Kiến Thức - Kỹ Năng

Nutella là gì? Cách làm nutella thơm ngon ngay tại nhà mình

07-05-2018
Mứt hạt phỉ kết hợp cùng vị ngọt của socola và một chút đắng của cacao đã làm nên hương vị độc đáo của nutella dùng để ăn kèm với các loại bánh mì và sandwich. Nhưng để hiểu đầy đủ khái niệm nutella là gì, bạn nên tham khảo ngay những thông tin dưới đây của chúng tôi. Theo BBC, nutella hiện đang được xem là một món tráng miệng cao sang và rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây. Nutella mịn màng như bơ đậu phộng kết hợp với vị ngọt và thơm của cacao sẽ chinh phục vị giác của những ai một lần thưởng thức. Để hiểu hơn nutalle là gì, thành phần nguyên liệu chế biến như thế nào cũng như những ứng dụng của nó, bạn đừng qua những thông tin thật hấp dẫn dưới bài viết này.

Nutella có dạng đặc mịn thường dùng để ăn kèm các món bánh tráng miệng Nutella có dạng đặc mịn thường dùng để ăn kèm các món bánh tráng miệng

1. Nutella là gì?

Nutella là gì? Đây là một món ăn quen thuộc ở phương Tây có thành phần từ mứt hạt phỉ và socola ngọt dùng để phết lên bánh mì. Thành phần chính của nutella là đường, dầu cọ, hạt phỉ, bột ca cao, sữa bột tách kem, lecithin, bột whey và vani. Ngoài ra, tại một số quốc gia như Mỹ, người ta còn cho thêm đậu nành vào thành phần của nutella. Với thành phần bao gồm 71,5% hạt phỉ và 19,5% socola, nutella có chứa đến 58% đường và 10,5% chất béo bão hòa. Chỉ với 1 muỗng nutella đã có chứa 200 calo gồm 99 calo từ chất béo và 80 calo từ đường. Nutella là một món ăn kèm thơm ngon có dạng mềm mịn, vị ngọt ngào kèm một chút đắng của cacao. Không những vậy nutella còn cung cấp một lượng lớn calo và năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Món ăn này được làm từ hạt phỉ và một số thành phần nguyên liệu tự nhiên nên rất tốt cho sức khỏe con người.

Các món ăn kết hợp với Nutella

  • Bánh mì nướng hoặc sandwich:
Sự kết hợp này mang tính chất truyền thống và mang hương vị tuyệt vời nhất. Những chiếc bánh mì phết nutella là sự lựa chọn thông minh cho bữa sáng dễ ăn, dễ tiêu hóa và tràn đầy dinh dưỡng. Theo khảo sát của công ty Ferrero thì có đến khoảng 74% của việc sử dụng nutella là phết lên bánh mì hoặc bánh sandwich. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ăn kèm một số loại bánh Âu như croissant, baguette,…

Nutella thường sử dụng để ăn kèm cùng bánh mì hoặc sandwich Nutella thường sử dụng để ăn kèm cùng bánh mì hoặc sandwich

  • Panna Cotta:
Nutella không chỉ được sử dụng trong khi làm món bánh này giúp giữ lạnh mà khi ăn rắc thêm một ít mảnh vụn của hạt phỉ sẽ trở thành món tráng miệng ăn vô cùng hấp dẫn và mới lạ cho cả người lớn và trẻ em.
  • Bánh Doughnut:
Những chiếc bánh Doughnut với phần nhân nutella nóng hổi, thơm phức cùng lớp vỏ bánh xốp, giòn  đem đến một sức hấp dẫn khó chối từ cho nhiều người.
  • Bánh Cake:
Những chiếc bánh cake vốn nổi tiếng bởi sự ngọt ngào và mềm mịn từ cốt bánh từ trong ra ngoài. Nếu bạn bổ sung hương vị của nutella trong phần nhân sẽ đem lại sự bất ngờ và thú vị cho người thưởng thức. Đôi khi một chút biến tấu như vậy cũng giúp bạn thể hiện được dấu ấn cá nhân của mình.
  • Bánh chuối:

Bánh chuối vốn có cốt bánh mềm mịn thơm mùi hương và vị ngọt đặc trưng của chuối tự nhiên. Khi kết hợp cùng nutella trong công thức này sẽ bổ sung thêm vị ngọt đắng của cacao, vị bùi vùi của hạt phỉ để bạn có thể thưởng thức ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Món bánh này nếu nhâm nhi cùng tách trà nóng thì đảm bảo trọn vẹn về hương và vị.

