Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng nồi inox mới mua sao cho đẹp và bền lâu

17-07-2018
Xu hướng sử dụng các loại nồi inox để nấu ăn trong gia đình ngày càng trở nên thịnh hành. Ưu điểm chính của nó là sang trọng, đẹp mắt, hấp thụ nhiệt tốt và an toàn cho sức khỏe. Nhưng để đảm bảo hiệu quả bền lâu thì khá nhiều chị em còn lúng túng khi chưa biết cách sử dụng nồi inox mới mua sao cho hợp lý. Nếu như trước đây người ta thường xuyên dùng nồi nhôm nấu ăn rồi nhận ra những hậu quả độc hại sau một thời gian sử dụng thì nồi inox đã hoàn toàn khắc phục được khuyết điểm đó. Tuy nhiên, nếu như ngay từ đầu bạn chưa nắm được cách sử dụng nồi inox mới mua để duy trì độ bền và vẻ đẹp thì những lợi ích này sẽ có phần thuyên giảm. Dùng nồi inox nấu ăn trong gia đình

Dùng nồi inox nấu ăn trong gia đình

Hướng dẫn cách sử dụng nồi inox mới mua

Rửa sạch nồi inox trước khi dùng

Các nhà sản xuất thường khuyên khách hàng về cách sử dụng nồi inox mới mua là nên cho nước vào đun sôi cùng một ít chanh hoặc dấm. Sau đó, lau khô nồi bằng khăn mềm sạch để tránh tình trạng nước làm ố vàng nồi.

Chọn đúng loại nồi phù hợp với bếp

Tùy thuộc vào loại bếp mà gia đình bạn sử dụng là gì mà chọn loại nồi nấu phù hợp. Để tiết kiệm gas, tiết kiệm điện trong quá trình nấu, bạn chỉ nên chọn những loại nồi inox có kích cỡ phù hợp với miệng bếp, đảm bảo nhiệt lượng tỏa đều khắp nồi. Một ưu điểm nữa là nên giảm lửa nấu thức ăn thì nồi cũng không bị xuống màu.

Căn chỉnh nhiệt độ phù hợp

Cách sử dụng nồi inox mới mua bền đẹp đó chính là không để nồi không có thức ăn ở trên bếp nóng vì nó rất dễ xảy ra hiện tượng cháy bề mặt khiến nồi bị đen và khét. Bạn nên cho một ít bơ hoặc nước, dầu ăn vào nồi khi đun nóng để tránh xảy ra hiện tượng đáng tiếc trên. Cho dầu ăn vào nồi inox

Cho dầu ăn vào nồi inox trước khi đun nấu

Sau khi dùng nồi inox để nấu chín thức ăn, nên để cho nồi nguội hẳn mới đem đi rửa với nước để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột xuất khiến nồi biến dạng và dễ hư hỏng.

Cách vệ sinh nồi inox cho gia đình

- Đối với loại nồi inox, bạn chú ý tuyệt đối không để nồi bị bẩn qua đêm vì điều này sẽ khiến cho vết bẩn bám chắc vào bề mặt nồi và khó vệ sinh, nồi bị ăn mòn, hư hại. - Nên dùng những miếng vải mềm để lau chùi các vết bẩn cứng đầu bám vào nồi thay vì các miếng cọ kim loại để luôn bảo vệ bề mặt, tránh hiện tượng trầy xước. - Để nhanh chóng khắc phục tình trạng đáy nồi bị cháy đen, bạn cho nước vào nồi đun sôi cho đến khi vết bẩn bong ra thì tắt bếp và lau rửa lại sạch bằng khăn mềm. - Chú ý không nên chất các nồi inox chồng lên nhau để tránh hiện tượng trầy xước, để nồi nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách phân biệt nồi inox mạ và nồi inox xịn

Có thể nói, việc sử dụng nồi inox nấu ăn trong gia đình đang trở thành một xu hướng được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Thế nhưng điều này cũng kéo theo một thức trạng là các sản phẩm nhái, giả xuất hiện khá nhiều. Nếu không biết cách phân biệt và lựa chọn nồi chất lượng thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ bị các hiện tượng hoen ố, xỉn màu và các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt. - Để phân biệt được nồi inox xịn và nồi inox mạ thì bạn nên căn cứ vào độ bóng sáng của nồi. Do đa số các sản phẩm mạ inox thường sử dụng chất liệu thép hoặc tôn sắt, mạ thêm lớp đồng, niken hoặc crom mỏng nên thường độ sáng sẽ không bằng nồi inox xịn. Dùng nam châm để thử chất lượng

Dùng nam châm để thử chất lượng nồi inox (Ảnh: Internet)

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bằng cách dùng nam châm. Nếu là nồi inox xịn thì nó sẽ không hút từ hoặc hút với lực nhẹ, kéo ra nhẹ nhàng. Trong khi đó, các loại nồi inox mạ thường khá hút nam châm và nó thể hiện rất rõ khi bạn để thỏi nam châm gần. - Một cách khác mà bạn có thể tham khảo là dùng axit nóng 70℃. Nếu là loại nồi inox mạ crom thì nồi sẽ nhanh bị đen trong khi nồi inox xin sẽ giữ nguyên về màu sắc sản phẩm. Trên đây là một số hướng dẫn cách sử dụng nồi inox mới mua để duy trì vẻ đẹp, độ bền cũng như hiệu quả sử dụng. Chính việc dùng nồi inox chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe, nấu ăn ngon hơn và thành công hơn.
Sản phẩm tương tự