Nấu Ăn

Cách nấu canh gà khoai môn cho bữa cơm ngon miệng

30-05-2018
Canh gà là món ăn bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng nấu trong các bữa ăn hàng ngày. Canh gà có thể nấu với nhiều loại nguyên liệu rau củ khác nhau đem đến hương vị đa dạng như canh gà nấu khoai tây, canh gà nấu nấm, canh gà hầm hạt sen… Ngoài ra còn có một món canh gà ngon không kém là canh gà nấu khoai môn. Món canh này có sự kết hợp đầy màu sắc giữa màu vàng của gà, màu tím của khoai môn, màu xanh của hành lá, màu đỏ cam của cà rốt nấu cùng đem đến vị béo ngọt đậm đà. Hãy vào bếp chế biến món canh gà khoai môn này nhé. Canh gà khoai môn với cách nấu đơn giản, các nguyên liệu dễ tìm, có thể mua ở chợ hay bất kỳ siêu thị nào, nên thường được lựa chọn nấu ăn hàng ngày. Mùi thơm của thịt gà chín mềm, khoai môn bùi ngọt, nước canh đậm đà khiến cho món canh tròn vị, thơm ngon. Canh gà khoai môn vừa có chất đạm từ thịt gà, vừa có các vitamin từ rau củ nấu cùng nên là món ăn nhiều dưỡng chất. Hãy đổi vị cho bữa cơm gia đình bằng cách nấu canh gà khoai môn sau đây nhé.

Cách nấu canh gà khoai môn ngon đúng vị:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đùi gà góc tư: 1 miếng, chọn gà tươi ngon, thịt hồng hào, nhiều nạc
  • Khoai môn: 300g. Chọn khoai môn cao loại củ suôn, nhiều bột, không có nhiều mắt và cuống còn tươi.
  • Cà rốt: 200g. Chọn cà rốt tươi, cuống còn xanh, trái không xốp, cầm nặng tay
  • Hành tím băm, hành lá, ngò rí
  • Muối
  • Đường
  • Tiêu
  • Dầu ăn
  • Bột ngọt: Bột ngọt là nguyên liệu quan trọng để ướp thịt gà và nêm canh giúp cho canh khoai môn thịt gà tròn vị, thơm ngon đậm đà. Vì vậy, bạn nên lựa chọn nguyên liệu bột ngọt chất lượng đến từ thương hiệu uy tín như bột ngọt Ajinomoto (thương hiệu Nhật Bản uy tín) để nấu canh ngon nhất, tránh mua nhầm hàng giả kém chất lượng. Bột ngọt phải được làm từ nguyên liệu tự nhiên như mật mía đường và tinh bột lúa mì, giúp cho món ăn dậy mùi thơm đậm đà mà không mất đi vị đặc trưng vốn có của các loại rau củ, thịt gà, mang đến món canh tròn vị thơm ngon.
Chọn nguyên liệu bột ngọt chất lượng

Chọn nguyên liệu bột ngọt chất lượng (Ảnh: Internet)

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Nồi nấu
  • Dao
  • Bát, muỗng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế - Đùi gà chặt miếng vừa ăn, ướp với ½ muỗng muối, ¼ muỗng đường, ¼ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu, ½ muỗng hành tím băm nhuyễn và ½ muỗng nước mắm, để khoảng 15 phút cho gà thấm gia vị. - Khoai môn gọt vỏ, rửa với muối cho bớt chất nhầy rồi rửa lại cho sạch, cắt khối. - Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát dày 1cm hoặc tỉa hình hoa cho đẹp mắt. Hành lá, ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ. Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu vào, dầu nóng cho 1 muỗng hành tím băm phi thơm. Khi hành chuẩn màu dậy mùi thơm thì cho thịt gà đã ướp vào xào săn. Bước 3: Khi thịt gà đã săn thấm đều gia vị thì cho 1 lít nước sạch vào nấu. Nước sôi, cho khoai môn, cà rốt vào. Để nước canh sôi lần nữa thì nêm ½ muỗng muối, ¼ muỗng đường vào canh. Bước 4: Để nước sôi cho rau củ chín mềm rồi tắt bếp. Cho hành ngò cắt nhỏ lên canh, rắc chút hạt tiêu và cho ½ muỗng bột ngọt vào khuấy đều cho hòa tan. Vậy là bạn đã nấu xong món canh gà khoai môn bổ dưỡng. Canh gà khoai môn thơm mát ngon cơm

Canh gà khoai môn thơm mát ngon cơm (Ảnh: Internet)

Múc canh ra tô, dùng nóng với cơm. Tô canh gà khoai môn nóng hổi, nước dùng ngọt đậm đà, miếng thịt gà mềm thơm, khoai môn bùi ngọt, cà rốt mềm ngọt, ăn cùng với cơm thật hấp dẫn, ngon miệng. Canh khoai môn thịt gà cũng có màu sắc bắt mắt với màu tím nhạt của khoai môn, màu vàng của thịt gà, màu đỏ cam của cà rốt, màu xanh của hành ngò, vừa nhìn là đã muốn thưởng thức rồi. Những ngày mệt mỏi, bạn có thể ăn món canh bổ dưỡng này để phục hồi sức khỏe. Chỉ cần bỏ chút thời gian chuẩn bị nguyên liệu với mấy bước đơn giản, bạn đã có món canh gà nấu khoai môn thơm lựng cho bữa cơm gia đình. Món canh thơm ngon này sẽ hấp dẫn các thành viên trong gia đình bạn, các bé sẽ thấy yêu thích món canh hơn, ăn nhiều cơm hơn. Bữa cơm gia đình vì thế mà thêm đầm ấm, sum vầy.
Sản phẩm tương tự