Kiến Thức - Kỹ Năng

Khuôn làm bánh gato và những điều bạn cần biết

13-09-2018
Trong các bữa tiệc, dịp sinh nhật, ngày lễ kỉ niệm, bánh gato luôn là loại bánh ngọt không thể vắng mặt. Muốn có một chiếc bánh ngon và đẹp mắt, chắc chắn không thể thiếu những chiếc khuôn làm bánh gato tạo hình. Nhờ đó việc trang trí bánh cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Khuôn làm bánh gato có rất nhiều kích cỡ và hình dáng khác như hình tròn, hình vuông, hình trái tim, hình con vật, … Thông qua dụng cụ tạo hình có sẵn này, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp bột bánh đã chuẩn bị rồi đem nướng ở lò trong thời gian và nhiệt độ vừa đủ là xong. Bánh làm ra không bị bể vụn và không mất phom dáng, cốt bánh mềm mịn chín vàng đều. Bạn chỉ cần thêm bước phủ kem trang trí bên ngoài nữa là đã thay đổi diện mạo của chiếc bánh so với ban đầu rất nhiều.

Các loại khuôn làm bánh gato thông dụng

Khuôn làm bánh gato có nhiều loại và làm từ những chất liệu khác nhau. Mỗi loại có những đặc điểm, công dụng, ưu điểm và hạn chế riêng. Muốn làm bánh gato ngon và dễ dàng, ít nhất bạn cần nắm được cách phân biệt chúng khi sử dụng.

Khuôn làm bánh bằng nhôm

Đây là loại khuôn được làm gia công bằng tay với bề mặt bóng, trắng tráng. Phần đáy của khuôn là đáy liền và không có lớp phủ chống dính. Khuôn được gia công với các hình dáng cơ bản như hình tròn, hình vuông, hình trái tim,… cùng nhiều kích cỡ lớn bé khác nhau phù hợp theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là loại khuôn được rất nhiều người làm bánh gato sử dụng bởi nó có giá thành khá rẻ và tiết kiệm, chịu nhiệt khá tốt nên sử dụng được nhiều lần.

Khuôn nhôm mỏng nhẹ

Khuôn nhôm mỏng nhẹ nhưng chống dính không tốt

Song có thể thấy, đối với các loại khuôn nhôm gia công thì khả năng hấp thụ nhiệt của chúng không tốt nên bánh không đảm bảo chín đều sau khi làm. Vả lại, lớp nhôm sử dụng làm khuôn khá mỏng nên sau nhiều lần nướng bề mặt sẽ bị biến dạng, dễ méo mó. Không chỉ có vậy, hạn chế lớn nhất của loại khuôn làm bánh gato này đó chính là không có lớp chống dính bên trong. Bánh sau khi nướng rất khó để lấy, bột bánh bám vào thành khuôn nên nếu không cẩn thận có thể làm vỡ bánh. Nếu bạn muốn chống dính lại phải tốn thêm tiền mua các loại giấy nến hoặc tốn thời gian quét bơ, dầu vào bề mặt khuôn trước khi nướng.

Khuôn làm bằng nhôm tĩnh điện

Một loại khuôn làm bánh gato khác đó chính là khuôn bằng nhôm tĩnh điện. Loại khuôn này có thiết kế dày dặn, chắc chặn với độ bền cao, bề mặt nhẵn mịn, dễ vệ sinh. Nó bao gồm cả khuôn chống dính (màu tối) và khuôn không chống dính (màu sáng). Khuôn có 2 dạng đáy liền và đáy rời, có nhiều kích cỡ và hình dáng đẹp mắt để chọn lựa. Tuy có giá thành cao hơn so với khuôn nhôm thông thường nhưng bù lại khuôn nhôm tĩnh điện lại có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, bánh nướng nhanh chín và đều màu, mềm xốp. Bề mặt khuôn có lớp chống dính giúp lấy bánh dễ dàng, không lo vỡ vụn và không cần sử dụng thêm bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào. Nếu bạn là một người thường xuyên làm bánh gato thì chắc chắn đây là loại khuôn phù hợp nhất nên lựa chọn. Khuôn nhôm tĩnh điện đế rời

Khuôn nhôm tĩnh điện đế rời (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý khi chọn khuôn làm bánh gato

- Tùy vào mục đích làm bánh mà bạn nên chọn kích thước và hình dáng, chất liệu khuôn phù hợp. - Khuôn làm bánh gato màu sáng có khả năng hấp thụ nhiệt kém hơn so với khuôn màu sẫm. - Khi dùng khuôn sáng màu, bạn phải điều chỉnh nhiệt độ cao hơn khoảng 10℃ - 15℃ so với khuôn màu sẫm. - Khuôn chống dính có khả năng tản nhiệt tốt nhưng không an toàn khi dùng ở nhiệt độ cao vì chất teflon ở lớp chống dính có thể ảnh hưởng đến bánh. - Khi làm bánh gato, nên chọn những khuôn bánh đáy rời để lấy bánh dễ dàng hơn.

Mua khuôn làm bánh gato tại siêu thị Đại Vạn Phát

Muốn chọn được những loại khuôn làm bánh gato tốt có chất lượng cao, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Tại đây chúng tôi có đầy đủ tất cả mọi loại khuôn bánh với đa dạng kích thước, hình dáng và chất liệu. Khuôn đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, khả năng chịu nhiệt, hấp thụ nhiệt và độ bền khi sử dụng. Mức giá cho các loại khuôn khá rẻ và phù hợp dao động từ khoảng vài chục đến vài trăm nhìn một khuôn. Khuôn bánh gato

Khuôn bánh gato giúp cố định hình dáng bánh khi nướng

Không chỉ cung cấp khuôn bánh gato, nếu bạn muốn tìm kiếm các loại nguyên liệu, dụng cụ và khuôn làm các loại bánh khác, bạn cũng có thể tìm thấy ở đây. DVP Market là địa chỉ cung cấp và phân phối đầy đủ các mặt hàng chuyên dụng về làm bánh để giúp bạn thực hiện được đam mê của mình. Tóm lại, muốn làm được bánh ngon, bánh đẹp thì nhất định bạn phải có những chiếc khuôn làm bánh gato tốt. Hãy mua cho mình một sản phẩm phù hợp để dễ dàng hơn trong việc làm bánh và trang trí. Và cuối cùng hãy dành tặng chiếc bánh do chính tay mình làm cho người mà bạn yêu thương nhé.
Sản phẩm tương tự