Kiến Thức - Kỹ Năng

Nồi lẩu điện nào tốt để sử dụng hiệu quả

30-07-2018
Có nhiều tiêu chí để chọn được chiếc nồi lẩu điện nào tốt như chức năng, công suất, dung tích… Tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người mà chọn cho mình chiếc nồi lẩu điện phù hợp nhất. Lẩu là món ăn yêu thích của nhiều người, nhất là trong các cuộc họp mặt gia đình, bạn bè, món ăn này được ưa chuộng để cùng thưởng thức với nhau. Trước đây lẩu được đựng trong nồi đun chín bằng bếp ga, bếp cồn. Song bây giờ lẩu được nấu bằng một loại nồi chuyên dùng đó là nồi lẩu điện, tiết kiệm thời gian, tiện lợi hơn rất nhiều. Với ưu điểm và tính tiện lợi của nồi lẩu điện nên đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình. Song mua nồi lẩu điện nào tốt là băn khoăn của nhiều người. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc nồi lẩu điện tốt để chế biến những món lẩu ngon trong gia đình, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn cho mình sản phẩm tốt nhất. tiêu chí để chọn nồi lẩu điện tốt

Có nhiều tiêu chí để chọn nồi lẩu điện tốt (Ảnh minh họa)

Nồi lẩu điện là gì?

Nồi lẩu điện là thiết bị chuyên nấu món lẩu dùng điện để hoạt động, được thiết kế hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian, tiện lợi sử dụng hơn bếp ga, bếp cồn nấu lẩu thông thường. Nồi lẩu điện có cấu tạo chúng gồm 2 phần cơn bản: thân nồi và lõi nồi, có thiết kế, chất liệu khác nhau tùy từng nhà sản xuất hay model khác nhau. Có hai loại nồi lẩu điện là nồi lẩu điện cơ và nồi lẩu điện điện tử.

Tiêu chí chọn nồi lẩu điện

Chức năng của nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện ngoài chức năng dùng để nấu lẩu còn dùng để chiên, xào, nấu canh, nướng, rim rất tiện lợi. Một số loại nồi lẩu điện còn có xửng hấp đi kèm, dùng hấp một số món ăn như xôi, bánh bao. Một số loại nồi lẩu điện đa năng như nồi lẩu điện Sunhouse SH-335L có chức năng nấu lẩu, xào, nướng, nồi lẩu điện Comet CM7732 có xửng hấp đi kèm. Chọn loại nồi lẩu điện điều chỉnh được nhiệt độ để thích hợp với nhiều loại thức ăn cũng như khẩu vị khác nhau. Khi đã nấu chín thức ăn, bạn có thể chỉnh về nhiệt độ thấp để thức ăn không bị nhừ mất ngon và mất đi chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Chẳng hạn nồi lẩu điện Happy Cook HCHP-300A có chức năng điều chỉnh nhiệt độ nấu dễ dàng. nồi lẩu điện có chức năng điều chỉnh nhiệt độ

Chọn nồi lẩu điện có chức năng điều chỉnh nhiệt độ nấu

Nên chọn nồi có chức năng cảm biến nhiệt tự động để an toàn hơn khi sử dụng, tiết kiệm điện và không làm nồi quá tải hoặc cháy linh kiện khi nhiệt quá cao. Nồi sẽ nấu thức ăn đến mức nhiệt độ thích hợp, sau đó ngắt điện hoặc chuyển về chế độ hâm nóng. Khi nhiệt độ trong nồi xuống thấp, nồi sẽ lại tự đun sôi lại. Một số loại nồi lẩu điện như Pensonic PMC-400 3.5 lít và Nồi lẩu điện Kangaroo KG 800N có chức năng này.

Chọn nồi lẩu điện theo dung tích nồi

Chọn nồi lẩu điện theo số người dùng, số thành viên trong gia đình bạn. Nồi dung tích nhỏ sẽ nấu được số lượng ít không đủ cho nhu cầu, nồi dung tích quá lớn sẽ làm hao phí điện năng. Vậy nên chọn nồi vừa vặn, phù hợp. Chọn nồi lẩu điện có dung tích phù hợp

Chọn nồi lẩu điện có dung tích phù hợp (Ảnh minh họa)

Chẳng hạn: Nồi lẩu điện Happycook HCHP-300A 2.8 lít phù hợp cho 3 - 4 người dùng, nồi lẩu điện Comet CM7730, nồi lẩu điện Goldsun MC-GBB100 3 - 4 lít như phù hợp với 4 - 6 người. Nồi trên 4 lít phù hợp với những buổi họp mặt đông từ 6 người trở lên.

