bánh từ vài tuần đến một tháng. Bánh sẽ không bị "ra mồ hôi", mọc nấm, mốc mà vẫn giữ được độ tươi của nhân gần như lúc mới mua hay làm.

Đối với bánh nướng nếu muốn được lâu hơn, bạn có thể bọc bánh vào những chiếc túi bóng và để trong ngăn làm đá. Tuy nhiên, thời gian càng dài thì lớp vỏ ngoài càng cứng, nhân sẽ khô hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy hâm nóng chúng với lò vi sóng hoặc lò nướng trước khi ăn.

Lưu ý trong các khâu làm bánh

Ngày nay, các chị em thường có xu hướng tự tay chuẩn bị những chiếc bánh dẻo, bánh nướng thơm ngon với kiểu dáng đa dạng, độ ngọt phù hợp và nguyên liệu làm theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Việc bảo quản những chiếc bánh này cũng không khác nhiều so với sản phẩm bạn mua ngoài cửa hàng, tuy nhiên, bạn vẫn phải lưu ý một số điều dưới đây. Hãy ghi lại những lưu ý này để bạn có được những chiếc bánh tuyệt vời nhất nhé!

Đối với bánh tự làm, chỉ cần một chút gia giảm trong quá trình chế biến là bạn đã có thể bảo quản bánh được lâu hơn bình thường mà vẫn thơm ngon, đẹp mắt như lúc mới ra lò.

Khâu làm nước đường

Với các nguyên liệu đã chuẩn bị với tỷ lệ thích hợp, bạn nên đun đường với nước trước, trong khi đun cần khuấy cho tan hết đường đến khi nước sôi thì không khuấy nữa mà để lửa riu riu khoảng 25-30 phút.

Sau đó thêm nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm 20 phút nữa. Cuối cùng cho nước tro tàu vào, để khoảng 5 phút, tắt bếp đợi nguội và đậy kín nắp là hoàn thành. Nước đường để càng lâu thì vị bánh càng ngon và màu càng đẹp. Với cách làm nước đường này, bánh sẽ giữ được lâu hơn đấy.

Khâu nướng bánh

Thời gian nướng bánh cần được đặc biệt lưu ý phù hợp tùy theo trọng lượng và loại nhân bánh. Bởi khi nướng lâu, nhân bánh có thể nở ra khiến cho lớp vỏ ngoài bị méo, nứt, thậm chí vỡ ra. Trong quá trình nướng, nếu thấy bánh cứng thì lấy ra nhúng vào nước lạnh sau đó để vài phút rồi

Chọn mua bánh, nguyên liệu làm bánh ở địa chỉ tin cậy

Tuy không phải tất cả, song ở một số cơ sở sản xuất bánh tư nhân, chất lượng bánh làm ra không đảm bảo sẽ khiến thời gian bảo quản bị rút ngắn, dễ dàng bị nấm mốc "ghé thăm". Vì vậy, để đảm bảo an toàn thực phẩm, mọi người hãy chọn cho mình những thương hiệu bán bánh, nguyên liệu làm bánh đáng tin cậy, có ghi rõ hạn sử dụng và quy trình chế biến kỹ lưỡng. 

ĐVP Market cung cấp đầy đủ nguyên liệu dụng cụ làm bánh trung thu uy tín chất lượng mời bạn tham khảo.

Sản phẩm tương tự