Kiến Thức - Kỹ Năng

Thưởng thức cà phê espresso bằng ly sứ đẹp TPHCM

18-10-2018

Có thể nói trong tất cả các loại cà phê thì Espresso chính là loại cà phê quyến rũ nhất hành tinh. Ngoài công thức chuẩn nước Ý, Espresso mang đến hương vị dịu nhẹ kết hợp giữa chút đắng của hạt cà phê nguyên chất, vị ngọt của đường và chút béo của sữa. Đặc biệt khi pha chế bằng ly sứ đẹp TP HCM thì tách cà phê càng ngon mắt và ấn tượng với người thưởng thức hơn nữa.

Một ly Espresso được cho là hoàn hảo khi có sự kết hợp giữ hình thức và mùi vị. Và chắc chắc rằng những ly cà phê có vẻ ngoài càng đẹp và bắt mắt thì khách hàng càng bị kích thích và cảm thấy hào hứng. Vì thế ly sứ đẹp TP HCM chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất đối với các cửa hàng chuyên phục vụ đồ uống này.

Ly sứ hoàn thiện hương vị Espresso

Ly sứ góp phần hoàn thiện vẻ đẹp và hương vị cho cà phê Espresso

Sức hút từ những chiếc ly sứ đựng Espresso

Ly sứ đựng Espresso là một loại ly sứ khá đặc biệt và có có đôi chút khác biệt so với các loại ly sứ thông thường. Dễ thấy ở loại ly sứ này chính là kiểu dáng cổ điển, dáng ly tròn đầy, hơi thấp, phần miệng rộng nhưng lại hẹp dần xuống chân cốc. Đa số các ly sứ có thành cốc khá dày, chịu nhiệt tốt giúp lưu giữ đúng hương vị đặc trưng của những ly Espresso. Đối với những người sành uống, Espresso được pha đúng cách là “loại cà phê ngon nhất vì ly sứ Espresso chuyên dụng là yếu tố làm tăng hương vị và đặc tính vốn có của hạt cà phê”. Rất ít khi bạn bắt gặp Espresso đựng trong các loại ly thủy tinh hoặc ly nhựa vì đây là những chất liệu không giữ nhiệt tốt và nhanh làm hỏng vị cà phê.

Ly sứ thường khá dày, chịu nhiệt tốt

Ly sứ thường khá dày, chịu nhiệt tốt

Thêm một điểm cộng của những loại ly sứ là chúng có kiểu dáng vô cùng thanh lịch, phụ hợp với không gian của các mô hình cà phê khác nhau, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người thưởng thức. Đặc biệt đối với người Việt Nam thì những chiếc ly sứ thường mang phảng phất nét đẹp văn hóa truyền thống, bắt nguồn từ những chiếc ly sứ uống trà của người xưa. Tuy nhiên cũng cần phải khẳng định rằng các loại ly sứ thường khá dễ vỡ nên trong quá trình dùng bạn phải đặc biệt cẩn thận. Qua thời gian, ly sứ sẽ có hiện tưởng xỉn màu hoặc xuất hiện các vết ố vàng. Lúc này hãy dùng một ít men bột mì hoàn nước tạo hỗn hợp đặc để chà xát nhẹ lớp bề mặt. Hoặc dùng chanh hoặc giấm ăn để đánh bay các vết bẩn, lưu giữ màu sắc sáng bóng như mới của những chiếc ly sứ.

Địa chỉ mua ly sứ đẹp TP HCM sử dụng trong quán cà phê

Chỉ tính riêng thị trường Việt Nam đã có rất nhiều thương hiệu sản xuất các loại ly sứ có tên tuổi và các đại lý phân phối mặt hàng này. Tuy nhiên khi chọn mua ly sứ dùng trong quán cà phê, khách hàng hãy tìm hiểu và chọn những địa chỉ uy tín. Đó là điều kiện đầu tiên để đảm bảo bạn mua đúng loại ly chất lượng, tránh tình trạng mua phải ly sứ nhiễm chì.

Ly sứ Minh Long

Ly sứ Minh Long được dùng rộng rãi trong các quán cà phê

Chúng tôi xin giới thiệu một địa chỉ lý sứ đẹp TP HCM đó chính là siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3). Tại đây, mặt hàng ly sứ được bán là loại gốm sứ Minh Long – thương hiệu số 1 Việt Nam về các loại ly sứ. Ly sứ ở đây có đặc điểm là dùng chất liệu sứ cao cấp được nung ở nhiệt độ 1380℃, bền chắc, khó trầy xước và có lớp men trắng sáng đặc trưng bên ngoài. Mỗi chiếc ly được bảo quản trong hộp giấy an toàn, tránh trầy xước hoặc đổ vỡ. Đặc biệt, màu trắng sáng của chiếc ly sẽ giúp làm nổi lên màu sắc của tách cà phê Espresso và tạo cảm giác thơm ngon, quyến rũ cho người thưởng thức.

Ngoài ra, nếu bạn cần mua thêm các nguyên liệu, dụng cụ, máy móc trong cửa hàng cà phê hoặc để thực hành pha chế các đồ uống mới cũng có thể dễ dàng tìm thấy ở đây. Bằng những chiếc ly sứ đẹp TP HCM, không gian quán cà phê của bạn sẽ trở nên thật thanh lịch và hiện đại, nồng nàn hương thơm của cà phê Espresso. Vậy còn chần chờ gì mà không chọn mua và rinh về những chiếc ly sứ thật xinh đẹp này đi nào.

Sản phẩm tương tự