Nấu Ăn

Quay về tuổi thơ với món kem đậu xanh

20-03-2021

Kem đậu xanh là một móa ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, qua bao nhiêu thế hệ. Với sự kết hợp với nguyên liệu đơn giản như nước cốt dừa, sữa tươi đã góp phần tăng vị béo bùi của đậu. Đây là món tráng miệng thích hợp dùng vào ngày hè. Cả gia đình từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều có thể nhâm nhi mỗi ngày. Bên cạnh tác dụng giải khát, kem đậu xanh là lựa chọn tuyệt vời để thanh lọc cơ thể. Nếu đã có công thức làm kem đậu xanh tại nhà chi tiết ngay bên dưới, bạn còn chần chừ gì mà không xắn tay áo lên và thực hiện món ăn yêu thích của mình.

Nguyên Liệu

  • Đậu xanh không vỏ: 150gr
  • Nước cốt dừa: 100ml
  • Đường cát trắng: 50gr
  • Sữa tươi: 200ml
  • Nước lọc: 100ml
  • Bột ngô: 1 muỗng cà phê
  • Bột mì: 1 muỗng cà phê
  • Sữa đặc
  • Vani: 1 ống
  • Dụng cụ: nồi hấp, âu lớn, vá, máy xay sinh tố, khay hoặc hộp đựng kem…

Hướng Dẫn Cách Làm Kem Đậu Xanh Giải Nhiệt

Sơ Chế Đậu Xanh

Đậu xanh đem rửa, vo sạch rồi cho vào âu ngâm với nước ấm khoảng 2 tiếng đồng hồ cho đậu nở mềm rồi cho vào nồi hấp chín. Sau khi đậu xanh hấp chín, bạn lấy khoảng 3/4 cho vào máy xay nhuyễn hoặc cho vào âu nghiền nát. Phần đậu còn lại để nguyên chờ sử dụng.

Cách Làm Kem Đậu Xanh Sữa Dừa

Pha một chút sữa đặc với nước sôi, khuấy đều. Bạn chuẩn bị tiếp một cái nồi khác, cho 200ml sữa tươi và đường cát vào khuấy tan, đổ tiếp phần sữa đặc đã pha tan cùng đậu xanh nghiền nhuyễn vào nồi.

Đặt nồi hỗn hợp lên bếp, đun lửa nhỏ và khuấy đều để tránh đậu xanh bị dính vào đáy nồi.

Tiếp đó, bạn cho số đậu xanh chưa nghiền vào và khuấy đều, tiếp tục đun.

Tạo Độ Sánh Cho Kem Đậu Xanh

Đổ bột mì, bột ngô và một ít nước lọc ra tô khuấy đều rồi cho hỗn hợp này tan rồi cho vào nồi sữa đậu đang đun. Khi bạn thấy hỗn hợp bắt đầu sánh lại thì đổ nước cốt dừa và vani vào, khuấy đến khi sôi thì tắt bếp, nhấc nồi xuống và để nguội.

Làm Đông Kem Đậu Xanh

Khi hỗn hợp kem đậu xanh nước cốt dừa đã nguội thì rót vào cho đầy hộp đựng kem, đậy kín nắp lại và để vào ngăn đá tủ lạnh từ 3 – 4 tiếng cho kem đông cứng lại.

Sau đó, bạn có thể thưởng thức dần. Bạn có thể múc kem đậu xanh ra đĩa, rắc thêm một ít đậu phộng rang giã nát. Đậu phộng sẽ giúp món kem của bạn dậy mùi và thơm ngon hơn.

Chỉ cần một số nguyên liệu dễ tìm và vài bước đơn giản bạn đã có thể học được cách làm kem đậu xanh nước cốt dừa thơm ngon hấp dẫn. Sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi nếu được nhâm nhi một ly kem đậu xanh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay thực hiện ngay nào.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự