Kiến Thức - Kỹ Năng

Tìm hiểu ưu nhược điểm của bếp ga hồng ngoại để sử dụng hiệu quả

27-07-2018
Giữa nhiều thiết bị đun nấu, bếp ga hồng ngoại được đánh giá tiện dụng, tiết kiệm, an toàn hơn. Song thiết bị này cũng có vài điểm bạn phải lưu ý khi sử dụng. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc bếp ga hồng ngoại, hãy tìm hiểu ưu nhược điểm của bếp ga hồng ngoại là gì nhé. Hiện nay có nhiều loại bếp để phục vụ công việc nấu nướng của người nội trợ như bếp ga, bếp điện, bếp từ và có một loại bếp cũng rất tiện dụng nữa là bếp ga hồng ngoại. So với bếp ga thông thường, bếp ga hồng ngoại giúp tiết kiệm năng lượng, nấu nhanh hơn mà không gây cháy xém nồi, rất an toàn và dễ vệ sinh. Song bếp ga hồng ngoại cũng có nhiều ưu nhược điểm khác nhau khi sử dụng. Hãy tìm hiểu ưu nhược điểm của bếp ga hồng ngoại là gì trước khi quyết định chọn mua cho mình một chiếc bếp như ý nhé. Bếp ga hồng ngoại có ưu nhược điểm riêng

Bếp ga hồng ngoại có ưu nhược điểm riêng (Ảnh minh họa)

Bếp ga hồng ngoại là gì?

Bếp gas hồng ngoại là bếp gas sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại làm bằng gốm hoặc sứ Ceramic kết hợp với khí gas hóa lỏng tạo ra một nhiệt lượng lớn. Nhiệt lượng này phần lớn được bếp gas hồng ngoại sử dụng để đốt nóng đầu đốt tạo ra bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao, giúp tăng hiệu suất đun nấu cho bếp.

Ưu nhược điểm của bếp ga hồng ngoại

Ưu điểm của bếp ga hồng ngoại

  • Ưu điểm lớn nhất của bếp gas hồng ngoại là giúp tăng hiệu năng nấu nướng, tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí tiền gas hàng tháng. Nhờ phần tạo hồng ngoại gia tăng nhiệt cao hơn nên lượng gas tiêu tốn mỗi lần nấu sẽ giảm đi đáng kể, thức ăn được nấu cũng ngon hơn, nước nhanh sôi hơn.
Bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoại giúp tăng hiệu năng nấu nướng (Ảnh minh họa)

  • Bếp gas hồng ngoại giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn, tiết kiệm hơn 37% lượng gas tiêu thụ, tiết kiệm 22% thời gian đun nấu so với bếp gas thông thường.
  • Bếp gas hồng ngoại có thiết kế hiện đại, sang trọng, có tính thẩm mĩ cao
  • Gas đốt cháy trên bề mặt của đầu đốt, không có lửa ngọn trong quá trình đun nấu nên không làm đen đáy nồi chảo nấu, giúp tiết kiệm thời gian chùi rửa, vệ sinh nồi.
  • Bếp gas hồng ngoại đun nóng nhờ vào nhiệt lượng tỏa ra từ đầu đốt hồng ngoại mà không phải ngọn lửa như bếp gas thông thường nên hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ, an toàn cho người sử dụng.
  • Bếp gas hồng ngoại giữ nhiệt ổn định, không bị tắt đột ngột do gió thổi hay nước chảy xuống mặt bếp khi đun nấu.
  • Bếp gas hồng ngoại cũng không có khói nên không làm ô nhiễm không gian nấu.

Nhược điểm của bếp gas hồng ngoại

  • Đầu đốt có nhiều lỗ nhỏ nên khi bụi bẩn bám vào mà năng lượng bức xạ không đốt cháy được thì hơi mất thời gian khi làm sạch.
  • Đầu đốt bằng gốm, sứ Ceramic có độ bền thường không cao, nên thay đầu đốt mới sau 3 - 4 năm.
  • Bếp gas hồng ngoại cũng cần được bảo trì tốt hơn, người dùng nên tìm hiểu về cấu tạo của bếp để có cách sử dụng đúng cách, giúp bếp dùng được lâu bền hơn.
Tìm hiểu kỹ về cấu tạo của bếp gas

Tìm hiểu kỹ về cấu tạo của bếp gas hồng ngoại để sử dụng bền lâu (Ảnh minh họa)

  • Bếp gas hồng ngoại thường có giá cao hơn bếp gas thông thường nên người sử dụng thường nên cân đối tài chính trước khi quyết định chọn mua sản phẩm ưng ý.
Dù có vài nhược điểm như vậy song bếp ga hồng ngoại vẫn rất được ưa chuộng vì độ an toàn của nó. Ngoài tính năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội thì bếp ga hồng ngoại rất an toàn vì khí gas sẽ bị đốt cháy hoàn toàn phía dưới bề mặt gốm sinh ra năng lượng bức xạ, không hao phí ra môi trường xung quanh. Ngoài ra, với nhiệt độ nóng siêu nhanh, không sinh ra phản ứng tạo khí NO và CO độc hại ra môi trường xung quanh, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Chọn bếp ga hồng ngoại của thương hiệu nào và mua ở đâu?

Hiện có nhiều loại bếp gas hồng ngoại với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Redsun, Bluestar, Taka… Song bạn nên chọn thương hiệu lớn uy tín được người tiêu dùng đánh giá cao, sản phẩm chất lượng để mua được sản phẩm tốt nhất, yên tâm khi sử dụng. Có nhiều siêu thị, cửa hàng phân phối sản phẩm bếp gas hồng ngoại. Bạn nên chọn các địa chỉ uy tín để chọn mua được sản phẩm chất lượng nhất. Khi mua, bạn nên kiểm tra nhãn mác, thông tin sản phẩm, chế độ bảo hành, hậu mãi để mua được sản phẩm chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng sẽ không an toàn khi sử dụng. Trên đây là những thông tin về ưu nhược điểm của bếp ga hồng ngoại cũng như gợi ý về cách chọn mua bếp ga hồng ngoại để có được sản phẩm chất lượng, sử dụng hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu và có ý định mua bếp ga hồng ngoại để phục vụ cho công việc nhà bếp của mình, hãy cân nhắc ưu nhược điểm của thiết bị này và chọn sản phẩm chất lượng từ thương hiệu uy tín cũng như mua ở các siêu thị, cửa hàng chuyên bán thiết bị nhà bếp để có được sản phẩm như ý nhé.
Sản phẩm tương tự