Kiến Thức - Kỹ Năng

Trọn bộ dụng cụ làm bánh trung thu từ A đến Z

07-08-2018
Cứ mỗi dịp Trung thu, các loại bánh nướng, bánh dẻo đủ màu sắc và hình dáng lại tràn ngập thị trường. Song song với điều đó, xu hướng làm bánh tại nhà với đầy đủ các nguyên liệu, dụng cụ làm bánh Trung thu ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành bởi nó đảm bảo yếu tố an toàn sức khỏe lại đáp ứng tiêu chí sáng tạo và thỏa được niềm vui tự tay làm bánh cho người thân của khá nhiều người. Bánh Trung thu nướng chín vàng, thơm dẻo

Bánh Trung thu nướng chín vàng, thơm dẻo

Ngoài nguyên liệu là yếu tố không thể thiếu để cấu thành nên một chiếc bánh ngon thì các dụng cụ làm bánh Trung thu cũng là những vật dụng không thể thiếu tạo nên hình dáng ấn tượng và sức hút với người nhìn. So với dụng cụ làm bánh thông thường, dụng cụ làm bánh Trung thu có những điểm chung và điểm riêng rất đặc trưng. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số dụng cụ bạn cần có nếu như muốn làm bánh Trung thu tại nhà.

1. Các loại dụng cụ làm bánh Trung thu cần có

Dụng cụ làm bánh cơ bản

Cũng giống như cách làm các loại bánh khác, ở cách làm bánh Trung thu cũng có các khâu nhồi bột, trộn bột, đong đếm nguyên liệu. Chính vì vậy bạn không thể thiếu một số dụng cụ cơ bản như cân điện tử, âu trộn bột, cây cán bột, tấm lót silipad, bình xịt nước và chổi quét bề mặt bánh,… Những dụng cụ này sẽ đảm bảo cho các nguyên liệu đạt tỷ lệ chính xác, bột nhồi nhuyễn mịn và đồng đều, không bị vón cục và không bị khô khi nướng. Một chiếc bánh ngon không chỉ ở việc kết hợp nguyên liệu chất lượng mà còn nằm ở cách bạn thực hiện và nhào nặn nó như thế nào.

Khuôn làm bánh Trung thu

Khi làm bánh Trung, dụng cụ không thể thiếu đó chính là khuôn. Nhờ nó người thợ làm bánh có thể tạo ra hình dáng chiếc bánh nhanh gọn trong thời gian ngắn. Không những vậy, mỗi loại khuôn sẽ có mỗi họa tiết, hoa văn khác nhau góp phần tạo nên sự đa dạng cho tổng thể chiếc bánh.
  • Khuôn gỗ
Khuôn gỗ là loại khuôn khá dày dặn, chắc chắn nhưng cầm nhẹ tay. Trên bề mặt khuôn được chạm khắc các hoạt tiết chìm sắc nét, đường chạm rõ ràng rất đẹp mắt. Mỗi chiếc khuôn gỗ như thế này thường được bán với giá từ 100.000VNĐ – 150.000VNĐ tùy theo từng họa tiết. Các dụng cụ khuôn cơ bản

Các dụng cụ khuôn cơ bản dùng trong làm bánh Trung thu

  • Khuôn nhựa
So với khuôn gỗ thì khuôn nhựa nhẹ và giá cũng mềm hơn rất nhiều. Khuôn có màu trắng in hình hoạt tiết các bông hoa, chữ nghệ thuận, hình các con vật nghộ nghĩnh, đáng yêu. Để làm một chiếc bánh Trung thu truyền thống hoặc bánh Trung thu nhân sên nhuyễn thì sử dụng khuôn nhựa là một sự lựa chọn hợp lý.
  • Khuôn lò xo
Phổ biến nhất trong số các loại khuôn làm bánh Trung thu hiện nay đó chính là khuôn lò xo. Loại khuôn này có giá tầm 50.000VNĐ – 80.000VNĐ rất dễ sử dụng và vệ sinh. Đi kèm với mỗi chiếc khuôn là 4 – 6 mặt tròn hoặc vuông in hình họa tiết. Thậm chí có những khuôn có số lượng mặt họa tiết rất nhiều. Sản phẩm chỉ cần cho viên bột vào giữa, ấn nhẹ và lấy ra là xong. Mỗi chiếc bánh Trung thu chỉ làm chưa đầy 1 phút là đã hoàn thành.

Các loại túi hộp, đế lót bánh Trung thu

Chiếc bánh Trung thu sau khi làm ra muốn giữ được lâu cần có dụng cụ bảo quản đó chính là các loại đế lót. Tùy theo kích thước bạn làm bánh như thế nào để chọn loại đế đen, đế vàng tương ứng. Đặc biệt, đây là món quà mà người ta thường hay dành để biếu tặng ông bà, bố mẹ, bạn bè nên yêu cầu phải có các hộp đựng, túi giấy bên ngoài. Túi hộp đựng bánh Trung thu

Túi hộp đựng bánh Trung thu đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Các loại hộp bánh Trung thu được thiết kế đa dạng, đựng bánh theo từng khối lượng khác nhau. Túi giấy có nhiều màu sắc đi kèm với lời chúc, thông điệp ý nghĩa. Túi giấy và hộp bánh có nhiều loại và nhiều mức giá nhưng đa phần đều khá rẻ lại mang đến sự sang trọng, tinh tế nên rất được nhiều khách hàng yêu thích.

2. Địa chỉ mua dụng cụ làm bánh Trung thu

Nói về dụng cụ làm bánh nói chung và dụng cụ làm bánh Trung thu nói riêng thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều. Hầu như ở mỗi tỉnh thành sẽ có ít nhất vài ba cơ sở chuyên cung cấp và phân phối mặt hàng này. Nhưng bạn lưu ý dù là dụng cụ hay nguyên liệu thì cũng nên chọn những sản phẩm chất lượng, đảm bảo nguồn gốc uy tín để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Ngay tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến ngay siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3 để tham khảo và lựa chọn. Tại đây chúng tôi cung cấp đầy đủ tất cả các loại khuôn, túi hộp đựng bánh, các dụng cụ và nguyên liệu cơ bản để làm bánh nướng, bánh dẻo, bánh thập cẩm, bánh sên nhuyễn. Với niềm tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm ý nghĩa và chất lượng hàng đầu, Đại Vạn Phát cam kết hàng hóa an toàn, không gây độc hại, không ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa, bạn còn được tư vấn, lựa chọn và hướng dẫn cách sử dụng, làm bánh bằng dụng cụ ở đây. Công việc làm bánh Trung thu tại nhà sẽ trở nên đơn giản và thú vị hơn bao giờ hết. Trên đây là toàn bộ thông tin về các dụng cụ làm bánh Trung thu cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Tin rằng với sự chuẩn bị đầy đủ về mặt nguyên liệu, dụng cụ kèm theo công thức đạt chuẩn, bạn sẽ có cho mình những chiếc bánh xinh xắn và ý nghĩa.
Sản phẩm tương tự