Nấu Ăn

Cách nấu canh rong biển thịt bò ngon đúng vị Hàn Quốc

07-05-2018
Cách nấu canh rong biển món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Người Hàn thường ăn canh rong biển vào dịp sinh nhật mình. Canh rong biển có tác dụng bổ máu, gan, thận, tốt cho sức khỏe tim mạch, tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Vị mặn mặn của rong biển hòa với gia vị tạo nên bát canh mát lành. Canh rong biển có thể nấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt bò, cá, thịt bằm, đậu phụ non… tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người. Một trong những món canh rong biển được nhiều người yêu thích là món canh rong biển thịt bò. Vị dai ngọt của thịt bò hòa quyện với vị mằn mặn đậm đà của rong biển làm bạn không thể nào quên khi thưởng thức. Để có món canh rong biển thịt bò ngon bạn phải chọn được nguyên liệu rong biển khô chất lượng. Rong biển khô được sấy từ 100% rong biển tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều i-ốt, vitamin A, B2, DHA, canxi, chất khoáng, là thức ăn tạo sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần của con người. Chất béo trong rong biển có tác dụng điều hòa lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn bệnh cao huyết áp và tim mạch. Rong biển khô được sấy khô bằng công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng và hình dáng tự nhiên ban đầu của rong biển tươi chỉ qua ngâm nước trong vòng 20 - 30 phút. Bạn có thể mua rong biển khô dạng gói chất lượng, an toàn ở những cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bếp uy tín. Chọn nguyên liệu rong biển khô chất lượng để chế biến canh rong biển thịt bò thơm ngon đúng vị Hàn Quốc

Chọn nguyên liệu rong biển khô chất lượng để chế biến canh rong biển thịt bò thơm ngon đúng vị Hàn Quốc

Rong biển có công dụng tốt như vậy thì không tiếc gì mà chúng ta không dành chút thời gian và công sức để chế biến món canh rong biển thịt bò ngon đúng vị Hàn Quốc phải không nào? Hãy cùng bắt tay vào làm nhé!

Nguyên liệu cần cho món canh rong biển thịt bò ngon đúng vị Hàn Quốc:

  • 45g Rong biển khô
  • 150g Thịt bò. Nên chọn phần thịt có màu đỏ tươi, thớ nhỏ, khô mịn và không dính vào tay. Bạn cũng có thể chọn thịt bò ngon nhờ vào màu sắc của phần mỡ bò, nếu phần mỡ có màu vàng thì thịt mềm và béo, còn phần mỡ có màu xam xám thì là thịt bò già, ăn dai và nấu lâu nhừ.
  • 2 muỗng cà phê tỏi băm
  • 2 muỗng cà phê xì dầu
  • Hạt tiêu, muối, bột ngọt vừa đủ
  • 1 muỗng canh Dầu oliu
  • Nước sạch

Cách nấu canh rong biển thịt bò đúng vị Hàn Quốc:

Bước 1: Ngâm rong biển khô vào nước khoảng chừng 20 – 30 phút, rong biển sẽ nở ra và mềm hơn. Sau đó, cắt rong biển ra thành 5cm, không cắt nhỏ quá. Nếu bạn không quen vị tanh của rong biển có thể dùng một chút dấm trắng bóp qua rồi rửa sạch bằng nước, dấm sẽ khử mùi tanh làm cho rong biển hợp khẩu vị của bạn hơn. Bước 2: Rửa sạch thịt bò rồi thái lát nhỏ, ướp vào một ít xì dầu, hạt tiêu, gia vị, bột ngọt, dầu oliu, sau đó xào thịt bò lên để lửa vừa. Bước 3: Thịt bò xào chín tới rồi cho rong biển vào xào cùng, cho ½ thìa dầu oliu, xào đến khi thịt bò chín hoàn toàn. Bước 4: Đổ nước vào nồi đang xào rồi đun sôi, đến khi canh sôi thì nêm gia vị, xì dầu cho vừa ăn, có thể dùng gói gia vị bò của Hàn Quốc để món canh ngon, đúng vị hơn. Đun lửa nhỏ tầm 5 phút. Bước 5: Sau 5 phút cho thêm một thìa tỏi băm nhỏ, nấu tiếp khoảng chừng 10 phút đến khi rong biển mềm thì tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món canh rong biển đúng vị truyền thống của Hàn Quốc. Múc canh ra tô và thưởng thức thành quả của mình nào! Canh rong biển thịt bò ngon đúng vị Hàn Quốc

Canh rong biển thịt bò ngon đúng vị Hàn Quốc

Canh rong biển là món canh ngon, hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Canh rong biển cũng là món ăn nhẹ bụng, không chứa quá nhiều calo và chất béo nhưng khá giàu canxi, sắt, protein và nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Canh rong biển còn tốt cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ, phục hồi sức khỏe cho người già, vì vậy đây là món ăn ngon cho cả gia đình. Thưởng thức một muỗng canh gồm cả thịt bò và rong biển, bạn sẽ thấy cái vị giòn sần sật của rong biển cùng vị ngọt của thịt bò hòa quyện với nhau trong nước canh ngọt tự nhiên, thanh mát. Canh rong biển thịt bò còn cung cấp chất sắt cho người thiếu máu, bổ sung i-ốt cho người suy tuyến giáp. Vì vậy đây không những là món canh thơm ngon bổ dưỡng mà là vị thuốc quý cho sức khỏe. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món canh rong biển thịt bò đúng vị Hàn Quốc này nhé!
Sản phẩm tương tự