Nấu Ăn

Bữa cơm ngon đậm đà với cách làm thịt viên chiên

20-07-2018
Thịt viên có vị mềm của thịt xay, vị dai giòn sần sật của nấm, các gia vị hòa quyện đậm đà tạo nên viên thịt thơm ngon, có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Cách làm thịt viên và chế biến thịt viên thành các món ngon cũng không quá khó để chúng ta tự làm thưởng thức tại nhà. Nếu bạn đã từng thưởng thức món bún mọc thơm ngon, món canh thịt viên hấp dẫn hay thịt viên xốt chua ngọt, thịt viên chiên… chắc hẳn bạn sẽ thích thú với những viên thịt thơm ngon có vị béo ngọt của thịt xay, vị dai giòn của nấm hương và vị đậm đà của các loại gia vị. Bạn có muốn tự làm những viên thịt thơm ngon này và chế biến món ăn ngon như thịt viên chiên tại nhà? Hãy chuẩn bị nguyên liệu để áp dụng cách làm thịt viên và chế biến thịt viên chiên được chia sẻ dưới đây nhé.  món thịt viên chiên thơm ngon

Thịt viên dùng làm món thịt viên chiên thơm ngon (Ảnh minh họa)

Cách làm thịt viên thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g thịt heo xay: Chọn phần thịt vai nạc, còn tươi, thịt màu hồng tươi. Không chọn thịt đã mềm, có mùi, màu trắng nhạt.
  • 100g nấm hương khô. Nấm hương khô là nguyên liệu cần thiết trong công thức làm thịt viên, tạo nên vị dai giòn trung hòa với vị mềm của thịt xay. Bạn nên chọn nấm hương khô đóng gói chất lượng từ các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu nấu ăn uy tín để làm thịt viên ngon nhất.
  • Hành lá, hành khô, tỏi, gừng
  • Gia vị: Mắm, muối, đường, bột ngọt, tiêu xay, nước tương
  • Dầu ăn
Chọn nấm hương khô chất lượng

Chọn nấm hương khô chất lượng để làm thịt viên ngon (Ảnh minh họa)

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Tô, đũa, vá lưới, đĩa
  • Bao tay nilon chuyên dụng cho thực phẩm
  • Chảo sâu lòng

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch nấm hương rồi cho vào nước ấm ngâm nở trong 15 phút. Nấm nở thì rửa sạch, băm nhỏ. Hành khô, tỏi, gừng lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Bước 2: Cho thịt xay, nấm hương vào tô, thêm vào ít hạt tiêu, hạt nêm vào trộn đều, rồi ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Bước 3: Sau khi thịt xay đã ngấm, dùng bao tay nilon chuyên dụng cho thực phẩm viên trong lòng bàn tay thành những viên tròn nhỏ rồi xếp lên đĩa, ta đã có thịt viên. Bước 4: Cho chảo sâu lòng lên bếp với nhiều dầu ăn, cho các viên thịt vào chiên đến khi vàng đều thì dùng vá lưới vớt ra đĩa cho ráo dầu, để một lúc cho thịt viên ráo dầu hẳn. Không chiên quá lâu sẽ khiến thịt viên bị khô. Bước 5: Lấy vá múc bớt dầu chiên ra tô, để lại một ít trong chảo, cho hành khô và tỏi, gừng băm nhỏ vào phi thơm, cho nước tương vào, rồi cho các viên thịt đã được chiên vào, chiên đến khi nước sệt lại thì tắt bếp. Múc thịt viên chiên ra đĩa, dùng với cơm nóng. Thịt viên chiên béo ngậy ngon cơm

Thịt viên chiên béo ngậy ngon cơm

Bạn đã có món thịt viên chiên giòn rụm béo ngậy với vị ngọt đậm đà của thịt xay, vị dai giòn sần sật của nấm, các gia vị thấm đều tròn vị. Thịt viên ngon là khi thịt chín mềm, không bị rời, không bị khô, vị đậm đà vừa miệng, không quá mặn. Thịt viên chiên dùng ăn với cơm rất ngon miệng hay ăn kèm với bánh mì cho bữa điểm tâm đầy năng lượng. Bạn có thể ăn kèm thịt viên chiên với rau sống hay ăn cùng với canh cho bữa cơm ngon tròn vị. Ngoài thịt viên chiên, bạn cũng có thể chế biến nhiều món ăn khác từ thịt viên như nấu bún mọc, làm thịt viên sốt cà chua, nấu canh thịt viên với khổ qua, rau củ… để thưởng thức các món ăn hấp dẫn khác nhau. Dù với cách chế biến nào thì món thịt viên của bạn cũng thơm ngon, đậm đà. Thịt viên mềm ngọt nên rất thích hợp với người già, trẻ em, người có sức khỏe yếu. Nấu các món ăn với thịt viên còn giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp bé nhà bạn ăn ngon miệng hơn. Với cách làm thịt viên chiên này, bạn đã dễ dàng chế biến món thịt viên thơm ngon mà trước đây bạn chỉ thưởng thức ngoài hàng quán. Chẳng cần đi đâu xa, bạn cũng có bữa cơm thơm ngon cùng gia đình với món thịt viên chiên hấp dẫn này. Nếu muốn thưởng thức món thịt viên, hãy chuẩn bị nguyên liệu tươi sạch chất lượng và áp dụng công thức nấu ăn trên để làm món này tại nhà nhé. Chúc gia đình bạn có những bữa cơm ấm cúng, ngon miệng với món thịt viên này.
Sản phẩm tương tự