Làm Bánh

Bánh Chocolate nham thạch - chocolate lava cake

06-03-2021

Nếu một ngày đẹp trời, bạn thèm chocolate và bỗng dưng muốn nướng bánh, không phải những cái chocolate muffin nhỏ xinh hay cupcake siêu tốc mà là một chiếc bánh chocolate ngọt ngào từ nhân, mềm mịn từ lớp vỏ nhưng rồi bạn chẳng có nhiều thời gian. Bánh chocolate nham thạch – Chocolate Lava Cake chính là sự lựa chọ cho bạn. Cùng ĐVP Market lăn vào bếp nhé!

bánh chocolate lava đẹp mắt

Nguyên liệu làm bánh

Chocolate đen (grand place 75%): 120g

Bơ nhạt: 120g

Trứng: 3 trái + 3 lòng đỏ trứng

Đường tinh luyện: 100g

Bột mì đa dụng (all purpose flour): 100g

Bơ để chống dính thành khuôn: 5g

Cách làm Chocolate lava cake

Bước 1: Bật lò ở lửa trên, nhiệt độ 190 độ C. Bôi 1 lớp bơ mỏng tráng khuôn ramekins 125ml. Cắt giấy nướng (baking paper) hoặc giấy trắng thành hình tròn cho vào khuôn để chống chính. Bạn cũng có thể dùng bột cacao đắng tráng đều dưới khuôn, cách này làm bánh sau khi nướng có màu đen xì nên không khuyến kích bạn làm.

Bước 2: Đun 1 nồi nước nhỏ, khi nước sôi nhẹ thì nhỏ lửa rồi để chén chocolate và bơ lên chưng cách thủy cho hỗn hợp tan chảy. Bắc xuống bếp cho nguội. Hoặc bỏ bơ và chocolate vào tô thủy tinh chịu nhiệt, cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút, lấy ra trộn đều rồi lại thêm 30 giây nữa. Nếu chưa tan thì lặp lại như vậy sau mỗi 30 giây. Trộn đều mịn và để cho hơi nguội. Cho trứng và đường vào âu đựng bột, đánh đến bông đặc (khi nhấc que đánh lên vẽ hình số 8 thì số 8 nổi 1 lúc rồi mới hòa lại vào hỗn hợp). Sau đó rây bột vào và trộn đều.

trộn bột làm chocolate lava cake

Bước 3: Chia hỗn hợp chocolate thành 3 phần bằng nhau. Từ từ cho hỗn hợp trứng vào trộn đều. Lưu ý: Trộn đến khi vừa hòa quyện, không trộn lâu quá để tránh việc bánh bị chai cứng (ở bước này trộn tay ổn hơn là trộn máy).

Chia đều trong khuôn ramekins. Đến đây nếu chưa nướng ngay thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc từng cốc, cho vào tủ lạnh. Có thể để ngăn mát hoặc ngăn đá. Ngăn mát thì để được trong 3 ngày, ngăn đá thì để khoảng 2 tuần. Trước khinướng, các bạn lấy ra cho bớt lạnh, hoặc cộng thêm vài phút vào thời gian nướng là được.

trộn trứng làm bánh

Bước 4: Bỏ bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 8 phút.

Dùng dao hoặc spatula dẹt lách vòng qua khuôn. Chuẩn bị dĩa trắng, úp dĩa lên mặt khuôn rồi úp ngược lại. lấy khuôn ra dĩa, bóc bỏ lớp giấy nến. Trang trí với chút đường bột hoặc một muỗng kem vani. Dùng nóng là ngon nhất!!!

bánh chocolate lava ngon

Tada! Vậy là bạn đã có một chiếc bánh xinh rồi đó. Vô cùng đơn giản đúng không nào. Bạn tham khả thêm một số sản phâm của shop ĐVP Market nhé.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự