Nấu Ăn

Chuối chín nhừ - làm ngay món chè chuối bột báng đãi cả nhà

20-03-2021

Chè chuối bột báng là món ăn thơm ngon có cách làm lại khá đơn giản, ít tốn nhiều công sức và thời gian. Chè chuối bột báng được nhiều người yêu thích được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị của nó lại rất thơm ngon và cuốn hút. Hãy cùng bổ sung cách nấu chè chuối bột báng vào sổ tay nội trợ của bạn nhé!

Nguyên liệu

  • 10 trái chuối sứ chín.
  • 2 muỗng canh bột báng
  • 400 ml nước cốt dừa
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1/4 bát nhỏ đường cát trắng
  • 1 ít bột năng/bột bắp
  • Đậu phộng rang chín
  • Một ít dừa bào sợi

Lưu ý: khi chọn chuối bạn nên chọn những quả vừa chín, không nên chọn chuối quá chín vì sẽ dễ nát vụn hoặc với chuối chưa chín sẽ có vị chát chát, làm món chè sau khi thành phẩm sẽ không còn thơm ngon nữa.

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế và ướp chuối Lột bỏ vỏ chuối và thái thànhcác khoanh tròn vừa ăn. Tiếp theo, bạn ướp chuối với một ít đường và một ít muối trong khoảng 20 – 30 phút cho chuối thấm đều gia vị.

Bước 2: Bột báng rửa sạch rồi ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút đến khi hạt nở ra là được. Sau đó vướt ra và để cho ráo nước.

Bước 3: Đổ ½ lon nước cốt dừa cùng 1 chén nước vào nồi và đun với lửa nhỏ cho sôi, sau đó cho tất cả phần chuối đã ướp vào. Lưu ý, bạn nên đun với lửa nhỏ cho đến khi chuối chín mềm là được.

Bước 4: Khi thấy chuối đã chín mềm, bạn cho phần bột báng vào và đảo nhẹ tay để chuối không bị nát. Tiếp tục đun cho đến khi bột báng chuyển sang màu trắng trong thì cho đường vào và nêm nếm lại đường theo khẩu vị của bạn. Tiếp theo, bạn cho ½ phần nước cốt dừa còn lại vào nồi chè và khuấy nhẹ tay. Cuối cùng, bạn pha thêm một ít bột năng hoặc bột bắp với nước rồi từ từ cho vào nồi và khuấy thật nhẹ tay cho đến khi thấy hỗn hợp sệt lại là được.

Thế là món chè chuối nấu với bột báng đã hoàn thành rồi đấy! Múc chè ra ly cho ít đậu phộng rang lên trên cùng dừa bào sợi là bạn đã có ngay ly chè hấp dẫn. Bạn có thể dùng nóng hoặc cho thêm đá tùy theo sở thích của mỗi người. Mòn chè chuối bột báng là sự kết hợp độc đáo của vị ngọt của chuối, béo ngậy của nước dừa và chút giòn giòn của đậu phộng, dừa bào.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự