Nấu Ăn

Tự học cách làm miến xào cua nhanh mà ngon hết cỡ

18-06-2018
Miến xào cua là một món ăn ngon và bổ dưỡng rất phù hợp với khẩu vị ẩm thực của người Việt Nam. Đó là sự kết hợp của thịt cua thanh mát béo mềm với vị dai dai của miến hòa quyện cùng chút ngọt lành tươi ngon của rau củ. Cách làm miến xào cua chắc chắc sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Nguyên liệu chính của món ăn ngoài miến còn là cua biển nên yêu cầu người chế biến phải tỉ mỉ và chăm chút trong từng bước để đảm bảo hương vị. Món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên cũng dễ hiểu vì sao nó lại có giá thành mắc hơn so với các món bình dân khác. Thay vì bỏ tiền ra nhà hàng để thưởng thức được món ăn này, bạn có thể học ngay cách làm miến xào cua vừa nhanh vừa ngon dành cho mọi người trong gia đình. miến mềm dai ăn kèm thịt cua thanh mát

Sợi miến mềm dai ăn kèm thịt cua thanh mát đem lại cảm giác vô cùng thích thú (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt cua: 200gram
  • Miến đậu xanh: 250gram
  • Cà rốt, hành tây: mỗi loại 1 củ
  • Nấm mèo: 150gram
  • Cần tây: 150gram
  • Hành lá, rau mùi: 100gram
  • Ớt sừng: 3 trái
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu,…
  • Dụng cụ: dao, thớt, tô, chảo,…

Hướng dẫn cách làm miến xào cua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
  • Miến đem ngâm với nước ấm và xả lại với nước lạnh. Cắt miến thành khúc vừa ăn và chần chín qua nước sôi khoảng 3 phút và để ráo.
  • Thịt cua đem ướp với 1/2 thìa hạt nêm + 1/2 thìa bột ngọt + 1/2 thìa nước mắm + 1 thìa dầu ăn + 1/4 thìa tiêu trong 15 phút cho thấm gia vị.
  • Cà rốt và hành tây đem bóc vỏ và rửa sạch. Cà rốt đem thái sợi chỉ còn hành tây thái múi cau và ngâm trong nước đá vớt ra để ráo.
  • Nấm mèo đem ngâm nước sôi, cắt bỏ phần chân và rửa sạch, đem thái thành sợi mỏng.
  • Cần tây, hành lá, rau mùi nhặt sạch, bỏ rễ và rửa sạch, cắt khúc. Ớt sừng đem bỏ hạt và thái sợi chỉ dài.
Bước 2: Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo cùng tỏi băm và phi thơm vàng. Cho thêm ớt bột, thịt cua vào xào chung cho đến khi thịt cua có màu gạch thì tắt bếp, để riêng ra dĩa. Bước 3: Cho tiếp dầu ăn vào chảo đun nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Cho thêm nấm mèo, cà rốt, hành tây, ớt vào xào chung thì trút phần thịt cua và miến vào đảo đều. Bước 4: Nêm vào chảo 1/2 thìa hạt nêm + 1/2 thìa bột ngọt + 1/2 thìa tiêu vào và đảo đều tay. Thêm hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.
  • Xem thêm: Cách làm miến xào cua – Hướng nghiệp Á Âu

Yêu cầu và trình bày món miến xào cua

- Miến xào vừa ăn, có màu sắc hài hòa, bắt mắt, không bị ra nước. - Sợi miến dai, thịt cua săn chắc có vị ngọt thanh đậm đà. - Khi ăn có thể thêm vài cọng ngò rí hoặc tiêu hạt rải lên phía trên bề mặt để món ăn hấp dẫn hơn. Để có món miến xào cua ngon, ngoài thịt cua mềm không nát thì miến cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn có thể dùng miến gạo, miến dong hoặc nhiều loại miến khác nhau phù hợp với sở thích của mình. Những nếu chọn miến đậu xanh Minh Châu thì chất lượng của món ăn sẽ thơm nhon hơn rất nhiều. Miến đậu xanh Minh Châu

Miến đậu xanh Minh Châu sợi nhỏ trắng ngần, dai mềm ăn rất ngon (Ảnh: Internet)

Miến đậu xanh được làm từ tinh bột đậu xanh và tinh bột gạo được chế biến bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sợi miến nhỏ và dài được cuộn tròn lại thành bó nhỏ màu trắng, bảo quản trong bao bì kín. Miến đã được sấy khô, khá giòn và dễ bị nát khi bóp mạnh. Sản phẩm không có chất phụ gia và chất bảo quản, tốt cho sức khỏe. Miến dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như canh miến, miến xào, soup miến,… Khi sử dụng, bạn chỉ cần trụng miến qua nước sôi khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra xả với nước lạnh và chế biến. So với sợi miến dong, miến gạo dai và ăn ngon hơn rất nhiều. Hiện nay, sản phẩm đang được bày bán khá nhiều ở các của hàng chuyên về nguyên liệu khô nấu ăn. Nhưng nếu muốn đảm bảo chất lượng, miến không có chất tẩy trắng, không độc hại, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát để lựa chọn loại miến tốt cho sức khỏe gia đình mình.
Sản phẩm tương tự