Công suất của nồi

Nên chọn nồi lẩu điện có công suất đạt chuẩn từ 1000W trở lên để nồi hoạt động tốt và có hiệu năng cao, có khả năng đun sôi lẩu nhanh, sử dụng nồi được lâu dài.

Kiểm tra mâm nhiệt

Mâm nhiệt là một trong những bộ phận quan trọng nhất quyết định đến thời gian sử dụng của nồi lẩu điện, vậy nên cần kiểm tra mâm nhiệt được làm bằng chất liệu tốt, gắn chắc chắn, mịn, sáng bóng, không bị gỉ sét hay bong tróc, trầy trước. Mâm có kích thước càng lớn sẽ truyền nhiệt càng đều và nhanh hơn.

Chất liệu lòng nồi

Lòng nồi lẩu điện làm bằng chất liệu khác nhau như inox, hợp kim nhôm, thủy tinh, ceramic, đồng mạ thiếc, sứ. Các chất liệu này đều an toàn cho sức khỏe và giữ nhiệt tốt.
  • Lòng nồi bằng nhôm thường hấp thu nhiệt nhanh song tản nhiệt cũng nhanh, dễ bị méo khi va chạm.
  • Lòng nồi bằng đất nung, thủy tinh, ceramic dễ rơi vỡ, bị rạn nứt và khó bảo quản.
  • Lòng nồi bằng hợp kim nhôm có phủ men chống dính giúp thức ăn không dính vào lòng nồi, dễ dàng vệ sinh sau khi nấu ăn xong.

Kiểm tra thân nồi

Chọn nồi lẩu điện có thân nồi làm bằng chất liệu nhựa chịu nhiệt, inox hoặc thép phủ men để an toàn, bền đẹp. Thân nồi phải sáng bóng, không bị xước hay rạn nứt, llồi lõm. Thân nồi phải khít với nắp nồi. Dây điện gắn vào nồi chắc chắn, không bị rò rỉ điên. Công tác có độ nhạy cao, không bị kẹt, đèn báo sáng hoạt động tốt.

Chọn nồi lẩu điện từ thương hiệu uy tín

Nên chọn nồi lẩu điện từ các thương hiệu uy tín như Happycook, Comet, Sunhouse… để sử dụng an toàn. Khi mua nên chọn hàng chính hãng có thông tin sản phẩm, xuất xứ, các thông số kỹ thuật, kèm theo hướng dẫn sử dụng và giấy bảo hành rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Chọn nồi lẩu điện từ thương hiệu uy tín

Chọn nồi lẩu điện từ thương hiệu uy tín

Một số loại nồi lẩu điện được nhiều người tin dùng:
  • Nồi lẩu điện Sunhouse SH 535L
  • Lẩu điện đa năng Kangaroo KG270
  • Nồi lẩu điện Comet CM7730
  • Nồi lẩu điện đa năng Happy Cook HCHP-300A
  • Nồi lẩu nướng điện đa năng thông minh Tonbo Japan

Mua nồi lấu điện tốt ở đâu?

Nồi lẩu điện hiện được bán ở các siêu thị, cửa hàng bán thiết bị nhà bếp, điện gia dụng. Bạn nên chọn các siêu thị uy tín, có đánh giá tốt của người đi trước, có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt để yên tâm khi sử dụng. Ở TPHCM, bạn có thể chọn mua nồi lẩu điện ở siêu thị DVP Market (259B, Hai Bà Trưng, P6, Q3) để chọn được sản phẩm chất lượng nhất với sự tư vấn cụ thể về kỹ thuật, có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt, có thể mua trực tiếp hoặc đặt hàng online để nhận về sản phẩm nhanh nhất. Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết được nồi lẩu điện nào tốt và cách chọn nồi lẩu điện phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình. Dù chọn loại nồi lẩu điện nào bạn cũng nên chọn mua ở các siêu thị, cửa hàng bán dụng cụ, thiết bị nhà bếp uy tín để mua được sản phẩm chất lượng, an toàn, chế biến được những món lẩu ngon. Chúc bạn tìm được nồi lẩu điện tốt nhất phù hợp với gia đình mình.
Sản phẩm tương tự