Kinh Nghiệm Kinh Doanh

5 loại chi phí mở quán cafe bạn cần biết

19-02-2019

Mở quán cafe là ý tưởng kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn, phù hợp với nhu cầu xã hội và thị hiếu khách hàng. Song nếu chỉ có đam mê không thì chưa đủ mà quan trọng nhất vẫn là nguồn vốn để chuẩn bị và đầu tư. Sau đây, ĐVP Market sẽ chia sẻ đến bạn 5 loại chi phí mở quán cafe mà bạn nhất định cần biết.

Theo báo cáo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hơn 2000 quán cafe quy mở lớn nhỏ khác nhau được khai trương, tạo nên sự cạnh tranh khá lớn trên thị trường. Trong đó, chi phí mở quán cafe bao nhiêu vẫn luôn là băn khoăn đối với nhiều người. Nếu có sự chuẩn bị tốt về phần này, bạn sẽ có phương án tốt hơn để xác lập kế hoạch kinh doanh cũng như thời gian thu hồi vốn, cách tiếp cận khách hàng để gia tăng lợi nhuận.

Cơ hội và thách thức

Kinh doanh ngành cafe là một ngành có triển vọng, khi mà khách hàng có nhu cầu sử dụng mỗi ngày. Đặc biệt, thị trường cafe trong nước vô cùng sôi động với nguồn nguyên liệu có sẵn vô cùng phong phú, đa dạng. Không chỉ có các loại cafe truyền thống mà các loại cafe ngoại nhập cũng xuất hiện nhiều tại các cửa hàng, đem đến những sự chọn lựa mới lại. Chính vì vậy, cafe trở thành một trong những loại thức uống top đầu mà nhiều người yêu thích.

thức uống rất được lòng người Việt

Cafe là thức uống rất được lòng người Việt (Ảnh: Internet)

Song bên cạnh những yếu tố thuận lợi thì người kinh doanh cafe cũng đối mặt với những thách thức không hề nhỏ. Trong thời điểm hiện tại, cùng với những yêu cầu cao về chất lượng cafe cũng sự cạnh tranh khốc liệt của các cửa hàng, chuỗi cafe lớn, người mở quán kinh doanh phải đề xuất những ý tưởng độc đáo, những chiến lược kinh doanh phù hợp để đưa tên tuổi thương hiệu mình đến gần khách hàng. Đây là bài toán không hề dễ đối với bất cứ ai.

5 loại chi phí mở quán cafe

Chi phí cho thuê mặt bằng

Muốn mở quán kinh doanh cần có mặt bằng và phải lựa chọn được vị trí mặt bằng phù hợp, có tiềm năng. Do đó khoản chi phí đầu tiên bạn cần đầu tư đó chính là chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng. Ở mỗi khu vực, chi phí thuê mặt bằng sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Nếu như nằm ở khu vực trung tâm, vị trí đẹp và dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng mục tiêu thì có thể đến đến hơn 10 triệu mỗi tháng. Nhưng nếu không dư giả, bạn có thể lựa chọn thuê ở vùng ngoại thành, mặt bằng nằm trong các đường nhỏ hoặc hẻm, ngõ để thuê với mức giá mềm và phải chăng hơn.

Chi phí mua nguyên liệu, trang thiết bị

Nguyên liệu và trang thiết bị máy móc là hạng mục mà bất cứ quán kinh doanh nào cũng chú trọng đầu tư vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và sự uy tín của bạn. Trên thị trường có khá nhiều loại cafe với nhiều thương hiệu, cơ sở sản xuất khác nhau. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến mà nên lựa chọn loại cafe có hương vị phù hợp, chất lượng ổn định và đảm bảo sự an toàn. Thêm vào đó là các dụng cụ pha chế như ly sứ, ly thủy tinh, phin pha chế,… Hơn thế nữa, một khi đã muốn theo nghiệp kinh doanh cafe chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc cần đầu tư các loại máy móc chuyên dụng như máy xay, máy pha. Trên thị trường các loại máy này có mức giá khá cao dao động đến vài chục triệu đồng. Nó sẽ chiếm một khoản khá lớn trong số vốn đầu tư ban đầu.

Chi phí đầu tư

Chi phí đầu tư cho nguyên liệu, máy móc chiếm một khoản khá lớn (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đang cần một địa chỉ cung cấp các nguyên liệu, máy móc, trang thiết bị phục vụ nhu cầu mở quán kinh doanh cafe, hãy liên hệ với siêu thị Đại Vạn Phát. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các mặt hàng nguyên liệu pha chế chất lượng cao, máy móc chính hãng từ nước ngoài, đảm bảo đầy đủ linh kiện/ phụ kiện. Đến với ĐVP Market, bạn còn nhận được nhiều tư vấn bổ ích để có thêm kinh nghiệm kinh doanh thuận lợi. 

dvpmarket

Chi phí cho nhân sự

Nếu chỉ mở một quán nhỏ với phạm vi gia đình thì bạn có thể nhờ người nhà giúp đỡ để trang trải một phần chi phí. Nhưng với một quán cafe chuyên nghiệp phải có ít nhất vài nhân sự kiêm nhiệm các vị trí như nhân viên pha chế, phục vụ, thu ngân, kế toán,… Trung bình mỗi tháng, mức chi phí trả cho nhân viên sẽ chiếm khoảng vài chục triệu đồng.

Chi phí truyền thông

Truyền thông quảng cáo, marketing trong kinh doanh cafe là rất quan trọng bởi nó sẽ giúp cửa hàng được nhiều người biết đến và đem lại lượng khách hàng ổn định mỗi ngày. Sở dĩ nhiều cửa hàng cafe thường thất bại sau một thời gian kinh doanh là bởi họ chưa thật sự chú ý đến vấn đề này. Từ đó làm ảnh hưởng đến doanh thu và kết quả cuối cùng. Việc truyền thông có thể tiến hành thông qua hình thức quảng cáo truyền miệng, phát tờ rơi, tổ chức các chương trình khuyến mãi, uống thử cho khách hàng,… Đồng thời tận dụng tốt các trang mạng xã hội Zalo, Facebook, Instagram,… để truyền tải những thông điệp, hình ảnh sinh động về menu đồ uống và cửa hàng bạn đang sở hữu.

chi phí truyền thông, trang trí

Đầu tư chi phí truyền thông, trang trí quán cafe (Ảnh: Internet)

Chi phí giấy phép kinh doanh

So với các khoản chi phí cần đầu tư ở trên, chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh đượ xem là nhẹ nhàng nhất bởi nó không tốn kém quá nhiều. Song không vì thế mà bạn lơ là và bỏ quả việc đăng kí. Hãy dành thời gian tìm hiểu và chuẩn bị để hoàn thành thủ tục đăng kí sớm nhất nhằm đưa quán đi vào hoạt động đúng theo pháp lý. Trên đây là 5 loại chi phí mở quán cafe cần thiết mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần biết và chuẩn bị kĩ lưỡng. Với nguồn vốn ổn định, việc bắt tay vào xây dựng hệ thống cửa hàng và cũng chiến lược kinh doanh hợp lý sẽ giúp bạn gặt hái thành công nhanh nhất.

Sản phẩm tương tự