Kiến Thức - Kỹ Năng

Bình trà thủy tinh – xu hướng thưởng trà ngon bằng mắt

17-10-2018

Một tách trà ngon không chỉ dựa vào loại trà, nước trà mà còn ở loại bình pha trà. Tùy theo nhu cầu người uống mà chúng ta có nhiều loại bình với nhiều hình dáng, mẫu mã, kích thước và chất liệu khác nhau. Nếu như trước đây bình Tử Sa, bình gang, bình ốm rất được ưa chuộng thì xu hướng bây giờ là các loại bình trà thủy tinh mang vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng nhưng cũng rất hiện đại. Văn hóa uống trà và thưởng trà là một trong những nét đẹp được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Khó có thể phủ nhận được tác dụng những loại bình trà bởi chúng giúp lưu giữ mùi hương và khiến vị trà thêm đậm đà. Trong những năm gần đây, bình trà thủy tinh rất được lòng khách hàng bởi ngoài những tác dụng thông thường, khi pha trà bạn còn dễ dàng quan sát màu nước và độ nở của các lá trà bên trong. Bình thủy tinh còn được xem là chất liệu khá bền, tiện sử dụng và mang vẻ đẹp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. thích hợp với các loại trà hoa

Bình trà thủy tinh thích hợp với các loại trà hoa (Ảnh: Internet)

Đặc điểm của bình trà thủy tinh

Bình trà thủy tinh được xem là loại bình có tuổi đời “non nớt” hơn so với các loại bình pha trà truyền thống. Loại bình này làm bằng chất liệu thủy tinh khá dày dặn, trong suốt, chịu nhiệt tố và khá phù hợp với những người thích quan sát màu sắc của nước trà. Ngoài ra, nó đượ xem là loại bình thích hợp nhất để pha các loại trà hoa như hoa cúc, hoa hồng, hoa đậu biếc,… Bình trà thủy tinh có rất nhiều dung tích lớn nhỏ khác nhau nhưng các loại bình có dung tích từ 1L – 1,5L được sử dụng phổ biến, phù hợp với một lần pha. Những loại bình này có ưu điểm là chịu nhiệt tốt từ -20℃ - 150℃. Bình làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp, không gây độc hại khi dùng với nước nóng, phần miệng khá to nên khá dễ vệ sinh.

Bình trà thủy tinh có phần lõi bằng inox (Ảnh: Internet)

Thêm một ưu điểm nữa là các loại bình trà thủy tinh thường có bộ lọc bằng inox hoặc lõi thủy tinh. Do đó khi pha trà xanh, trà hoa khá dễ dàng, nước trà trong, màu đẹp mà không có tạp chất như ấm trà thông thường. Ngoài pha trà, bình trà thủy tinh còn có thể tận dụng để pha thêm cafe. Để mua các loại bình pha trà thủy tinh chất lượng cao, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản bình trà thủy tinh

Cách dùng bình thủy tinh đúng cách

- Khi mua bình về phải để bình trong tô nước lạnh hòa ít muối rồi đun sôi. Sau đó để nguội và rửa lại với nước để chống nứt vỡ. - Khi rót nước sôi vào ấm nên lót phần đáy bằng chiếc khăn ướt để hút nhớt nhiệt nhằm bảo vệ bình không nứt vỡ.

Cách vệ sinh bình pha trà thủy tinh

- Cho thêm một chút chanh hoặc giấm vào phía trong bình rồi ngâm trong khoảng 12 tiếng để loại bỏ các vết bẩn. - Dùng cây rửa chén chuyên dụng với đầu xốp để cọ rửa trong lòng bình sạch sẽ, tránh các mảng bám. - Đối với phần lõi lên đổ hết cặn bã, rửa sạch với nước tẩy rửa chuyên dụng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo nước. - Tuyệt đối không dùng các vật dụng rửa bằng kim loại để làm trầy xước bề mặt của bình trà thủy tinh. Rửa sạch phần lõi lọc trà

Rửa sạch phần lõi lọc trà đúng cách (Ảnh: Internet)

Cách bảo quản bình trà thủy tinh

- Để bình trà thủy tinh trong khay bằng phẳng, tránh những nơi gồ ghề, mép bàn ghế. - Phải giữ cho bình trà khô nước trước khi cắt để tránh hiện tượng ẩm mốc. - Bình trà khi không dùng nên úp ngược vào khay để giữ được vẻ đẹp sáng bóng của thủy tinh. Bình trà thủy tinh không chỉ phù hợp sử dụng trong gia đình mà còn dùng ở văn phòng, cửa hàng, quán cà phê nhỏ. Đây chắc chắn sẽ là vật dụng hữu ích giúp bạn thưởng thức hương vị những ly trà ngon mỗi ngày. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một loại bình thật ưng ý nhé.

Sản phẩm tương tự