Nấu Ăn

Cách làm sashimi cá hồi nhật bản ăn tuyệt ngon

27-08-2018
Khi nhắc đến Nhật Bản thì sashimi làm món ăn được nhắc đến đầu tiên. Các món ăn tươi sống không chỉ có màu sắc và hương vị khác biệt mà còn chính là bí quyết để duy trì sức khỏe trường thọ. Nếu là một tín đồ ẩm thực của xứ Phù Tang, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cách làm sashimi cá hồi tươi ngon giàu dinh dưỡng sau đây. Trong văn hóa Nhật Bản, một món ăn hấp dẫn và ngon miệng không chỉ nằm ở vẻ đẹp tinh tế bên ngoài mà còn nằm ở giá trị dinh dưỡng mang lại. Đặc biệt, cách làm sashimi cá hồi là món ăn đại diện đặc trưng cho nền văn hóa hàng nghìn năm nên những yếu tố này lại càng được chú trọng.
  • Xem thêm: "Ngất ngây" với nghệ thuật chế biến Sashimi Nhật Bản chuẩn không cần chỉnh
Cá hồi từ lâu đã được biết đến là một trong những loại hải sản bổ dưỡng nhất với thành phần Omega 3 quan trọng. Ăn nhiều có hồi không chỉ thông minh, phát triển cơ thể khỏe mạnh, trẻ hóa làn da mà còn phòng chống các bệnh về tim mạc hiệu cả. Người Nhật cũng thật tinh tế khi lựa chọn cách ăn sống cá hồi thay vì ăn chính để hấp thụ trực tiếp các dưỡng chất đó trọng vẹn.  Nếu bạn là người yêu thích các món ăn Nhật và mong muốn học cách làm sashimi cá hồi thì đây sẽ là những gợi ý thật tuyệt vời không thể bỏ qua.

Nguyên liệu cần có

- Cá hồi tươi: 300gram - Củ cải trắng: 1 củ - Rau tí tô, chanh tươi - Wasabi - Nước tương Kikkoman - Dụng cụ: dao Nhật, khăn khô, dĩa, bát, đũa, thìa….

Hướng dẫn cách làm sashimi cá hồi

Bước 1: Chọn mua cá hồi tươi ngon bằng cách dùng tay ấn vào thớ thịt thấy chắc và có sựu đàn đồi, màu cá và các đường vân tươi sáng là cá ngon. Rửa sạch cá hồi và dùng khăn sạch để thấm khô cá. Bước 2: Dùng dao Nhật để xẻ dọc theo đường giữa hai thớ cá. Khi chạm đến phần da thì miết lưỡi dao sang hai bên để phi lên cá hồi. Kĩ thuật phi lê cá hồi

Kĩ thuật phi lê cá hồi

Bước 3: Dùng dao cắt cá thành những lát mỏng có độ dày khoảng 0,5cm. Chú ý thực hiện nhẹ nhàng để không làm nát phần thịt cá. Bước 4: Phần củ cải trắng bạn đem rửa sạch, gọt vỏ, thái thật mỏng rồi cắt thành sợi. Lá tía tô đem rửa sạch để ráo nước. Bước 5: Sắp xếp cá hồi lên dĩa cùng củ cải sợi, lá tía tô và wasabi, nước tương Kikkoman, chanh tươi ăn kèm. Khi ăn thì ghém từng miếng cá hồi với lá tí tô, vắt thêm tí chanh và mù tạt rồi chấm nước tương ăn. Cách làm cá hồi chấm mù tạt mang đến một món ăn hài hòa cả về màu sắc, hương vị và âm thanh. Cá hồi ăn có vị béo rất thành, giòn ngọt sần sật hòa với vị mặn chịu của nước tương và vị cay xộc rất nồng của mù tạt, vị thơm của lá tí tô hòa lẫn trong một lần ăn. Sashimi được gói đủ nguyên liệu đưa vào trong miệng ăn một lần tạo nên cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Nhưng bạn biết không, để có những miếng cà hồi nguyên vẹn, đẹp mắt và không bị nát, ngoài kĩ thuật tay nghề người làm bếp rất cần một “người bạn” hỗ trợ đặc biệt chính là những con dao Nhật. Nói về chất liệu và độ sắc bén thì chúng ta không cần bàn cãi bởi chất lượng của chúng từ lâu đã được thị trường thế giới kiểm định. Dao Nhật có độ sắc bén cao

Dao Nhật có độ sắc bén cao (Ảnh: Internet)

Đây là loại dao được làm từ hợp kim siêu sắc, siêu bền, không gây độc hại và không để lại mùi trên thực phẩm chế biến. Sản phẩm làm theo công nghệ Nhật Bản với mép dao được mài mỏng, sáng bóng. Không chỉ có chức năng cắt được những thực phẩm mềm thông thường mà với chiếc dao này, bạn còn chặt được xương thịt bò, lợn, gà một cách dễ dàng mà không cần tốn sức. Dao cho đường cắt đẹp, sắc nét, không phá vỡ hình dáng thực phẩm. Để mua được dao Nhật sắc bén với khả năng hiệu quả cao, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh để mua và lựa chọn. Trên đây là hướng dẫn về cách làm sashimi cá hồi vô cùng sạch sẽ, đơn giản và ngon miệng mà chúng tôi muốn dành cho bạn. Ngoài ra, ngay tại nhà mình bạn cũng có thể áp dụng thêm các cách làm sashimi tôm, sashimi cá ngừ để bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn.
Sản phẩm tương tự