Pha chế

3 cách pha cacao nhanh gọn lẹ để bắt đầu ngày mới

24-07-2018

Thưởng thức một ly cacao nóng vào buổi sáng là cách tốt nhất để bắt đầu công việc ngày mới một cách tỉnh táo và tập trung nhất. Nếu như nhiều người vẫn ái ngại chuyện pha thức uống buổi sáng tốn thời gian thì 3 cách pha cacao nhanh gọn lẹ sau sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn đấy.

Không chứa quá nhiều caffein và mùi thơm đậm đặc như cafe nhưng hàm lượng dưỡng chất trong cacao đủ khiến bạn có thể cảm thấy thoải mái, chống trầm cảm, ngủ ngon và giảm cân hiệu quả. Thức uống này được hàng triệu người trên thế giới yêu thích dùng mỗi ngày với nhiều cách pha cacao khác nhau. Tuy nhiên để có một ly cacao ngon không đơn thuần là bỏ bột, đường, sữa vào nước nóng rồi khuấy đều mà nó còn nằm ở tỷ lệ pha chế các nguyên liệu chính xác để đạt hương vị đúng chuẩn.

Xem thêm: Cách làm Cocoa Ice Blended

1. Cacao cream

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột cacao: 10gram

- Sữa đặc: 20ml - Kem Rich’s Creamer: 10ml

- Nước đường: 15ml

- Nước nóng: 100ml

- Dụng cụ: nồi nấu, dụng cụ khuấy, ly sứ, bình tạo kem,….

Cacao nóng kết hợp cùng kem tươi

Cacao nóng kết hợp cùng kem tươi béo mịn (Ảnh: Internet)

Cách pha cacao cream:

- Bật bếp, cho toàn bộ các nguyên liệu vào một chiếc nồi nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi bột cacao tan hết, không bị vón cục và các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

- Để tăng thêm mùi thơm bạn có thể thay nước đường bằng các vị siro như Hazenut, Mint, Hazenut, Mint,… Còn nếu muốn tăng độ béo thì phủ thêm một lớp Whipping cream lên bề mặt và dùng khi còn nóng.

2. Cacao Marshmallow

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột cacao: 3 thìa cà phê

- Sữa đặc: 10ml

- Sữa tươi không đường: 150ml

Cacao Marshmallow ngọt ngào

Cacao Marshmallow ngọt ngào như những viên kẹo (Ảnh: Internet)

Cách pha chế cacao Marshmallow

- Cho phần sữa đặc và bột cacao vào một chiếc ly sứ cùng nước nóng và khuấy cho cacao tan đều, không bị vón cục.

- Cho sữa tươi không đường vào ca đánh sữa để đánh tạo bọt.

- Rót sữa tươi không đường vào ly cacao nóng thật đều tay và tạo hình bằng dụng cụ latte art.

- Cho thêm những viên kẹo Mashsmallow vào trong ly cacao để thưởng thức cùng.

3. Cacao sữa đá

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột cacao nguyên chất: 2 thìa cafe

- Sữa tươi: 50ml - Sữa đặc: 3 thìa cafe

- Đường: 1 thìa cafe

- Nước nóng khoảng 70℃ - 80℃

- Đá viên

- Dụng cụ: ly thủy tinh, dụng cụ đánh silicon, bình lắc shaker,..

Hướng dẫn cách pha chế cacao sữa đá

- Cho 2 thìa cacao cùng 3 thìa sữa đặc vào ly thủy tinh rồi cho thêm khoảng 50ml nước nóng vào đánh đều cho cacao tan tan ra và có bọt.

- Cho tiếp nước đường đậm đặc và sữa tươi vào luy và đánh đều và cho đá viên vào đánh cùng.

- Cho hỗn hợp này vào bình lắc shaker vào lắc thật đều và rót ra ly uống. Dù là cách pha cacao nào đi chăng nữa thì nguyên liệu chính phải là loại bột cacao chất lượng. Thành phần này phải được chọn lựa kĩ lưỡng, bột đảm bảo nguyên chất, không trộn lẫn, không hóa chất thì mới cho ra đúng hương vị bạn mong muốn. Tốt hơn hết, bạn nên chọn sản phẩm bột cacao Dans để tự tay chuẩn bị cho mình thức uống thơm ngon này ngay tại nhà.

Bột cacao Dans chất lượng hàng đầu thế giới (Ảnh: Internet)

Bột cacao Hershey’s là loại bột cacao nguyên chất không chứa đường, không có hóa chất và chất bảo quản độc hại. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ theo công nghệ hiện đại, kiểm chứng an toàn và tốt cho sức khỏe. Bột cacao có màu nâu đậm, dạng mịn dễ tan đều trong nước mà không bị vón cục. Ngoài sử dụng để pha chế đồ uống, bột cacao Hershey’s còn được dùng làm bánh và trang trí đồ uống, tranh trí bề mặt bánh. Để mua đúng sản phẩm chính hãng đóng trong hộp kín theo tiêu chuẩn nhà sản xuất, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát để mua và chọn lựa. Với 3 cách pha cacao nhanh gọn lẹ mà DVP chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có buổi sáng khởi đầu ngày mới thật tuyệt vời. Thường xuyên uống cacao cũng là một cách hay để bạn luôn cảm thấy thoải mái và tập trung hoàn thành tốt mọi thứ đã đề ra.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự