Nấu Ăn

Cách làm sườn xào chua ngọt theo kiểu miền bắc

13-06-2018
Với các tín đồ “mê sườn”, chỉ nhắc đến cách làm sườn xào chua ngọt thôi là đã thấy tiêu tốn khá nhiều cơm rồi đấy. Món ăn này không chỉ hấp dẫn bởi hình thức vàng óng bên ngoài mà còn bởi vị chua chua ngọt ngọt của miếng thịt mềm rất dễ ăn. Đối với người miền Bắc, món sườn xào chua ngọt đạt chuẩn khi thịt sườn chín mềm, miếng sườn cháy cạnh có màu vàng cánh gián hoặc hơi nâu, nước sốt sệt có vị chua chua ngọt ngọt thấm đều mùi thơm của đường và giấm. Cách làm sườn xào chua ngọt không quá khó nhưng yêu cầu phải khéo và tỉ mỉ thì miếng sườn mới ngon, không bị quá khô hoặc quá sạm. Muốn biết người miền Bắc nấu sườn xào chua ngọt thế nào, bạn đừng bỏ qua công thức đặc biệt ngay sau đây. Sườn xào chua ngọt là món phổ biến

Sườn xào chua ngọt là món ăn rất phổ biến trong bữa cơm của người Bắc (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sườn non: 400gram
  • Cà chua: 2 quả
  • Dấm gạo
  • Hành tím, tỏi, ớt, tiêu
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, hạt nêm,…
  • Dụng cụ: Dao, thớt, tô, nồi,…

Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu - Sườn mua về rửa qua với nước, chặt miếng to vuông bằng bao diêm đem ướp với 1 thìa cafe đường + 1/2 thìa cafe hạt nêm trong vòng 20 phút cho ngấm gia vị. - Hành tỏi, ớt bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Bước 2: Làm nước sốt chua ngọt bằng cách cho vào bát 1 thìa canh đường + 1 thìa cafe muối + 2 thìa dấm + 3 thìa nước sôi. Trộn đều hỗn hợp đến khi nguội thì cho ớt băm nhỏ vào. Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào sôi thì cho hành tỏi băm vào phi vàng thơm. Cho tiếp cà chua vào xào nát và thả sườn đã ướp gia vị vào đảo đều trong vòng 1 phút. Bước 4: cho từ từ nước sốt chua ngọt vào đảo đều tay và đun nhỏ lửa cho tới khi miếng sườn chín mềm. Tắt bếp và xếp ra dĩa thưởng thức cùng cơm nóng. món sườn hấp dẫn

Để món sườn hấp dẫn hơn có thể rắc thêm ít hành lá và tiêu xay trên bề mặt (Ảnh: Internet)

Lưu ý cần nhớ khi làm sườn xào chua ngọt

  • Sườn dùng để nấu cần phải chọn kĩ với miếng sườn tươi, thị màu hồng và khi sờ vào có độ đàn hồi. Thịt sườn không bị quá khô hoặc se bề mặt. Miếng sườn ngon là khi phần dẻ sườn có nhiều dụn, phần thịt nạc nhiều hơn phần thịt mỡ.
  • Nếu sườn mua về nhiều mỡ thì nên chiên qua với dầu cho sườn vàng. Đây cũng là bí quyết để giúp miếng sườn sau khi nấu có màu đẹp mắt.
  • Khi thực hiện cách làm sườn xào chua ngọt, không nên xào sườn quá lâu vì dễ làm lớp chảo bị dáy, sườn đắng và ăn mất ngon.
  • Để tạo vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn cho món sườn, bạn có thể thêm một chút giấm ăn để rưới lên bề mặt. không nên rưới khi còn nóng sẽ làm cho sườn có vị đắng.
Để thực hiện món sườn xào chua ngọt nhanh và đỡ mất công sức nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và hương vị, bạn có thể sử dụng cà chua dạng sệt Heinz. Với nguyên liệu này, bạn sẽ vẫn đảm bảo nước sốt có màu đẹp và vị chua ngọt đúng như mong muốn. Cà dạng sệt Heinz chính là bí quyết

Cà dạng sệt Heinz chính là bí quyết tuyệt vời giúp các món ăn có màu sắc và hương vị hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Cà dạng sệt Heinz là sản phẩm của Mỹ làm từ trái cà chua nghiền kết hợp với muối và hương vị tự nhiên. Cà chua được lựa chọn kĩ lưỡng và sản xuất theo công nghệ hiện đại có màu đỏ tươi, mùi thơm, dạng sệt đặc. Sản phẩm không có chất tạo màu và chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cà chua được dùng như một nguyên liệu chế biến và tạo màu cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Sản phẩm có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn, phù hợp chế biến các món Âu và Á. Sản phẩm được bày bán với đầy đủ khối lượng lớn bé khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng và bảo quản. Hiện nay, sản phẩm đang có mặt tại siêu thị Đại Vạn Phát ở địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM. Cà chua dạng sệt được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, bảo quản trong hộp thiếc có nắp đậy mang tiêu chuẩn vệ sinh cao sẵn sàng và trợ thủ đắc lực của bạn trong việc chế biến các món ăn đầy màu sắc và hấp dẫn.
Sản phẩm tương tự