Nấu Ăn

Ngọt mát với cách nấu canh bí đỏ thịt bằm

30-05-2018
Cách nấu canh bí đỏ thịt bằm mang lại vị ngọt thanh của bí và ngọt đậm của thịt bằm. Thêm vào đó là mùi hương thoang thoảng rất thơm của những lá mùi tàu xắt mịn. Đây là một trong những món ăn thanh đạm rất tốt cho sức khỏe thường có trong thực đơn của các gia đình ngày hè. Trong bí đỏ có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng quan trọng mà chúng ta có thể kể đến như vitamin, vitamin C, chất xơ, xenlulozo, chất sắt, các loại axit có lợi cho sức khỏe. Cách nấu canh bí đỏ thịt bằm kết hợp các thành phần dinh dưỡng vừa giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất vừa giúp thanh lọc, giải nhiệt ngày hè. Nồi canh bí đỏ thơm ngon, nóng hổi chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm gia đình bạn trở nên thật hấp dẫn. Canh bí đỏ thịt bằm ngọt mát vô cùng thích hợp cho các bữa cơm gia đình

 Canh bí đỏ thịt bằm ngọt mát vô cùng thích hợp cho các bữa cơm gia đình

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bí đỏ: 400gram - Thịt nạc băm: 200gram - Nước sạch - Gia vị: muối, hạt niêm, đường, hành - Rau mùi tàu và hành lá. Dụng cụ: nồi nấu, dao thớt bằm thịt hoặc máy xay thịt Khi thực hiện cách nấu món canh bí đỏ thịt bằm, phần thịt yêu cầu phải được bằm kĩ nhưng không nát để nước canh nấu xong có vị ngọt và béo. Tuy nhiên việc bằm thịt lại mất khá nhiều thời gian và công sức nên thay vào đó chị em nội trợ có thể sử dụng máy xay thịt để tiến hành công đoạn này nhanh hơn.

Bộ sản phẩm máy xay sinh tố, máy xay thịt Braun MQ5045 Aperitive Vario Bộ sản phẩm máy xay sinh tố, máy xay thịt Braun MQ5045 Aperitive Vario

Máy xay thịt và hoa quả Braun MQ5045 Aperitive Vario có màu trắng sạch sẽ, thiết kế nhỏ gọn sử dụng công nghệ PowerBell độc quyền giúp xay sinh tố, xay thịt nhanh chóng, dễ dàng. Máy có thiết kề đầu xay hình chuông xoắn chống văng, tay cầm có nút bật tắt dễ sử dụng và điều chỉnh khi thực hiện. Một bộ sản phẩm máy xay gồm có 2 cối lớn nhỏ khác nhau với công suất 750W và đạt tốc độ 21 vòng quay/phút. Khi sử dụng máy xay thịt này, thịt sẽ được xay nhuyễn mịn rất nhanh. Việc của bạn chỉ đơn giản là bỏ thịt đã cắt lát mỏng vào máy và ấn nút khởi động. Chỉ trong 1 phút, bạn đã có phần thịt xay mịn mà không phải tốn chút sức lực nào. Ngoài xay thịt, sở hữu bộ sản phẩm máy xay thịt Braun MQ5045 Aperitive Vario còn giúp bạn tự tay làm ra các món sinh tố thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà để cùng gia đình thưởng thức. Nếu muốn bộ sản phẩm này có mặt trong căn bếp gia đình bạn, hãy ghé tới siêu thị Đại Vạn Phát tại 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM để lựa chọn mặt hàng có chất lượng và hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn cách nấu canh bí đỏ thịt bằm

Bước 1: Bí đỏ bạn nên chọn loại bí dẻo, có độ chín vừa phải và da còn căng. Sau khi mua về, bạn gọt sạch vỏ rửa sạch và cắt nhỏ bí thành những miếng vừa ăn. Bước 2: Hành lá và rau mùi mua về rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ. Bước 3: Thịt nạc sau khi đã băm hoặc xay nhuyễn bằng máy, bạn cho vào bát ướp cùng một ít hành lá băm nhuyễn + một ít hạt tiêu + 1/2 muỗng cafe đường + 1 ít muối và trộn đều để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Để có nồi canh bí đỏ ngọt nước, thịt bằm phải ướp ngấm đủ các loại gia vị Để có nồi canh bí đỏ ngọt nước, thịt bằm phải ướp ngấm đủ các loại gia vị

Bước 4: Bật bếp và cho một ít hành vào trong chảo nóng phi vàng cho thơm. Cho thịt đã ngấm gia vị vào xào săn đến khi thịt chín. Cho thêm khoảng 3 bát nước vào đun sôi và vớt bọt thường xuyên để nước canh ngon ngọt hơn. Bước 5: Nước sôi thì cho phần bí đã cắt khúc vào nồi nấu khoảng 5 phút đến khi bí chín và mềm. Nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn một lần nữa rồi cho phần hành lá và rau mùi vào nồi đảo nhanh tay sau đó tắt bếp. Bước 6: Múc canh bí đỏ thịt bằm ra tô và cho thêm một chút tiêu xay nhuyễn vào bên trên để cho dậy mùi.

Canh bí đỏ thịt bằm ngọt mát thơm vị rau mùi tàu rất dễ ăn Canh bí đỏ thịt bằm ngọt mát thơm vị rau mùi tàu rất dễ ăn

Với cách nấu canh bí đỏ thịt bằm mà chúng tôi vừa chia sẻ, chị em nội trợ có thể học và làm theo để có một bữa cơm ngon ngọt đầy thú vị. Món canh này ngoài sử dụng cho người lớn cũng có thể nấu cho các em bé ăn để bổ sung dưỡng chất. Tuy nhiên chị em nên nhớ băm nhỏ các nguyên liệu để bé dễ ăn hơn nhé. Chúc chị em sẽ thật thành công với món ăn này.
Sản phẩm tương tự