Kiến Thức - Kỹ Năng

Nồi hợp kim nhôm có tốt không?

18-10-2018

Nồi hợp kim nhôm được sử dụng khá nhiều trong gian bếp các gia đình và bếp ăn công nghiệp. Ngoài giá thành rẻ và mẫu mã phù hợp, nồi hợp kim nhôm còn có khả năng truyền nhiệt khá tốt. Tuy nhiên khi xét về chất lượng thì nồi hợp kim nhôm có tốt không vẫn là câu hỏi còn nhiều tranh cãi. Để khách hàng có những thôn tin chính xác về vấn đề này, chúng tôi xin giải đáp như sau. Trong sản xuất đồ gia dụng, ngoài chất liệuinox thì hợp kim nhôm được xem là chất liệu lý tưởng rất được yêu thích. Các loại nồi chảo khi làm bằng hợp kim nhôm thường có màu sắc sáng bóng, dẫn nhiệt tốt và nấu chín thức ăn nhanh. Nhưng theo thời gian, loại nồi này có những dấu hiệu oxy hóa khóa tránh khỏi do tác động từ nhiều phía. Nồi hợp kim nhôm có tốt không, có an toàn không dường như đã trở thành nỗi lo của không ít người nội trợ. Nồi hợp kim nhôm

Nồi hợp kim nhôm dùng để chế biến món ăn (Ảnh: Internet)

Nồi hợp kim nhôm có tốt không?

Đặc tính nổi bật nhất của nồi hợp kim nhôm đó là chất liệu nhẹ, cứng cáp và bền bỉ. Phần bề mặt của nồi được xử lý nên khi nấu ăn không lo ngại làm ảnh hưởng chất lượng thực phẩm. So với nồi inox, nồi hợp kim nhôm được đánh giá không kem gì về tính thẩm mỹ và độ bền. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều gia đình quyết định chọn lựa nồi hợp kim nhôm trong gian bếp của mình. Có thể dễ dàng nhận thấy, loại nồi này dẫn nhiệt khá tốt và chịu lửa, chịu nhiệt tốt. Do vậy khi đun nấu trong thời gian dài sẽ không xảy ra vấn đề gì, thức ăn nhanh chín và giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu nấu nướng. Đặc biệt, chất liệu hợp kim nhôm không có phản ứng với các thực phẩm có tính axit như cải chua, dưa giá, giấm ăn,… nên đảm bảo hương vị và độ an toàn, không nguy hiểm như các loại nồi chảo nhôm thông thường. truyền dẫn nhiệt tốt

Nồi hợp kim nhôm truyền dẫn nhiệt tốt (Ảnh: Internet)

Trong quá trình sử dụng, bạn không phải lo lắng về tình trạng trầy xước, mài mòn hay oxy hóa vì nồi đã được xử lý để giữ nguyên hình dạng như mới. Nồi hợp kim nhôm khi tiếp xúc với nhiệt sẽ nhanh nóng, phan tán nhiệt lượng đều khắp đáy để đảm bảo thực phẩm nhanh chín. Nồi khá nhẹ và rất dễ cho việc vệ sinh, bảo quản. Hiện nay trên thị trường phân phối chủ yếu 2 loại nồi hợp kim nhôm là dập khối và đúc khuôn. Trong đó nồi đức từ khuôn khá dày nên rất bền chắc, dẫn nhiệt tốt và không để lọt khí khi đun nấu. ngoài ra còn có một số nồi chảo hợp kim nhôm phủ lớp chống dính đem lại nhiều thuận tiện cho người dùng.

Cách nhận biết nồi hợp kim nhôm

Có một điểm chung khi mua nồi hợp kim nhôm là khách hàng không biết cách nhận biết nên rất dễ mua phải nồi nhôm, nồi hợp kim giả. Sau đây là 3 dấu hiệu nhận biết bạn cần nhớ khi chọn mua dòng sản phẩm này dùng trong gia đình.

  • Màu sắc: Đa số có màu đen xám chứ không sáng bóng như các loại nồi inox. Một ssoo nhà sản xuất có thể phun thêm lớp silicol mỏng bọc bên ngoài để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của nồi.
  • Độ dày: Thành nồi chảo làm từ hợp kim nhôm thường khá dày khoảng từ 3mm trở lên.
  • Đáy nồi: Nồi hợp kim nhôm dẫn nhiệt tốt nên có duy nhất miếng inox nhiễm từ 18/0 dưới đáy. Trong khi đó đáy nồi inox thường dày từ 0,7cm – 1,3cm. Nồi chảo gang sắt thường không gắn inox nhiễm từ. Chảo đá có gắn miếng inox, khá nặng tay.

Nồi hợp kim nhôm thường khá dày

Nồi hợp kim nhôm thường khá dày

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nồi chảo làm từ hợp kim nhôm với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, khối lượng đến từ các hãng sản xuất khác nhau. Để biết được nồi hợp kim nhôm nào tốt, bạn nên đến các trung tâm điện máy để tham quan và nghe nhân viên tư vấn hướng dẫn. Hoặc bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để chọn mua những chiếc nồi nhôm Kim Hằng thật tốt và chất lượng. Với những thông tin cụ thể về chất lượng và hiệu quả của nồi hợp kim nhôm, chắc chắn bạn đã hiểu và có câu trả lời rõ cho vấn đề nồi hợp kim nhôm có tốt không. Ngoài ra, bạn cần nhớ nên chọn những chiếc nồi phù hợp với nhu cầu gia đình và vệ sinh, bảo quản đúng cách để tăng thêm tuổi thọ sản phẩm nhé.

Sản phẩm tương tự