Bánh chuối ăn cùng nutalle là sự kết hợp lạ miệng cho người thưởng thức Bánh chuối ăn cùng nutalle là sự kết hợp lạ miệng cho người thưởng thức

  • Bánh Crepé – Waffle:
Một chút nutella rưới lên bề mặt những chiếc bánh crepé – waffle nướng nóng giòn sẽ đem lại cảm giác mới lạ cho người thưởng thức thay vì cách ăn thông thường. Món bánh độc đáo này vừa có thể dùng để ăn chơi vừa là món tráng miệng vô cùng hợp lý.
  • Kem:
Thay vì sử dụng socola rưới lên những ly kem đầy màu sắc, bạn hãy sử dụng nutella để thay thế. Mùi thơm của sữa cùng chút ngọt đắng ăn kèm với các loại đậu phộng, kẹo, cốm,… cùng hương vị mát lạnh của kem tươi chắc chắc sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và thích thú.

2. Cách làm nutella tại nhà

Nutella là món tráng miệng phổ biến ở châu Âu và thường có mặt trong các của hàng, siêu thị thực phẩm. Tuy nhiên giá bán của nó cũng không hề rẻ và không phải nơi nào cũng có nguồn hàng chất lượng. Nếu tìm hiểu kĩ bạn sẽ thấy cách làm nutella không hề khó. Vậy tại sao bạn không tự tay để chế biến nó ngay tại chính căn nhà của mình?

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hạt phỉ: 15gram - Bột cacao đắng: 14gram - Socola sữa: 340 gram - Dầu thực vật: 28gram - Đường cát trắng: 42gram - Tinh dầu vani: 2ml - Muối: 5gram

Hướng dẫn cách làm nutella:

Bước 1: Đun một nồi nước sôi và cho hạt phỉ vào trụng sơ qua. Lấy phần hạt phỉ đã trụng đặt lên khay nướng và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 12 – 15 phút. Bước 2: Khi vỏ hạt phỉ chuyển sang màu nâu vàng thì tắt lò và đem hạt phỉ ra ngoài để nguội. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thành bột. Bước 3: Cho thêm dầu thực vật, đường cát trắng, bột cacao đắng và tinh dầu vani vào cùng với hạt phỉ đã xay nhuyễn. Tiếp tục thêm muối vào xay một lần nữa trong khoảng 3 – 5 phút. Bước 4: Bật lò vi sóng, cho socola sữa vào đến khi tan chảy rồi đem ra dùng đũa khuấy đều và để nguội. Lấy phần socola này cho vào hỗn hợp trên rồi xay đều một lần nữa để chúng hòa quyện cùng với nhau. Bước 5: Thành phẩm sau khi hòa quyện chính là nutella có màu đặc trưng của cacao cùng mùi thơm quyến rũ. Đổ nutella vào những hộp nhựa có nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng để đông lại dễ dàng sử dụng hơn.

Nutella làm xong có dạng đặc và có gam màu đặc trưng của cacao Nutella làm xong có dạng đặc và có gam màu đặc trưng của cacao

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết được nutalle là gì và những ứng dụng của nó trong các món bánh hàng ngày. Sử dụng nutalle không chỉ giúp hương vị các món bánh trở nên thơm ngon hấp dẫn mà còn là cách giúp cơ thể bổ sung năng lượng và dưỡng chất cần thiết.
Sản phẩm tương tự