Nấu Ăn

Cách làm cơm chiên dương châu ngon đúng chuẩn

07-05-2018
Cơm chiên Dương Châu là món ăn bắt nguồn từ vùng Dương Châu, Trung Hoa song từ lâu đã là món ăn được yêu thích của người Việt Nam bởi sự thơm ngon, đa dạng nguyên liệu và màu sắc phong phú hấp dẫn, kích thích vị giác. Màu vàng của trứng hòa vào cơm cùng vị béo bùi của tôm, lạp xưởng và các loại rau củ khiến cơm chiên Dương Châu được ưa chuộng và còn là món khai vị thường được lựa chọn ở các bữa tiệc, nhà hàng. Để có món cơm chiên hấp dẫn trong bàn tiệc hay gia đình, bạn phải biết cách làm cơm chiên Dương Châu sao cho đúng chuẩn. Thành phần không thể thiếu để làm món cơm chiên Dương Châu ngon đúng chuẩn là gia vị. Bạn nên chọn bột gia vị chứa hỗn hợp các loại gia vị như Bột gia vị Vua đầu bếp 500gr để chế biến món ăn nhanh nhất. Bột gia vị Vua đầu bếp gồm các thành phần: muối, bột ngọt, bột tỏi, tiêu, hành lá sấy khô… dùng để ướp nguyên liệu, nêm nếm các món ăn, đem đến hương vị đa dạng, vị ngon tự nhiên giúp món ăn thêm đậm đà, kích thích vị giác, cho bữa ăn thêm ngon miệng. Có thành phần là hỗn hợp các gia vị, nên khi nêm các món ăn như cơm chiên Dương Châu, bạn chỉ cần dùng bột gia vị để tăng hương vị cho món ăn mà không cần dùng thêm loại gia vị riêng lẻ nào khác mà vẫn đảm bảo món ăn tròn vị, hợp khẩu vị của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món cơm chiên Dương Châu ngon đúng chuẩn:

  • 4 chén cơm trắng (lưu ý nấu cơm hơi khô 1 chút, nếu không cơm chiên sẽ bị nát)
  • 2 quả trứng gà
  • 2 cây lạp xưởng
  • Giăm bông
  • 100gr tôm khô lột vỏ. Bạn cũng có thể dùng tôm tươi.
  • 1 củ cà rốt nhỏ
  • Đậu Hà Lan
  • Tỏi, hạt tiêu, hành lá, ngò rí, ớt
  • Dầu ăn, dầu điều, nước tương
  • Bột gia vị Vua Đầu Bếp 500gr
Nguyên liệu làm cơm chiên Dương Châu

Nguyên liệu làm cơm chiên Dương Châu

Cách làm cơm chiên dương châu thơm ngon đúng chuẩn:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu: Cà rốt làm sạch vỏ, cắt hình hạt lựu. Rửa sạch đậu Hà Lan, chần đậu và cà rốt sơ qua với nước sôi. Giăm bông cắt hạt lựu. Trứng đập sẵn ra 1 cái chén cho ít hạt nêm vào đánh lên cho đều. Hành lá cắt nhỏ, tỏi băm nhuyễn. Tôm khô rửa sạch và ngâm với nước ấm khoảng 3 – 4 phút cho tôm mềm, vớt ra rửa sạch lại để ráo nước. Lạp xưởng luộc cho chín, cắt lạp xưởng nhỏ ra hình hạt lựu, không cắt lạp xưởng quá lớn sẽ làm cho món ăn không ngon. Bước 2: Cho 1 cái chảo lên bếp, cho dầu vào đợi dầu nóng, cho tiếp tỏi băm nhuyễn vào phi cho thơm. Sau đó cho tiếp lạp xưởng, giăm bông, tôm khô vào chảo xào liên tục cho vừa chín tới. Bước 3: Cho tiếp trứng vào đảo nhanh và cho đậu Hà Lan, cà rốt vào chảo tiếp tục đảo đều tay, thêm vài muỗng canh bột gia vị Vua Đầu Bếp nêm nếm cho món ăn đậm đà. Bước 4: Sau khi nguyên liệu đã chín đều, cho cơm vào xào chung, đảo đều tay, tiếp tục cho 1 ít dầu vào đảo đều, nêm nếm thêm gia vị vừa ăn. Chiên thêm một ít phút cho hạt cơm săn lại có màu vàng của trứng, hòa lẫn trong các nguyên liệu rồi rắc chút hạt tiêu và cho hành lá vào rồi tắt bếp. Múc cơm ra đĩa, cho thêm 1 ít ngò rí lên để tạo mùi thơm. Bạn có thể ăn kèm với nước tương pha ớt hoặc tương ớt đặc để tạo vị ngon đậm đà. Cơm chiên dương châu thơm ngon, màu sắc hấp dẫn

Cơm chiên dương châu thơm ngon, màu sắc hấp dẫn. Ảnh: Internet

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm món cơm chiên Dương Châu với mấy bước đơn giản. Chỉ cần chút kiên nhẫn trong khâu sơ chế, chút cẩn thận trong khâu chế biến, bạn đã có món cơm chiên Dương Châu thơm ngon đổi bữa cho cả gia đình. Cơm chiên Dương Châu là món ăn thơm ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Với sự kết hợp của cơm cùng các nguyên liệu rau củ và tôm, trứng, lạp xưởng…, chỉ cần một món cơm chiên Dương Châu cũng đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn, cung cấp cả chất đạm, chất béo, vitamin cho cơ thể mà không cần thêm ăn kèm thức ăn khác. Vì thế, cơm chiên Dương Châu không những là món ăn ngon bổ dưỡng mà còn rất tiện lợi để thưởng thức. Múc muỗng cơm chiên Dương Châu với màu sắc hấp dẫn của rau củ, cảm nhận vị thơm ngon tròn vị của các loại gia vị, vị bùi của các loại rau, vị béo ngậy thơm của trứng, dư vị để lại nhớ mãi không thôi.
Sản phẩm tương tự