Nấu Ăn

Cách nấu canh cà chua trứng đơn giản

26-05-2018
Nếu không có quá nhiều thời gian vào bếp và không khéo tay để thực hiện những món ăn phức tạp, tại sao bạn không thử cách nấu canh cà chua trứng cho bữa cơm gia đình mình? Đây là một món ăn thơm ngon đầy bổ dưỡng vừa đơn giản lại thực hiện nhanh mà chẳng hề mất công chút nào. Chỉ cần trứng và cà chua bạn đã có một bát canh ngon lành cho bữa cơm gia đình thêm phần lạ miệng. Cách nấu canh cà chua trứng không chỉ có mùi thơm của trứng và cà chua mà còn vị chua ngọt nơi đầu lưỡi rất thú vị. Điều đặc biệt là món ăn này có thể áp dụng cho cả mùa đông và mùa hè đều vô cùng hợp lý mà thực hiện cũng rất dễ dàng. Sau đây là bí quyết để bạn có một bát canh cà chua trứng thơm ngon đậm đà.

Canh cà chua trứng có vị chua ngọt rất dễ ăn

 Canh cà chua trứng có vị chua ngọt rất dễ ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Trứng gà: 2 - 3 quả - Cà chua chín: 1- 2 quả - Rau mùi, hành lá - Nước sạch - Các loại gia vị: dầu ăn, muối, bột ngọt, bột nêm,… Dụng cụ chuẩn bị: nồi lớn, dao, thớt, dụng cụ đánh trứng Dụng cụ đánh trứng cán inox được sử dụng khá phổ biến trong căn bếp của mọi gia đình. Sản phẩm được làm bằng inox sáng bóng với phần cán dày dặn, cầm chắc tay và thoải mái. Phần đánh trứng làm từ các sợi inox uốn tròn đan vào nhau giúp đánh đều trứng mà không mất nhiều công sức. Đánh trứng cán inox cầm nhẹ tay và rất dễ sử dụng, lại không độc hại và rất tiện lợi cho người làm bếp.

Dụng cụ đánh trứng cán inox giúp công việc nhà bếp của bạn tiện lợi hơn

 Dụng cụ đánh trứng cán inox giúp công việc nhà bếp của bạn tiện lợi hơn

Ngoài chức năng sử dụng để đánh trứng trong các công thức nấu ăn, dụng cụ đánh trứng inox còn sử dụng thường xuyên trong các món bánh để đánh các lớp trứng bông đều và xốp mịn để bánh thơm ngon và hấp dẫn hơn. Sản phẩm giúp người làm bếp tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức. Bạn chỉ cần rửa sạch và treo nơi ráo nước là có thể sử dụng lâu dài. Để tìm mua sản phẩm này, bạn có thể đến các cửa hàng chuyên bán đồ làm bếp hoặc siêu thị Đại Vạn Phát ở địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Hướng dẫn cách nấu canh cà chua trứng

Sơ chế các loại nguyên liệu sạch sẽ trước khi bắt đầu thực hiện nấu canh

Sơ chế các loại nguyên liệu sạch sẽ trước khi bắt đầu thực hiện nấu canh

Bước 1: Cà chua mua về rửa sạch và bổ thành múi cau. Rau mùi và hành hoa cũng đem rửa với nước rồi cắt thành khúc nhỏ vừa ăn. Bước 2: Đập trứng gà ra và tách riêng lòng trắng và lòng đỏ vào 2 bát riêng. Dùng dụng cụ đánh trứng đánh nhẹ vào mỗi bát cho tan ra. Bước 3: Bật bếp, cho 2 thìa dầu vào chảo đun sôi và cho thêm ít hành khô vào phi thơm. Tiếp đến cho cà chua vào xào sơ và nêm nếm hạt nêm. Khi cà chua đã chín thì đổ thêm nước đủ dùng vào nấu cho sôi. Bước 4: Nước sôi bạn nêm nếm gia vị lại và cho lòng đỏ và lòng trắng trứng vào khuấy đều tay. Nấu tiếp cho đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và nấu tiếp khoảng 3 - 5 phút cho trứng chín hẳn. Thêm các loại rau hành vào nồi canh và tắt bếp.

Bát canh cà chua trứng nên ăm kèm cùng cơm, bún hoặc bánh mì

 Bát canh cà chua trứng nên ăm kèm cùng cơm, bún hoặc bánh mì

Lưu ý: Khi thực hiện cách nấu canh cà chua trứng bạn chỉ nên dùng cà chua chín chứ không nên dùng cà chua xanh. Nguyên nhân là do cà chua xanh có chứa chất solanin rất dễ gây ngộ độc. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình, bạn cần thận trọng khi nấu món ăn này.

Ăn canh cà chua trứng có độc hay không?

Nguyên liệu trứng và cà chua rất dễ để tìm kiếm ở bất cứ đâu và ở khoảng thời gian nào nên món ăn này thường xuyên có mặt trong bữa cơm gia đình. Quan trọng hơn, cách nấu canh cà chua trứng vừa đơn giản, vừa dễ làm lại có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Thế nhưng hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng việc ăn canh cà chua trứng gây độc. Vậy ý kiến này đúng hay sai? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món ăn này không hề có bất cứ độc hại gì cho sức khỏe mà ngược lại chính nhờ những thành phần dinh dưỡng trong cà chua và trứng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt mỗi ngày. Trong 100gram trứng gà có chứa đến 1.070mg lysin, nhiều gấp 9 lần so với sữa mẹ. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn giúp tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Trong khi đó cà chua là loại quả giàu hàm lượng vitamin A tự nhiên rất tốt cho thị lực. Chính vì vậy, canh cà chua trứng là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho trí não mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày. Khi làm món canh này, bạn nên chú ý cho lượng nước phù hợp để canh có độ đặc sánh nhất định khi ăn sẽ ngon hơn. Cách nấu canh cà chua trứng chỉ mất khoảng 5 phút đã hoàn thành sẽ giúp bạn và gia đình có một bữa cơm ngon miệng.
Sản phẩm tương tự