Kiến Thức - Kỹ Năng

Các loại khuôn nhựa làm bánh trung thu cực đáng yêu

15-08-2018

Khuôn nhựa làm bánh Trung thu là một dụng cụ không thể thiếu nếu như bạn có ý định làm bánh nhân dịp ngày rằm tháng Tám để dành tặng người thân. Với các hoạt tiết sắc nét, cách sử dụng đơn giản thì chưa đến khoảng 1 phút là bạn đã có ngay những chiếc bánh thật đáng yêu và nghộ nghĩnh. Nếu như người xưa thường có thói quen làm bánh Trung thu bằng những chiếc khuôn gỗ truyền thống thì bây giờ xu hướng là sử dụng các loại khuôn nhựa. Không chỉ mang ưu điểm về mẫu mã, họa tiết đa dạng mà khuôn nhựa lại rất dễ vệ sinh và bảo quản. Trên thị trường hiện nay, khuôn nhựa làm bánh Trung thu được bày bán khá nhiều, đem lại nhiều sự lựa chọn thú vị cho người tiêu dùng. Hãy cùng điểm qua một vài loại khuôn nhựa cực hot trong bài viết dưới đây nhé.

Vì sao khuôn nhựa làm bánh Trung thu được ưa chuộng?

Làm bánh Trung thu mà không có khuôn thì quả là một vấn đề lớn bởi bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian cho việc tạo ra ý tưởng, nhồi nặn bột bánh và tạo hình dáng họa tiết. Không những vậy, bánh làm ra ít khi được đều và đẹp như mong muốn, lại mất nhiều công sức vất vả. Chính vì vậy, các cụ ngày xưa đã nghĩ ra việc làm các khuôn gỗ in sẵn họa tiết để làm bánh nhanh và đều hơn. Tuy nhiên, nó gặp phải khuyết điểm là khuôn cầm nặng, bánh làm xong khó gỡ ra. Vả lại trong quá trình vệ sinh, bảo quản khuôn gỗ thường gặp hiện tượng ẩm mốc, các khối bột khó được làm sạch.  Một số loại khuôn nhựa

Một số loại khuôn nhựa làm bánh Trung thu (Ảnh: Internet)

Nhằm hạn chế những hạn chế này, khuôn nhựa làm bánh Trung thu được làm ra và sử dụng phổ biến, tiết kiệm tối đa lợi nhuận cho người tiêu dùng. Mỗi chiếc khuôn đều được làm bằng nhựa PP cao cấp, an toàn không gây độc hại. Khuôn bao gồm một hoặc nhiều họa tiết được khắc rõ nét, đường viền rõ ràng, sinh động đảm bảo hình thức bánh sau khi làm ra. Khuôn làm bánh Trung thu nhựa có nhiều hình dáng họa tiết bắt mắt như hình hoa sen, hoa cúc, hình các loại trái cây, khuôn hình con vật, cá chép, long phụng, hình đàn lợn,… Đặc biệt, khuôn có thể chịu được nhiệt độ trong khoảng -5℃ - 120℃ nên thích hợp làm các loại bánh Trung thu thạch rau câu, bánh dẻo tuyết, bánh nướng. Một đặc điểm nữa mà khuôn nhựa được yêu thích và sử dụng rộng rãi chính là giá thánh khá rẻ và dễ vệ sinh làm sạch hơn so với các loại khuôn gỗ. Chính vì vậy, cũng dễ hiểu vì sao mà cứ mỗi dịp Trung thu loại khuôn này luôn rơi vào tình trạng cháy hàng.

Chọn nơi mua khuôn nhựa làm bánh Trung thu chất lượng

Một chiếc bánh Trung thu dù ngon đến bao nhiêu mà hình dáng bên ngoài không thu hút, không sinh động thì cũng chưa chắc đã bán được. Điều này phần nào cho thấy sự quan trọng của các chiếc khuôn bánh Trung thu bằng nhựa. Khi làm bánh và chọn khuôn, bạn nên tìm đến các cơ sở uy tín, chất lượng để yên tâm về chất lượng hàng và giá cả. Khi chọn khuôn nhựa, đặc biệt phải kiểm tra xem có bị nứt vỡ, dày mỏng thế nào và xem các họa tiết có rõ ràng, sắc nét hay không. Bánh Trung thu in hình con vật

Bánh Trung thu in hình con vật đáng yêu (Ảnh: Internet)

Nếu có nhu cầu làm bánh Trung thu mà chưa chọn được địa chỉ mua khuôn làm bánh chất lượng, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Tại đây cung cấp khá nhiều loại khuôn nhựa với đa dạng kiểu dáng và mẫu mã lựa chọn. Không những thế, nếu bạn muốn mua khuôn lò xo, khuôn gỗ, các loại nguyên liệu làm bánh Trung thu nướng, bánh dẻo lạnh, bánh rau câu thì nơi đây thật sự là một gợi ý không thể bỏ qua. Khi mua các mặt hàng làm bánh Trung thu tại siêu thị Đại Vạn Phát, khách hàng còn có cơ hội kiểm tra tận tay sản phẩm và thực hành làm bánh tại chỗ để đo lường chất lượng khuôn và nguyên liệu. Siêu thị cũng áp dụng các chính sách hỗ trợ giá, chiết khấu cực hấp dẫn khi mua khuôn với số lượng lớn. Khuôn nhựa làm bánh Trung thu với nhiều họa tiết liên tục thay đổi phù hợp xu hướng người dùng đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đây sẽ là dụng cụ hỗ trợ đắc lực không thể thiếu để bạn tự tay chuẩn bị và làm ra những chiếc bánh thật xinh đẹp và ý nghĩa dành tặng người thân.

Sản phẩm tương tự