Nấu Ăn

Cách ướp thịt lợn nướng ngon cho bữa tiệc ngày lạnh

14-02-2019

Những ngày trời rét mướt như thế này, không có gì ấm áp hơn là cả gia đình cùng quây quần bên bếp than hồng, thưởng thức vị ấm nóng của các món thịt nướng, lẩu, đồ ăn cay,... Sẽ càng hay hơn nếu như các chị em nắm giữ bí quyết cách ướp thịt lớn nướng để mọi người có thể ăn thoải mái, ngon miệng và vui vẻ cùng nhau.

Thịt lợn nướng luôn luôn là món ăn lý tưởng nhất trong những ngày mùa đông giá lạnh, Bên bếp than hồng, cả nhà đoàn tụ ấm áp, tay gắp tay lật trở đều mặt thịt, nghe miếng mỡ cháy xèo xèo vui tai và mùi thơm nức mũi khiến ai cũng thòm thèm. Cách ướp thịt lợn nướng là công đoạn chuẩn bị từ sớm, khi miếng thịt đã ngấm đủ các gia vị thì ăn mới cảm nhận hết vị đậm đà của nó.

Thịt lợn nướng xong cháy sém

Thịt lợn nướng xong cháy sém, vàng thơm (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt lợn ba chỉ: 500gram

- Sả tươi: 5 nhánh

- Tỏi: 4 tép

- Gừng: 2 củ

- Chanh: 1 quả

- Coca cola hoặc pepsi: 1 lon

- Gia vị: dầu ăn, mật ong, ngũ vị hương, dầu hào, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu,

- Dụng cụ: dao, thớt, đũa, âu lớn, màng bọc thực phẩm, vỉ nướng, lò nướng, cọ nấu ăn,…. Nếu như gia đình bạn có điều kiện, có thể mua các loại lò vi sóng hoặc lò nướng gia đình để thực hiện món ăn này. Thịt lợn nướng được trải đều khắp các khay chỉ cần cho vào lò, bật nhiệt độ và chế độ hẹn giờ phù hợp là xong. Song nếu không bạn cũng có thể chuẩn bị một lò than nhỏ rồi tự tay nướng từng miếng thịt, quét mật ong và nghe tiếng thịt mềm đang chín dần. Để mua các loại lò nướng gia đình hoặc các nguyên liệu, dụng cụ chuẩn bị cho món thịt nướng, các món ăn, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để chọn lựa. Chúng tôi là nơi cung cấp các mặt hàng chất lượng, đảm bảo an toàn và sự tiện ích cho người tiêu dùng.

dvpmarket

Hướng dẫn cách ướp thịt lợn nướng

Bước 1: Sơ chế phần thịt ba chỉ

- Thịt mua về bạn rửa sạch, dùng dao để khứa nhẹ lên bề mặt thịt để khi nướng thịt không bị co rút lại.

- Cho thịt vào âu lớn rồi đổ 1 lon coca ngâm khoảng 20 phút roifi vớt ra. Dùng giấy thấm khô 2 bề mặt thịt để miếng thịt khi nướng mềm và dậy mùi hơn.

Bước 2: Tẩm ướp thịt lợn nướng

- Các loại hành, tỏi, gừng, sả bạn rửa sạch và băm nhuyễn cho vào âu thịt trộn đều.

- Cho thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe đường, 2 thìa cafe hạt tiêu cùng chút dầu hào, ngũ vị hương và hạt nêm theo khẩu vị của mình vào trộn đều cho thấm vào xoa vào bề mặt miếng thịt.

- Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu thịt hoặc cho vào túi zip để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng cho thịt thấm đều gia vị.

Uớp thịt trong nhiều giờ

Uớp thịt trong nhiều giờ cho ngấm gia vị (Ảnh: Internet)

Bước 3: Nướng thịt lợn

- Chuẩn bị bếp than và vỉ nướng, làm nóng phần than hồng để nướng thịt ngon hơn.

- Dùng cọ để quét một lớp dầu ăn lên bề mặt miếng thịt để khi nướng thịt không bị khô.

- Đặt thịt lên vỉ nướng chín, thỉnh thoảng quét thêm nước ướp lên bề mặt. Khi gần chín thì quét thêm chút mật ong để miếng thịt có màu sắc đẹp.

- Khi thịt nướng đã chín, có màu nâu vàng thì đem gỡ ra dĩa, rắc thêm ít hạt vừng rang. - Tiếp tục nướng phần thịt còn lại cho đến khi hết.

Nướng thịt lợn trên vỉ than hồng

Nướng thịt lợn trên vỉ than hồng (Ảnh: Internet)

Bước 4: Pha nước chấm ăn kèm

- Cho vào tô khoảng 2 chén nước đun sôi để nguội cùng 1 muỗng giấm, 2 muỗng nước cốt chanh, 1/2 muỗng nước nắm, tỏi và ớt băm trộn đều.

- Món ăn này có thể dùng kem với rau sống, dưa chuột sẽ rất ngon. Với những hướng dẫn cách ướp thịt lợn nướng như trên, chị em nội trợ hãy nhanh chân đi mua đủ nguyên liệu để về tẩm ướp, chuẩn bị cho bữa tiệc ngày đông. Tin chắc rằng với tiết trời giá lạnh như thế này, bữa thịt nướng của gia đình sẽ khiến mọi người cảm thấy ấm áp, thích thú và ngon miệng hơn.  

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự