Công Thức

Mứt dứa khô nguyên miếng đẹp mắt đón Tết

30-01-2021

Trái dứa hay còn gọi là trái thơm (trái khóm), là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp. Không khí Tết đang cận kề, cách làm mứt dứa vừa thơm ngon, là miệng lại vô cùng dễ làm. Cách làm mứt dứa trở thành công thức được rất nhiều chị em quan tâm. Món mứt dứa thơm dẻo vừa có vị ngọt ngọt của đường vừa có vị chua thanh của dứa. Nguyên một miếng trông vô cùng đẹp mắt. Cùng ĐVP Market lăn ngay vô bếp làm món này nha.

Nguyên liệu:

Dứa - 400gram

Đường  - 200gram

Chanh - 1 quả

Chú ý nguyên liệu: Dứa bạn nên chọn loại còn ương, không lấy dứa chín, dứa bị dập nát vì dứa dễ bị nát nhé!

Cách làm: 

Bước 1: Bạn gọt bỏ phần vỏ dứa, cắt sâu sao cho mắt dứa được loại bỏ sạch, bạn có thể cắt tròn và bỏ lõi hay cắt dứa thành nhiều miếng hình rẻ quạt chẳng hạn. Nếu bạn thích, bạn có thể tỉa thành các hình khác nhau.

Sau khi dứa đã được cắt tỉa khéo léo, bạn ngâm dứa bằng nước muối bạn chỉ cần để hỗn hợp khoảng 15 phút bạn có thể vớt dứa rửa qua nước lạnh 2-3 lần cho sạch bớt vị muối nha.

Bước 2:  Khi dứa đã khô ráo nước, bạn ngâm dứa với đường đến khi đường tan hết thành nước sệt sệt. Bước này sẽ mất khoảng 1 tiếng nhé. Trong lúc chờ dứa, bạn vắt chanh lấy nước cốt nguyên chất nhé!

Bước 3: Đem sên hỗn hợp trên lửa liu riu thôi nha, sau khoảng 15 phút bạn rải đều nước cốt chanh lên mặt dứa. Bạn đun đến khi đường cô lại thì tắt bếp nhé. Món mứt dứa đã hoàn thiện rồi nha bạn. Cách làm mứt dứa bảo quản lâu hơn là cho mứt dứa vừa vớt ra vào lò sấy trong khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ 100 độ C. Như vậy thì mứt dứa sẽ khô lại và giữ được lâu hơn.

Cách làm mứt dứa với 3 bước thật đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm mứt dứa cho cả nhà thưởng thức rồi. Bạn có thể thêm hoặc bớt đường cho vừa miệng. Món mứt sẽ ngon hơn nếu có thêm mật ong, bạn có thể cho cùng với nước chanh nhé!

Món mứt làm từ dứa đạt chuẩn sẽ có vị thanh mát của dứa, một chút chua chua đặc trưng lại có cả vị ngọt bùi của đường của mật ong. Dứa có công dụng làm đẹp rất hiệu quả phù hơp cho các nàng có thân hình hơi quá khổ bởi một trong những chức năng làm đẹp của dứa là giảm cân. Ngoài ra, dứa còn chứa Vitamin C giúp lành sẹo, giảm sưng,… Công dụng quan trọng nhất phù hợp với mùa Tết này là tác dụng tiêu hóa. Bên cạnh các món ăn nhiều thịt mỡ, các thành phần trong dứa sẽ giúp bạn không còn phải lo nghĩ chuyện bụng dạ không tốt. Hơn nữa, mứt dứa này rất được ưa chuộng từ người già đến trẻ nhỏ, bởi nó khá lạ miệng và ngon. Mứt dứa có mùi vị thơm lành, màu vàng óng hút mắt có thể khiến bất cứ ai lưu lại ấn tượng mãi mãi. Đặc biệt là cách làm mứt dứa lại vô cùng đơn giản, các chị em, các mẹ có thể thực hành ngay tại nhà. Với những lợi ích trên, chẳng có lý do gì mà mùa Tết năm nay nhà bạn thiếu món mứt dứa trên bàn tiếp khách cả!!!

Ngoài ra, mời bạn tham khảo một số dụng cụ - nguyên liệu phục vụ thị trường F&B mà ĐVP Market có nhé. Chúc bạn thành công!

Sản phẩm tương tự