Kiến Thức - Kỹ Năng

Các nguyên liệu làm bánh dẻo trung thu

04-09-2018

Bánh Trung thu luôn là lễ vật không thể thiếu được trong những ngày lễ Tế đoàn viện, tượng trương cho sự tròn đầy, yên ấm và hạnh phúc. Ngoài những loại bánh nướng truyền thống, thị trường cũng ghi nhận vô vàn các loại bánh dẻo đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Vậy nguyên liệu làm bánh dẻo Trung thu bao gồm những gì? Bánh dẻo Trung thu có nhiều kiểu dáng

Bánh dẻo Trung thu có rất nhiều kiểu dáng màu sắc bắt mắt

Bánh dẻo Trung thu không đa dạng về phần nhân như bánh nướng, lớp vỏ bánh cũng không khô cứng mà có độ dẻo mịn và mềm mại hơn rất nhiều. Loại bánh này rất được người lớn và trẻ nhỏ yêu thích nhờ vị thanh và cốt bánh dẻo mềm lạ miệng. Các nguyên liệu làm bánh dẻo Trung thu chủ yếu là các loại bột nếp, các nhân bánh được sên sẵn nên việc làm bánh hầu như vô cùng đơn giản và thực hiện tiết kiệm thời gian. Cùng với những chiếc khuôn nhiều kiểu dáng, bạn và gia đình sẽ có những chiếc bánh dẻo thật đặc biệt để thưởng thức cùng nhau.

Các nguyên liệu làm bánh dẻo Trung thu bạn nên biết

1. Bột làm bánh Trung thu dẻo

Nhắc đến các nguyên liệu làm bánh dẻo Trung thu thì không thể thiếu bột làm bánh. Để bánh làm ra có độ dẻo mịn yêu cầu bột sử dụng phải có chiết xuất 100% từ loại gạo nếp ngon, được xay nghiền nhuyễn mịn và có màu trắng đặc trưng, không bị đục màu. Bột có mùi thơm nhẹ của gạo nếp, không bị ẩm mốc, không có tạp chất và không dùng chất tẩy trắng, chất hóa học độc hại. Đặc biệt, bột phải đảm bảo có độ dẻo mịn cao và không dễ kết dính, dễ nhào trộn để làm bánh nhanh. Bột nếp được nấu lên và sên kĩ

Bột nếp được nấu lên và sên kĩ thật dẻo để làm bánh

Theo cách các cụ ngày xưa, họ sẽ chọn ra thứ gạo nếp ngon nhất của nhà trồng được rồi phơi, nghiền xay xát và lấy bột về bảo quản dùng dần. Thế nhưng cuộc sống hiện đại bạn không cần tốn công như thế bởi trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu sản xuất bột bánh dẻo Trung thu an toàn và uy tín để lựa chọn. Nếu có nhu cầu mua bột làm bánh dẻo Trung thu, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát để tham khảo bột dẻo Hạnh Loan, bột dẻo Tài Lý, bột dẻo Sanh Ký,... Đây là những loại bột được rất nhiều thợ làm bánh mua và sử dụng. Mức giá cho các loại bột này chỉ tầm khoảng 35.000VNĐ cho 1kg bột.

2. Nhân làm bánh Trung thu dẻo

Nhân làm bánh Trung thu vô cùng đa dạng và phong phú về màu sắc và hương vị. Đây là những loại nhân bánh đã được sên kĩ, đạt độ mềm và dẻo mịn nên khi sử dụng bạn không cần phải thực hiện thêm bất cứ một khâu chế biến nào nữa giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian chuẩn bị làm bánh. Nhân bánh Trung thu dẻo mềm mịn Nhân bánh Trung thu dẻo mềm mịn giúp làm bánh tiết kiệm thời gian Nhân bánh Trung thu sên sẵn thường được làm từ hương vị thiên nhiên, lấy màu sắc từ các loại rau, củ, hạt,... nên hương vị béo ngọt và có mùi thơm rất riêng. Có rất nhiều loại nhân để bạn lựa chọn khi làm bánh dẻo trung thu như nhân hạt sen đậu xanh, nhân sữa dừa, nhân khoai môn, nhân đậu đỏ, nhân mè đen, nhân cafe,... Trong mỗi chiếc bánh, bạn có thể chọn một loại nhân hoặc kết hợp nhiêu loại nhân lại với nhau đều được. Các nhân bánh này đều đã được kiểm tra chất lượng, đảm bảo khâu an toàn vệ sinh thực phẩm và không gây hại đối với sức khỏe. Sản phẩm thường có mức giá dao động từ 50.000VNĐ - 70.000VNĐ tùy thuộc vào hương vị nhân bạn chọn. Tuy nhiên khi mua và sử dụng, nên tham khảo và lựa chọn các cơ sở sản xuất chế biến uy tín để yên tâm về mặt chất lượng. Mùa trung thu này, nếu đang cần tìm các nguyên liệu làm bánh dẻo Trung thu, bạn hãy đến với siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6,  Quận 3,TP Hồ Chí Minh. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các mặt hàng từ nguyên liệu đến dụng cụ, máy móc để phục vụ nhu cầu làm bánh Trung thu dẻo, bánh nướng và nhiều loại bánh khác nhau mà bạn không thể bỏ qua.

Sản phẩm tương tự