Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Có nên mở quán kinh doanh nước ép trái cây vỉa hè không?

20-02-2019

Kinh doanh nước ép trái cây, sinh tố vỉa hè có lợi thế hơn các mô hình khác nhờ chi phí vốn ban đầu thấp nên rất phù hợp với những ai bắt đầu khởi nghiệp. Song hình thức kinh doanh này cũng mang đến những thuận lợi và khó khăn nhất định. Vậy có nên mở quán nước vỉa hè hay không?

Không chỉ ở các thành phố lớn mà hình thức kinh doanh nước ép trái cây vỉa hè đã rất phổ biến tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Với nhiều người, đây là hình thức kinh doanh an toàn, nhanh thu hồi vốn nhờ lượng khách hàng thường xuyên và liên tục, đặc biệt trong những thời điểm nắng nóng, khắc nghiệt. Bên cạnh đó, cùng với sự cạnh tranh ngày càng lớn của thị trường đồ uống thì việc kinh doanh nước ép trái cây cần những đổi mới tích cực để tồn tại và đứng vững.

Quán nước ép trái cây vỉa hè

Quán nước ép trái cây vỉa hè dễ mua dễ bán (Ảnh: Internet)

Thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh

Dù là kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì bạn cần xác định rõ không phải lúc nào công việc cũng thuận buồm xuôi gió. Nhưng một khi đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trước thì khó khăn, thử thách nào cũng đều có thể vượt qua.

Thuận lợi khi kinh doanh vỉa hè

Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ tiết kiệm được khoản thuê mặt bằng cố định hàng tháng. Thậm chí những ai ở vị trí mặt tiền có thể tận dụng ngay để mở quán vô cùng thuận lợi. Đặc biệt không gian thoáng đã, rộng rãi đã là một điểm cộng với khách hàng, giảm hẳn cái bí bách, ngột ngạt của thời tiết. Thứ hai, kinh doanh nước ép trái cây vỉa hè phần lớn sử dụng lao động chính trong gia đình nên sẽ cắt giảm phần chi phí nhân sự. Các loại bàn ghế, ly cốc, ống hút, máy xay ép, máy sinh tố,… chỉ cần số lượng không quá nhiều là cũng đủ để có khách hàng mỗi ngày.

Khó khăn khi kinh doanh vỉa hè

Khó khăn lớn nhất đối với người kinh doanh vỉa hè đó chính là vấn đề thời tiết. Nếu thời tiết thuận lợi không sao nhưng nếu trời mưa gió thì việc kinh doanh khó khăn hơn bình thường, khách hàng vì thế mà cũng ít dần đi. Đồng thời vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là điều mà khách hàng cảm thấy ngần ngại nếu như bạn không làm tốt điều này. Không những vậy, một khi quyết định mở quán vỉa hè đồng nghĩa với việc bạn phải đủ sức để cạnh tranh với những quán nước đã tồn tại trước đó, các cửa hàng đồ uống chuyên nghiệp và các thương hiệu lớn trên địa bàn. Thậm chí người bán luôn phải đề cao cảnh giác với tình trạng trộm cướp, lừa đảo hoặc quỵt tiền,….

Làm thế nào để kinh doanh nước trái cây vỉa hè thành công?

Dù còn nhiều khó khăn nhưng mở quán vỉa hè vẫn được cho là hình thức kinh doanh thông minh và có tính thực tiễn. Để mang về doanh thu tốt, cố định, bạn chỉ cần thực hiện tốt 3 điều sau là đủ giữ chân khách hàng.

Chất lượng nguyên liệu

Chất lượng nguyên liệu ghi dấu sự thành công

Đảm bảo chất lượng trái cây tươi

Nước ép, trái cây tươi thơm ngon, hấp dẫn khi được làm từ các loại trái cây tươi, sạch, nguồn gốc rõ dàng và không bị độc hại. Bạn có thể liên hệ các nguồn cung uy tín từ các đơn vị cung cấp chuyên nghiệp hoặc trực tiếp đến mua tại vườn để đảm bảo hơn. “Mùa nào thức ấy” – đừng chỉ quẩn quanh với một vài loại trái cây quen thuộc mà hãy mở rộng menu đồ uống mình bằng nhiều loại trái cây độc đáo hơn nữa. Ngoài ra, bạn nên học cách sáng tạo nên nhiều hương vị đồ uống mới bằng cách mix nhiều loại với nhau theo nhiều chủ đề như nước ép giảm cân, nước ép đẹp da, nước ép detox,… Chính sự mới lạ này sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng để họ thật sự ấn tượng với cửa hàng của bạn.

Đầu tư máy móc, vật dụng hiện đại

Ngoài những vật dụng cơ bản của một quán nước như bàn ghế, ly cốc, dao thớt,… thì quan trọng nhất vẫn là những chiếc máy xay, máy ép. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng với công suất và khả năng xay ép khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư những chiếc máy ép chậm bởi chúng cho lượng nước ép tối đa, đảm bảo mùi vị nguyên chất và hàm lượng dinh dưỡng. Sử dụng những chiếc máy xay ép hiện đại không chỉ làm cho hình ảnh quán bạn chuyên nghiệp hơn mà còn góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng đồ uống và giảm vất vả cho người thực hiện. Ngoài ra, nếu quán bạn có lượng khách đông, thường xuyên thì nên mua thêm các loại máy bào đá, máy dập nắp để kịp thời đáp ứng nhu cầu mua nhanh bán nhanh.

Đầu tư máy móc hiện đại

Đầu tư máy móc hiện đại cho chất lượng nước ép nguyên chất

Nếu bạn đang tìm những sản phẩm máy móc như trên để mở quán kinh doanh, hãy liên hệ ngay đến siêu thị Đại Vạn Phát để nhận mức giá ưu đãi. Nơi đây là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng máy móc, thiết bị pha chế hiện đại, nhập khẩu chính hãng và đầy đủ linh kiện/ phụ kiện, hứa hẹn mang đến chất lượng đồ uống khiến bạn hài lòng. 

dvpmarket

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Có thể quán nước ép, sinh tố của bạn không hào nhoáng, rực rỡ như những quán khác nhưng nếu có cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp thì đã là một điểm cộng lớn để khách hàng quay trở lại. Với khoảng không gian không quá rộng, bạn có thể lắng nghe và kịp thời đáp ứng mọi nhu cầu của khách một cách nhanh nhất. Đồng thời luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để tiếp thu, sửa đổi nhằm cải thiện chất lượng quán ngày một tốt hơn. Ý tưởng kinh doanh quán nước ép trái cây vỉa hè sẽ đem lại thành công cho chính những ai dám thử, dám làm và dám thành công. Song bên cạnh đó hãy có một chiếc lược kinh doanh đúng cách cùng việc nỗ lực học tập, rèn luyện kĩ năng pha chế để ngày càng tiến bộ hơn.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự