Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng máy làm kem hiệu quả, an toàn

22-03-2019

Sử dụng máy làm kem hiệu quả, an toàn là nhu cầu của nhiều người khi dùng máy làm kem để chế biến những món kem thơm ngon. Cách sử dụng máy làm kem như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất rất hữu ích cho những ai đang muốn tự làm kem tại nhà hay mới lần đầu sử dụng máy làm kem. Kem là món ăn ngọt mát giúp giải khát hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Hiện nay nhiều gia đình đã sử dụng máy làm kem tại nhà để tự chế biến các món kem với hương vị yêu thích mà không cần mua ngoài hàng. Theo đó, cách sử dụng máy làm kem sao cho an toàn, hiệu quả là điều cần thiết mà người dùng cần biết trước khi làm kem, nhất là với những người sử dụng máy làm kem lần đầu. Là địa chỉ cung cấp các loại máy làm kem chất lượng, DVP Market sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng máy làm kem hiệu quả, an toàn để bạn áp dụng làm những món kem ngon cho gia đình mình nhé. Sử dụng máy làm kem

Sử dụng máy làm kem đúng cách để làm kem tươi ngon (Ảnh minh họa)

Các loại máy làm kem

Hiện nay có 3 loại máy làm kem chính:

- Máy làm kem đá muối: có kiểu dáng cổ điển khá đẹp với vỏ bằng gỗ, dùng cách thức làm kem cổ xưa, thường dùng để trưng bày.

Máy làm kem đá muối

Máy làm kem đá muối có kiểu dáng cổ điển

- Máy làm kem làm lạnh trước: có công suất làm kem thấp, phù hợp sử dụng trong gia đình

- Máy làm kem tự động chuyên nghiệp đa chức năng: có kèm cả bộ khuấy trộn và máy làm lạnh, cả nguyên liệu phụ rắc lên hay trộn kèm vào kem.

Ba loại máy này có thao tác làm kem không giống nhau. Máy làm kem cổ điển ngày nay ít người sử dụng, máy tự động chỉ cần hòa bột nguyên liệu với nước rồi đổ vào máy là được. Vì vậy, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng máy làm kem làm lạnh trước, loại máy làm kem hiện phổ biến để sử dụng trong gia đình. Máy làm kem làm lạnh trước có cấu tạo bao gồm: tô làm lạnh, tô ngoài, phới trộn cùng trục quay chính và nắp, động cơ điện, cùng công tắc khởi động.

Lưu ý trước khi sử dụng máy làm kem làm lạnh trước và máy làm kem nói chung

  • Nên vệ sinh một lượt một dụng cụ trong máy làm kem trước khi làm kem để máy luôn sạch, đảm bảo vệ sinh chất lượng cho kem làm ra.
  • Vì kem thường được chế biến vào mùa nóng nên cần đặt máy nơi khô ráo, thoáng mát, tránh sử dụng ngoài trời.
  • Với máy làm kem làm lạnh trước, không bao giờ làm đông kem đã được rã đông dù chỉ một phần hay toàn phần.
  • Kem hoặc kem đá chỉ nên sử dụng trong vòng một tuần vì chúng chứa các thành phần thô. Hơn nữa, kem mới làm luôn có vị thơm ngon hơn.
  • Khi thao tác, luôn bảo vệ bàn tay để tránh bỏng lạnh, nhất là khi mới lấy kem khỏi máy.
  • Với phụ nữ có thai, trẻ em, người già, người suy nhược cơ thể không nên sử dụng kem có chứa trứng nấu chín, không tốt cho sức khỏe.
  • Không được để máy làm kem chạm nước. Nếu trót dính nước vào động cơ máy, cần nhanh tắt nguồn máy, rút phích cắm điện, sau đó lau khô, để ráo. Sau đó, cần kiểm tra kỹ thuật máy lại trước khi đem dùng.
  • Để giảm tối đa nguy cơ điện giật, không được sử dụng máy khi tay ướt, không dùng máy khi trời mưa hoặc nơi có độ ẩm cao, không dùng máy gần bồn nước, phòng tắm, các vật dụng chứa chất lỏng.

Cách sử dụng máy làm kem làm lạnh trước

Bước 1: Đặt tô lạnh vào ngăn đá tủ lạnh trước ít nhất 8 tiếng. Nên vận hành máy trước để tránh việc hỗn hợp nguyên liệu đông ngay trong tô lạnh.

Bước 2: Đổ hỗn hợp làm kem vào tô đông lạnh đến vị trí cách miệng âu khoảng 5cm, vì khi đóng băng, hỗn hợp sẽ tăng thể tích. Sử dụng máy làm kem hiệu quả

Sử dụng máy làm kem hiệu quả, an toàn (Ảnh minh họa)

Bước 3: Để máy khuấy hỗn hợp nguyên liệu đến khi đông hoặc đạt độ đặc mong muốn, khoảng 15 - 30 phút hoặc ít hơn, tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và nhiệt độ nguyên liệu. Nếu nhiệt độ nóng thì thời gian để hỗn hợp đông kéo dài.

Bước 4: Khi kem hoàn thành, rút nguồn điện và lấy lượng kem vừa đủ để thưởng thức. Do hộp máy có khả năng bảo ôn nên kem để trong máy vẫn còn độ mát lạnh, bông xốp. Tốt nhất là bạn nên dùng đến đâu lấy kem đến đấy để tránh việc lãng phí và giảm độ ngon khi kem tan.

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu về các loại máy làm kem, những lưu ý khi sử dụng và cách sử dụng máy làm kem làm lạnh trước – loại máy làm kem phổ biến nhất một cách an toàn, hiệu quả. Hy vọng qua đây, những người làm kem tại nhà hoặc làm kem kinh doanh nhỏ đã biết cách sử dụng chiếc máy làm kem mà mình mới mua về, qua đó biết cách sử dụng và bảo quản để máy luôn an toàn, làm ra những mẻ kem thơm ngon, chất lượng nhất. Chúc bạn có những món kem thơm ngon yêu thích với cách sử dụng máy làm kem này.

Sản phẩm tương tự