Nấu Ăn

Cơm nhà tươi xanh với xà lách trộn dầu giấm chua ngọt

22-01-2019

Không chỉ góp mặt trong các bữa cơm nhà mà salad xà lách trộn dầu giấm còn là sự lựa chọn tuyệt vời trong các bữa tiệc. Với màu sắc tươi xanh, hương vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện giữa các loại rau củ, người ăn sẽ có cảm giác mát miệng, dễ ăn và dễ tiêu hóa. Thậm chí không ít người thường xuyên sử dụng món ăn này như một cách cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, đẹp dáng đẹp da mà không gây cảm giác chán.

Theo một thói quen, mâm cơm của người Việt bao giờ cũng có nhiều món nhưng không thể thiếu đi một dĩa rau xanh. Ngày thì canh rau, rau luộc, rau xào, ngày thì ăn rau sống, salad. Một trong những món ăn mà nhà nhà đều thích đó là xà lách trộn dầu giấm. Ở đó các loại gia vị như được tan ra, hòa mình với rau đủ mang đến vị ngon thanh mát, vị chua ngọt lạ miệng vô cùng kích thích.

Salad rau xanh Salad rau xanh là món ăn rất được nhiều gia đình yêu thích (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần có

- Rau xà lách: 1 lạng - Giá đỗ: 1 lạng

- Dưa chuột: 1 quả

- Cà chua bi: 4 - 5 quả

- Trứng gà: 1 quả

- Hành tây: 1/2 củ

- Muối hạt: 1 nắm

- Gia vị: dầu mè, dầu oliu, giấm ăn, đường, muối, dầu, ớt,….

- Dụng cụ: thau, rổ rá, đũa, thìa, âu lớn,…. Ở công thức món ăn này, ngoài việc chọn các loại rau củ tươi xanh, không héo úa, bầm dập, đam bảo an toàn vệ sinh thì quan trọng nhất chính là gia vị. Dầu mè, dầu oliu và giấm là 3 gia vị không thể thiếu được, góp phần làm nên vị chua ngọt thanh món của món salad. Nếu như dầu mè và dầu oliu có mùi thơm nồng, hàm lượng dưỡng chất, vitamin cao tốt cho sức khỏe thì giấm lại giúp bổ sung vị chua, hương thơm thanh thuần của gạo món salad ngon và dễ ăn, dễ hợp khẩu vị hơn. Để mua các loại gia vị chế biến món ăn này, khách hàng có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát để chọn lựa.

Đây là siêu thị chuyên cung cấp đầy đủ các mặt hàng gia vị nguyên liệu nấu ăn, làm bánh, làm kem và pha chế. Các sản phẩm đều đảm bảo nhập từ chính nhà sản xuất với chất lượng an toàn, không gây nguy hiểm và được bảo quản ở điều kiện tiêu chuẩn, mang đến sự yên tâm cho khác hàng. Không những có dầu mè, dầu oliu, giấm ăn của các đơn vị sản xuất trong nước mà chúng tôi còn có các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn, Nhật, Trung Quốc, Mỹ,.... đem đến nhiều sự lựa chọn bổ dưỡng cho bạn.

Hướng dẫn cách làm xà lách trộn dầu giấm

  • Bước 1: Sơ chế phần rau củ quả

- Rau xà lách mua về nhặt sạch, cắt bỏ phần rễ và rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 15 phút, vớt ra rửa sạch rồi để ráo nước.

- Cà chua bi, hành tây, dưa chuột đem rửa sạch thái thành lát tròn mỏng.

- Tỏi và ớt rửa sạch, băm nhuyễn để ra bát riêng.

- Giá đỗ và một chút hành tây còn lại cho vào âu xóc muối rồi cho thêm ít giấm vào ngâm khoảng 5 phút vớt ra rửa sạch, để ráo.

- Trứng gà đem luộc chín, bóc vỏ và thái thành những miếng vừa phải, tránh bị nát.

Ngâm rau trong nước muối Ngâm rau trong nước muối và rửa sạch với nước (Ảnh: Internet)

  • Bước 2: Làm nước sốt dầu giấm

Để làm hỗn hợp dầu giấm, cho vào bát nhỏ 2 thìa cafe giấm ăn, 1/2 thìa dầu oliu, ½ thìa muối, 1 thìa đường và toàn bộ số ớt, tỏi đã băm vào khuấy đều cho các gia vị tan và hòa quyện với nhau.

  • Bước 3: Trộn xà lách dầu giấm

- Cho toàn bộ các loại rau, dưa, cà chua, trứng gà… đã sơ chế trước đó vào trong một chiếc âu lớn rồi đổ từ từ bát hỗn hợp dầu giấm vào và ngâm khoảng 10 phút để thấm gia vị.

- Thỉnh thoảng trong quá trình ngâm, bạn dùng đũa để trộn đều từ trên xuống dưới giúp gia vị thấm đều vào nguyên liệu.

- Cuối cùng chỉ cần cho rau ra dĩa và thưởng thức cùng cơm sẽ rất ngon.

Trộn nước sốt

Trộn nước sốt với các loại rau salad (Ảnh: Internet)

Lưu ý: Ngoài các loại nguyên liệu rau, dưa kể trên, bạn cũng có thể biến tấu món salad nhà mình ngon hơn bằng cách kết hợp thêm với một số loại thịt heo, gà đóng hộp, cá ngừ đóng hộp,… Món ăn này không những tạo nên vị chua ngọt mát miệng mà còn mang đến một bữa cơm nhà đầy màu sắc, tươi xanh và tràn đầy sức sống. Xà lách trộn dầu giấm có thể ăn mỗi ngày và không gây cảm giác nhiều dầu mỡ, không sợ tăng cân như các món ăn thông thường. Dù là mùa hè hay mùa đông, món ăn này luôn luôn góp mặt trong mâm cơm nhà, tạo nên niềm vui, sự hấp dẫn và góp phần giúp mọi người ăn ngon miệng hơn.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự