Nấu Ăn

Cách làm bò nướng lá lốt thơm nức mũi không thể chối từ

17-07-2018
Lá lốt là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để chế biến nhiều món khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là cách làm bò nướng lá lốt. Mùi thơm đặc trưng của nó chắc chắn sẽ khiến những chiếc bụng đói phải rung rinh. Thịt bò bằm được tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị cho ngâm rồi cuốn thật chặn trong chiếc lá lốt nhỏ xinh xinh. Khi nướng trên vỉ than hoa, lá lốt cuộn chặt vào từng thớ thịt, thịt chín vàng xèo xèo nghe mùi thơm phức cả một khu phố. Món ăn này vừa có thể dùng làm mồi nhậu, vừa có thể ăn kèm với cơm, bánh hỏi hoặc bún đều rất hợp. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công thức cách làm bò nướng lá lốt nhé. Bò lá lốt thơm ngon nức mũi

Bò lá lốt thơm ngon nức mũi (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 400gram - Lá lốt: 100gram - Gừng tươi: 1 nhanh nhỏ - Ớt sừng: 3 trái - Sả: 5 nhánh - Hành tỏi khô - Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt,… - Dụng cụ: dao thớt, tăm nhọn, lò nướng hoặc vỉ nướng, than hoa,… Bò nướng lá lốt ngon nhất là khi nướng trên vỉ than hoa. Nhưng rất nhiều gia đình hiện nay không sử dụng loại này nữa thì cũng có thể nướng bằng lò nướng. Mùi thơm và sức hấp dẫn của bò nướng lá lốt sẽ vẫn được giữ nguyên, lại đảm bảo chín nhanh, đều và an toàn vệ sinh. Các gia đình có thể chọn lò nướng Bluestone EOB-7588 của Mỹ với công suất mạnh mẽ lên đến 2200W. Lò có diện tích khá rộng lên đến 42L nên có thể nướng các loại thực phẩm, nguyên liệu với số lượng lớn. Lò nướng BlueStone sử dụng trong gia đình

Lò nướng BlueStone sử dụng trong gia đình

Lò nướng có thiết kế nhỏ gọn phù hợp không gian bếp cùng 5 chế độ nướng được cài đặt sẵn với 3 núm xoay điều khiển theo từng chế độ giúp sử dụng dễ dàng. Lò đảm bảo sự an toàn trong quá trình vận hành bởi trang bị hệ thống kính cường lực 2 lớp cùng hệ thống khóa chéo an tòan. Để mua sản phẩm này, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn cách làm bò nướng lá lốt:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Thịt bò đem rửa sạch và để ráo nước, thái miếng nhỏ rồi băm thật mịn. - Lá lốt đem nhặt từng lá rửa sạch và để ráo. Chia 2 phần lá lốt để nguyên còn 1 phần đem thái nhỏ. - Gừng, sả, hành tỏi khô đem cạo vỏ và băm nhuyễn. - Ớt sừng đem rửa sạch, băm nhỏ, giữ lại 1 trái tỉ hoa.
  • Bước 2: Ướp thịt bò với các gia vị
- Cho phần thịt vào âu cùng với các loại hành gừng sả tỏi băm cùng 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa hạt tiêu, 1,5 thìa hạt nêm cùng 1/2 thìa dầu ăn trộn đều. - Để nguyên âu thịt trong 30 phút cho ngấm đều gia vị.
  • Bước 3: Cuốn thịt bò lá lốt
- Trải từng chiếc lá lốt ra và cho thịt vào mặt ngoài, cuộn tròn lại. Dùng tăm để xiên cố định các cuốn thịt chắc chắn. - Thực hiện từng cuốn một cho đến khi xong hoàn toàn.
  • Bước 4: Nướng thịt cuốn lá lốt
- Bật lò nướng ở 250℃ trước khoảng 10 phút. Xếp từng xiên lá lốt thịt bò vào khay và dùng cọ quét đều một lớp dầu mè lên bề mặt rồi nướng trong vòng 15 phút. - Nếu nướng bằng than hoa thì quạt than đỏ rồi xếp bò lát lốt lên vỉ nướng và dùng cọ quét một lớp mỏng dầu lên bếp than. Liê tục trở đều tay để chín đều mà không cháy khét. Nướng bò lá lốt vừa chín

Nướng bò lá lốt vừa chín không để bị khô (Ảnh: Internet)

  • Bước 5: Thưởng thức bò cuốn lá lốt
- Sắp bò lá lốt ra dĩa trang trí thêm một ít ớt tỉa hoa và cà chua, dưa chuột thái lát. Món ăn này nên dùng nóng kèm rau sống, bún, nước mắm chanh tỏi hoặc tương ớt.

Một số lưu ý khi làm bò nướng lá lốt:

- Thịt bò nên chọn thịt sườn để có hương vị ngon nhất. - Nếu không có thị bò, bạn cũng có thể thay thế bằng thịt lợn ba chỉ rồi băm nhuyễn. - Lá lốt chọn lá tươi xnah, không bị dập nát, không héo úa hay bị thủng. - Cần căn chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp để món ăn không bị khô, không bị cháy. Bạn hãy thực hiện cách làm bò nướng lá lốt sau khi đi làm về để cùng mọi người kịp thưởng thức món ăn trong tối ngày hôm nay. Đây cũng là một món ăn bổ dưỡng, ngon miệng mà bạn có thể thêm vào thực đơn của gia đình.
Sản phẩm tương tự