Kiến Thức - Kỹ Năng

Bột rau câu jelly và nhưng điều thú vị bạn chưa biết

04-12-2018

Rau câu là món ăn khoái khẩu, vừa ngon ngọt vừa thanh mát rất được người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Cách làm thạch rau câu cung vô cùng đơn giản vì hầu như các nguyên liệu của nó đều đa được bày bán sẵn trên thị trường. Vậy đã bao giờ bạn nghe qua về bột rau câu Jelly chưa?

Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại bột rau câu giòn hay bột rau câu dẻo khác nhau. Mỗi loại bột sẽ có một cách nấu và mang đến vị rau câu riêng vô cùng khác biệt. Bột rau câu Jelly chính là một trong nhưng sản phẩm được rất nhiều khách hàng chọn mua sử dụng cho trong gia đình hiện nay. Hãy cùng khám phá xem loại bột này có những gì thú vị nhé.

Đặc điểm của bột rau câu Jelly

Bột rau câu jelly chính là loại bột rau câu dẻo với thành phần chính là bột rau câu, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn và không hóa chất độc hại. Sản phẩm có dạng bột, khi nấu với nước sẽ tan rất nhanh tạo thành các viên thạch rau câu có màu sắc trong suốt, không bị gợn. Món thạch rau câu ăn có vị dẻo mềm, sần sật ăn rất ngon và mát miệng. Rau câu dễ đông khi gặp nhiệt độ thấp, có thể bảo quản sử dụng trong nhiều giờ.

Thạch rau câu vị dừa

Thạch rau câu vị dừa ăn ngọt mát ngày hè (Ảnh: Internet)

Đây là nguyên liệu không thể thiếu khi bạn muốn chế biến các loại thạch ăn giải nhiệt mùa hè. Ngoài ra, nó còn dùng kết hợp với các loại nước cốt trái cây chứ không dùng để pha cafe, pha sữa, lá dứa hay sô-cô-la… như bột rau câu giòn.

Cách dùng bột rau câu Jelly

Tùy theo nhãn hiệu và yêu cầu từ nhà sản xuất mà cách dùng bột rau câu Jelly có sự khác nhau đôi chút. Tuy nhiên nó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng rau câu làm ra và hầu như đều có mùi vị tương đối giống nhau. Khi dùng bột rau câu dẻo Jelly, bạn có thể kết hợp với nước theo nhiều tỷ lệ khác nhau để tăng hoặc làm giảm độ dẻo của sản phẩm. Chẳng hạn có thể dùng 10gram bột rau câu Jelly với khoảng 600ml – 800ml nước, thậm chí 1L - 1,5L - 2L đều được. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp thêm với một số nguyên liệu khác để tăng màu sắc và hương vị của món rau câu thành phẩm.

Khuấy đều bột rau câu

Khuấy đều bột rau câu và đường tan hoàn toàn (Ảnh: Internet)

Để nấu bột rau câu dẻo Jelly, bạn cần đun sôi một nồi nước rồi dùng tay rắc từng nhúm bột rau câu vào nồi nước đang sôi và khuấy liên tục, đều tay cho bột tan đều với nhau. Sau đó cho thêm một chút đường vào khuấy đều để điều chỉnh độ ngọt theo như sở thích. Khi thấy phần đường đã tan hết thì nhanh chóng bắt bếp và đổ phần nước trong nồi ra khuôn chờ đông lại. Trong quá trình nấu thạch rau câu Jelly, bạn cần nhớ rằng phải đun ở lửa lớn và rắc, khuấy kết hợp liên tục. Có thể điều chỉnh mức lửa nhỏ hơn một chút ở công đoạn khuấy đường tan, không còn bị sót ở đáy nồi. Tránh để lửa lúc này quá to vì như vậy bọt khí nổi lên và khiến nước trào ra khỏi nồi. Bạn cũng chỉ nên nấu một lượng rau câu vừa phairm tránh nấu quá nhiều trong một lần.

Bột Jelly mua ở đâu ngon và chất lượng?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết mua bột Jelly ở đâu ngon và chất lượng để thực hiện vào cuối tuần này thì chúng tôi xin giới thiệu một địa chỉ uy tín. Đó chính là siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Loại bột rau câu Jelly ở đây có nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu trong nước khác nhau. Sản phẩm được đóng bảo quản trong từng gói nhỏ khối lượng 10gram rất tiện mua và sử dụng. Bột rau câu đảm bảo chất lượng tuyệt đối, an toàn và không độc hại, dễ nấu ra những bát thạch rau câu ngon ngọt, mát lành.

Bột rau câu Jelly Hoàng Yến

Bột rau câu Jelly Hoàng Yến (Ảnh: Internet)

Không những có bột rau câu dẻo, tại đây còn có các loại bột rau câu giòn, khuôn và dụng cụ làm rau câu tại nhà để bạn tham khảo lựa chọn. Ngoài ra nếu có nhu cầu về làm bánh và mua sắm vật dụng căn bếp gia đình, bạn cũng có thể chọn mua những thứ phù hợp với mình tại siêu thị. Qua những kinh nghiệm về cách dùng cũng như địa chỉ mua bột rau câu Jelly uy tín, chất lượng, hy vọng bạn sẽ làm thành công món ăn này để thưởng thức cùng bạn bè, người thân.

Sản phẩm tương tự