Kiến Thức - Kỹ Năng

Chọn mua bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga

08-01-2019

Nhu cầu và tần suất sử dụng bếp ga trong nấu nướng là rất lớn song vấn đề mà hầu như khách hàng nào cũng gặp phải khi chọn mua là bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga. Nếu bạn cùng chung nối thắc mắc này thì những thông tin trong bài viết sau sẽ phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Theo khảo sát thị trường hiện nay, có khoảng 60% - 70% các gia đình sử dụng bếp ga mỗi ngày để đun nấu, chế biến thức ăn. Đặc biệt khi mà bếp ga đã trở nên quá thông dụng và đóng góp lớn vào việc giảm tải nỗi vất vả của người nội trợ thì nó càng được ưa chuộng mạnh mẽ. Song nếu như không biết chọn bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga thì việc sử dụng chẳng những hao phí mà còn gây ra những nguy hiểm không đáng có. Chính vì vậy đây là những thông tin rất cần thiết với người sử dụng.

Bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga?

Dạo quanh một vòng các loại bếp ga trên thị trường hiện nay, người xem có thể “hoa mắt” với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Song dù số lượng có bao nhiêu đi chăng nữa thì chúng thường được phần ra thành 2 nhóm chính là bếp ga âm – bếp ga dương.

  • Bếp ga âm

Loại bếp ga này được thiết kế âm xuống dưới bàn bếp nên tiết kiệm rất nhiều không gian. Bếp có kiểu dáng hiện đại với chức năng tự động tắt và hẹn giờ tắt, lớp bề mặt làm bằng kính hoặc kim loại chắc chắn.

Bếp ga âm kiểu dáng hiện đại

Bếp ga âm kiểu dáng hiện đại tiết kiệm không gian (Ảnh: Internet)

- Bếp ga âm hồng ngoại: Đây được xem là loại bếp tiết kiệm nhiên liệu nhất trong các loại bếp ga hiện nay. Chúng có phần mâm nhiệt khá đặc biệt, không tạo lửa mà đốt nóng một mâm gốm để tạo ra tia hồng ngoại và tác động nhiệt lớn vào đáy xoong nồi. Chúng sẽ dốt cháy khoảng 90% lượng ga tiêu thụ để chuyển hóa thành nguồn nhiệt. Sử dụng bếp ga âm hồng ngoại nấu ăn, bạn không lo xảy ra tình trạng tạt lửa như bếp thường hoặc có thể vừa bật quạt vừa nấu mà không sợ xảy ra nguy hiểm.

- Bếp ga âm thường: Sự đặc biệt của loại bếp ga này chính là việc thiết kế bộ chia lửa. Chúng có 3 vòng lửa với đầu hầm đảm bảo hiệu quả đun nấu. Ngoài ra bếp còn trang bị bộ phận tự động ngắt ga đảm bảo an toàn, không tiêu tốn nhiên liệu, chống cháy nổ và mang tính thẩm mỹ cao.

  • Bếp ga dương

Bếp ga dương chính là loại bếp ga thường khá phổ biến trong nhiều gia đình. Ngoài việc giá thành rẻ, bếp ga dương còn có hệ thống đánh lửa cơ hoặc sử dụng công nghệ đánh lửa IC, công nghệ đốt trong Inner Burner để tiết kiệm ga khi đun nấu, rút ngắn thời gian đứng bếp và đảm bảo độ bền cao. Tùy theo hãng sản xuất và xuất xứ sản phẩm mà các loại bếp ga dương còn được phân nhỏ để khách hàng dễ mua và dễ lựa chọn.

Bếp ga dương

Bếp ga dương được sử dụng phổ biến trong nấu ăn hàng ngày (Ảnh: Internet)

- Bếp ga dương Việt Nam: Một số thương hiệu “quen mặt” có thể kể đến như Sunhouse, Rinnai,… có giá thành rẻ và kiểu dáng phong phú. Khả năng tiết kiệm ga khi nấu nướng của các loại bếp ga dương này là 0,28-0,35 kg/h/bếp nấu. Do đó sẽ chẳng khó hiểu khi chúng được rất nhiều gia đình sử dụng rộng rãi và luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi mua bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga.

- Bếp ga dương Nhật Bản: Các sản phẩm bếp ga từ Nhật Bản luôn được thị trường đánh giá cao về chất lượng cũng như kiểu dáng đơn giản đầy thanh lịch và sang trọng. Có thể kể đến 2 cái tên quen thuộc là bếp ga Rinnai và Paloma với kích thước nhỏ nhưng độ bền cao. Ở một số mẫu sẽ có thêm chức năng tự ngắt ga đảm bảo an toàn, tránh hao phí nhiên liệu. Đặc biệt ở loại Paloma còn có thêm mâm chia lửa ECO công nghệ độc quyền giúp tiết kiệm ga đến tối đa.

- Bếp ga dương hồng ngoài: Loại bếp này có độ bền rất cao và thời gian nấu nướng chanh. Do phát ra được các tia hồng ngoại để đốt nóng đáy nồi nên lượng ga tiêu thụ sẽ ít hơn so với các loại bếp ga khác. Không những vậy, bạn có thể yên tâm nấu ăn trong môi trường có quạt hoặc điều hòa mà không sợ tắt lửa, không làm ảnh hưởng hiệu suất nấu nướng.

Kinh nghiệm chọn mua bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga

Khi chọn mua bếp ga, ngoài yếu tố đặc điểm bên goài là bếp âm hay bếp dương, bạn cần dựa vào các yếu tố khách quan khác để mua được một sản phẩm thật sự phù hợp với mình:

- Đầu tiên, xem xét diện tích không gian bếp để chọn đúng loại cần thiết. Nếu bếp rộng có thể mua bếp dương, nếu bếp hẹp có thể mua bếp âm thay thế.

- Chọn bếp ga phù hợp với điều kiện kinh tế cho phép của bản thân. Không nên chọn bếp quá đắt tiền hoặc quá rẻ tiền.

- Nhu cầu sử dụng bếp ga trong gia đình là nhiều hay ít. Nếu bạn thường xuyên nấu nướng thì nên chọn những dòng bếp đôi, bếp từ,… để nấu được cùng lúc nhiều món ăn. Song nếu là người ít nấu vad nhu cầu dùng chỉ có 1 – 2 người thì nên ưu tiên các bếp đơn.

- Nếu không thích sử dụng bếp ga để nấu nướng, bạn có thể thay thế bằng các loại bếp từ hoặc bếp điện từ. Chúng có khả năng tạo nhiệt bằng việc đốt nóng đáy nồi thông qua tia hồng ngoại, làm chính thức ăn nhanh và đảm bảo dinh dưỡng. Đặc biệt, bếp từ tiết kiệm điện khá nhiều so với bếp ga, lại đạt hiệu suất nấu nướng cao nên đảm bảo những yêu cầu đặt ra của khách hàng. Nếu có nhu cầu mua bếp từ và bếp điện từ, khách hàng có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát để được xem hàng và tư vấn chi tiết.

Chọn mua bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga luôn luôn là mong mỏi lớn nhất của mỗi khách hàng khi quyết định sử dụng nấu nướng hàng ngày. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về bếp ga cũng như cách chọn lựa để có được sản phẩm ưng ý nhất.

Sản phẩm tương tự