Kiến Thức - Kỹ Năng

So sánh bếp từ và bếp điện từ dùng trong nấu ăn hàng ngày

31-10-2018

Cuộc sống ngày càng văn minh thì con người ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm mới thông minh và tiện dụng. Có thể nhận thấy điều này rất rõ qua việc sử dụng các thiết bị bếp nấu ăn hàng ngày. Bếp từ và bếp điện từ chính là 2 sản phẩm đang được rất nhiều bà nội trợ tin tưởng sử dụng chế biến thức ăn nhưng để nhận xét, so sánh sự khác nhau giữa chúng thì không hẳn ai cũng biết. Nếu như bếp củi dùng than, bếp gas dùng gas làm nhiên liệu thì bếp từ và bếp điện từ lại sử dụng nguồn điện có sẵn trong gia đình để nấu chính thực phẩm. Không chỉ giúp người nội trợ đã vất vả, rút ngắn thời gian chế biến mà còn đảm bảo hương vị và hàm lượng dưỡng chất có trong thực phẩm. Đây cũng là những loại bếp có thiết kế vô cùng sang trọng, mang tính hiện đại cao góp phần làm sáng căn bếp gia đình. Vậy bếp từ và bếp điện từ giống, khác nhau như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé. Bếp điện từ thường có vòng tròn đỏ

Bếp điện từ thường có vòng tròn đỏ khi bếp hoạt động (Ảnh: Internet)

So sánh bếp từ và bếp điện từ

  • Giống nhau

- Bếp từ và bếp điện từ đều là những loại bếp có kiểu dáng thiết kế hiện đại, sang trọng và bắt mắt. Ngoài thiết kế bếp đơn còn có bếp đôi, bếp ba, bếp âm dương vô cùng đa dạng về kích thước và hình dáng. - Cả hai loại bếp này đều hoạt động cần đến một nguồn điện ổn định để tạo ra nhiệt năng. - Bề mặt của bếp đều được làm từ loại kính cường lực cao cấp, bề bỉ, khỏ nứt vỡ, rất dễ vệ sinh sau khi sử dụng. - Công suất hoạt động của 2 loại bếp này thường dao động trong khoảng 1800Ư - 4400W, do đó rút ngắn thời gian nấu chín thức ăn và tiết kiệm điện năng. - Được cài đặt sẵn các tính năng như chế độ nấu, hẹn giờ, chế độ an toàn trên bề mặt bếp, đảm bảo an toàn cho người dùng. - Tuy nhiên, nhiệt lượng của 2 loại bếp này không ổn định trong quá trình nấu, phụ thuộc vào mức công suất của bếp nên khó điều chỉnh.

  • Khác nhau
Tiêu chí Bếp từ Bếp điện từ
Cơ chế làm nóng - Làm nóng bằng từ trường, điện năng sinh ra từ trường và nó chuyển hóa thành nhiệt lượng khi đặt vật có từ tính lên bề mặt bếp. - Hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. - Không gian bếp không nóng khi bật bếp. - Làm nóng bằng nguồn điện, điện trở sẽ làm nóng bề mặt bếp. - Hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. - Không gian bếp nóng khi bật bếp.
Độ nóng bề mặt Bề mặt bếp từ không nóng lên khi đun nấu. Bề mặt bếp xuất hiện vòng tròn đỏ khi bật công tắc và nóng lên trong quá trình đun nấu.
Tốc độ đun nấu - Tốc độ đun nấu nhanh gấp 2 lần so với bếp điện từ. - Hiệu suất đun nấu đạt >95% do không làm nóng mặt kính, tiết kiệm điện. - Đun 1L nước mất 2 phút hơn. - Tốc độ đun nấu chậm hơn rất nhiều. - Hiệu suất cao nhất 65% - 70% do phải làm nóng mặt kính. - Đun 1L nước mất 4 phút.
Dụng cụ đun nấu - Chỉ dùng được với các loại nồi làm từ chất liệu có từ tính. - Không nấu được các loại nồi thủy tinh, nồi sành sứ hoặc nồi làm từ đất nung. - Áp dụng đun nấu với tất cả các loại nồi làm từ mọi chất liệu khác nhau. - Có thể nướng thức ăn trực tiếp trên bề mặt bếp.
Kí hiệu vùng nấu Thể hiện bằng các kí hiệu như: chữ “induction”, IH, P, biểu tượng lò xo,... - Vùng nấu từ được kí hiệu bằng chữ “induction”, IH, P, biểu tượng lò xo,... - Vùng nấu hồng ngoại kí hiệu bằng chữ H hoặc hình bàn tay gạch chéo,…
Độ an toàn - Chỉ tác động sinh nhiệt lên nồi chảo, mặt bếp luôn trong tình trạng mát. - Có thể vệ sinh khi đang đun nấu. - Bề mặt bếp sinh nhiệt khi khởi động, có thể gây bỏng do tiếp xúc. - Chỉ vệ sinh được khi bếp đã nguội.
Độ bền Sản phẩm bền và sử dụng lâu dài. Tuy nhiên các linh kiện/ phụ kiện thay thế có phần khó khăn. Sản phẩm bền đẹp, dễ sử dụng và sửa chữa khi gặp sự cố.
Giá cả - Giá thành khá cao, từ 700.000VNĐ trở lên. - Giá thành thấp hơn bếp từ, khoảng 500.000VNĐ trở lên.

Mua bếp từ và bếp điện từ ở đâu?

Là những loại bếp được ra đời và phát triển mạnh trong thời gian vài năm trở lại đây, có thể nói bếp từ và bếp điện từ đã tạo nên cơn sốt trong giới tiêu dùng thiết bị gia đình. Ngoài quan tâm đến chức năng sản phẩm, nhu cầu sử dụng, mẫu mã thương hiệu thì chọn địa chỉ mua hàng uy tín, đảm bảo cũng là vấn đề mà nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm. Bề mặt bếp điện từ an toàn

Bề mặt bếp điện từ an toàn kể cả khi đun nấu (Ảnh: Internet)

Để mua đúng sản phẩm chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên đến các trung tâm điện máy lớn uy tín hoặc các địa chỉ phân phối điện từ và bếp điện từ chính hãng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3. Tại đây bạn sẽ được nhân viên giới thiệu và tư vấn về tất cả các dòng bếp từ và bếp điện từ, từ cấu tạo, cách dùng, cách vệ sinh và bảo quản bếp lâu dài. Hơn nữa, siêu thị cũng áp dụng các chính sách bảo hành với dòng bếp chính hãng, có đầy đủ linh kiện/ phụ kiện thay thế chính hãng để kịp thời sửa chữa cho khách hàng khi có nhu cầu. Tóm lại, bếp từ và bếp điện từ là 2 loại bếp rất phù hợp và đáng đồng tiền để bạn mua và sử dụng trong gia đình của mình. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kĩ về nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế cũng như chọn nơi mua uy tín để có dòng bếp thật tốt và chất lượng.

Sản phẩm tương tự