Kiến Thức - Kỹ Năng

Lò vi sóng có nướng bánh được không?

13-07-2018
Đối với những gia đình hiện đại, lò vi sóng là một thiết bị bếp quen thuộc giúp hâm nóng và rã đông thực phẩm nhanh mà không cần dùng đến bếp gas. Nhưng đó chỉ là những món ăn bình thường còn với các món bánh thì lò vi sóng có nướng bánh được không? Đây vẫn là câu hỏi lớn mà nhiều người vẫn băn khoăn. Theo cách thông thường, lò nướng sẽ là dụng cụ nướng bánh cơ bản trong các gia đình. Tuy nhiên chi phí để đầu tư một chiếc lò nướng lại khá cao trong khi chi phí mua lò vi sóng lại rẻ hơn rất nhiều. Ngoài các chức năng thông thường, một số loại lò vi sóng còn trang bị thêm chức năng nướng nhưng liệu lò vi sóng có nướng bánh được không và bánh có nở chín đều đạt chất lượng hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn trẻ lời câu hỏi này. Dùng lò vi sóng rút ngắn thời gian

Dùng lò vi sóng rút ngắn thời gian hâm nóng thức ăn (Ảnh: Internet)

Lò vi sóng có nướng bánh được không?

Lò vi sóng có thể nướng được bánh chính là câu trả lời mà các thương hiệu sản xuất lò vi sóng dành cho chính khách hàng ở mình. Bên cạnh các loại lò vi sóng thông thường, hiện nay các loại lò vi sóng mới đã hỗ trợ trang bị thêm nút “Grill” trên phần thân máy. Chính vì vậy, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào nút này là chức năng nướng của lò vi sóng sẽ hoạt động. Ngay tại chính nhà mình, nếu như không có lò nướng chuyên dụng thì bạn cũng có thể yên tâm làm một số loại bánh nướng bằng chính chiếc lò vi sóng. Tuy nhiên phải thú thực một điều rằng chất lượng bánh nướng bằng lò vi sóng sẽ không ngon và thơm như bánh được nướng bằng các lò nướng chuyên dụng. Bánh nướng bằng lò vi sóng chỉ chín được mặt trên còn phần đế bánh sẽ chín không đều. Nếu muốn bánh ngon chín đều 2 mặt thì bạn nên chọn các loại lò vi sóng có 2 giàn nướng hoặc lò có nướng đối lưu thì mới đảm bảo bánh nở đều, mềm xốp và thơm ngon.

Ưu nhược điểm của các loại lò vi sóng nướng bánh

Không chỉ giải đáp lò vi sóng có nướng bánh được không của khách hàng mà đây thực sự là một chiếc lò đặc biệt với khá nhiều ưu điểm, nhược điểm để bạn khám phá và tìm hiểu trước khi quyết định mua.

Ưu điểm

- Không chỉ nướng được bánh mà lò vi sóng còn có thể hâm nóng, rã đông và nấu chín thực phẩm nhanh. - Trang bị dàn nướng giúp thực phẩm chín đều, không có màu vàng của những loại lò vi sóng đpưn thuần. - Ngoài nướng bánh, bạn có thể sử dụng lò vi sóng này để nướng thịt, nướng tôm, nướng bánh mỳ hoặc nướng làm bánh pizza,… - Thiết kế nhỏ gọn phù hợp không gian phòng bếp gia đình. Nướng bánh pizza bằng lò vi sóng

Nướng bánh pizza bằng lò vi sóng 2 ngăn nướng (Ảnh: Internet)

Nhược điểm

- Chất lượng bánh nướng sẽ không đảm bảo thơm ngon như lò nướng bánh chuyên dụng. - Yêu cầu biết cách sử dụng để đảm bảo an toàn: loại thực phẩm nào nướng được, dùng chất liệu gì để nướng, thời gian bảo quản và thời gian nướng,… - Thực phẩm sau khi nướng bằng lò vi sóng thường không cháy cạnh và không vàng, không giòn như các loại lò nướng khác.

Một số loại lò vi sóng nướng được bánh

Khi quyết định chọn mua lò vi sóng để nướng bánh, bạn nen chọn những loại lò có nướng đối lưu hoặc trang bị 2 giàn nướng để đảm bảo chất lượng bánh làm ra. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu sản xuất lò vi sóng với nhiều mẫu mã, giá thành khác nhau. Tuy nhiên để chọn loại có chức năng nướng thì bạn nên tham khảo loại lò vi sóng của hãng Sanyo là Sanyo EM-G205AW và Sanyo EM-G2088W. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm của thương hiệu Sharp như R-G221VN-W và R-G222VN-S. Những loại lò nướng này có mức giá khá mềm chỉ khoảng trên dưới 2 triệu nên rất phù hợp sử dụng trong các gia đình để chế biến các món ăn khác nhau. Đến đây, câu hỏi lò vi sóng có nướng bánh được không chắc chắn sẽ không khiến mọi người phải băn khoăn lo nghĩ nữa. Để chọn cho gia đình một chiếc lò vi sóng thực sự hữu dụng và phù hợp, bạn nên tham khảo thêm nhiều thông tin về cách lựa chọn cũng như nhờ người tư vấn đầy đủ về dòng sản phẩm này.
Sản phẩm tương tự