Nấu Ăn

Bật mí cách làm bánh mì nướng muối ớt hấp dẫn triệu người

31-07-2018

Hiếm có một nơi nào tại Việt Nam sở hữu đầy đủ món ăn vặt thơm ngon đa sắc màu như Sài Gòn. Không chỉ nổi tiếng bởi các món chiên rán, gỏi trộn, trái cây lắc chua ngọt vô cùng hấp dẫn mà cách làm bánh mì nướng muối ớt cũng được xem là thứ “đặc sản” đường phố mà bất kì tín đồ ăn uống nào cũng không thể bỏ qua. Là món ăn phổ biến ở Sài Gòn nhưng xét về nguồn gốc thì bánh mì nướng muối ớt được phát triển từ cách chế biến bánh mì của người dân Khơ Me ở khu vực An Giang. Để rồi từ khi bước ra phố thị, cách làm bánh mì nướng muối ớt được đẩy lên một tầm cao mới nhờ việc thêm thắt, bổ sung một số nguyên liệu đi kèm như xúc xích, dăm bông, tương ớt, tương cà,… Bánh nướng trên bếp than giữ được độ giòn, vị mặn mặn cay cay có cả trong một món ăn. Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt (Ảnh: Internet)

Nhận được sự yêu mến từ đông đảo thực khách, bánh mì nướng muối ớt nhanh chóng tạo nên cơm sốt với hàng loạt điểm bán khác nhau. Xét về cách thực hiện thì món ăn này cũng khá đơn giản và dễ làm, chỉ cần khoảng 5 phút là bạn đã có cho mình một món ăn đầy dinh dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bánh mì: 1 – 2 ổ - Phô mai, xúc xích - Tôm khô, mắm tép, ruốc - Bơ thực vật - Hành lá, hành tím, tỏi - Gia vị: dầu ăn, tương ớt, ớt bột, sa tế, sốt Mayonaise, tương cà,… - Dụng cụ: dao, kéo, chảo, đũa, thìa, cối, chày, cây cán bột, bếp nướng,…

Lưu ý:

Món bánh mì nướng muối ớt muốn ngon phải chuẩn kĩ về phần nước sốt bởi nó sẽ tạo nên màu sắc và độ cay cay, mặn mặn rất riêng cho món ăn. Phần nước sốt này bạn có thể dùng ớt sa tế Cholimex để đảm bảo độ cay vừa phải, an toàn và không gây độc hại. Ớt bột sa tế dùng làm nước sốt

Ớt bột sa tế dùng làm nước sốt ăn kèm bánh mì

Ớt bột sa tế Cholimex là sản phẩm đã được chế biến sẵn có dạng hợi sệt được làm từ ớt tươi nguyên chất 100% kết hợp thêm chút dầu ăn, sả, đường, muối,… Sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thích hợp dùng để chế biến các món ăn nhanh và tiết kiệm thời gian. Ớt bột sa tế Cholimex đựng trong hũ thủy tinh nhỏ gọn với giá thành hợp lý. Để mua đúng sản phẩm chất lượng, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn cách làm bánh mì nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Hành lá đem rửa sạch và thái mịn. - Xúc xích đem cắt thành những miếng dài khoảng 5cm. - Hành tím, tỏi lột vỏ đem băm mịn. - Tôm khô ngâm vào nước và đem ra giã nhuyễn.

Bước 2: Làm nước sốt ăn kèm bánh mì

- Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo rồi cho tỏi vào phi thơm. Cho tiếp khoảng 30gram bơ vào đun chảy thì cho tôm khô vào xào chín. - Cho tiếp phần sa tế, tương ớt và nước lọc vào chảo tôm khô và khuấy cho thật đều để có hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Làm dầu hành

Bật bếp, cho bơ vào nóng chảy rồi cho hành lá đã cắt mịn vào đảo và nhanh tay tắt bếp để hành vẫn giữ được màu xanh, không bị quá chín. Các nguyên liệu ăn kèm Các nguyên liệu ăn kèm với bánh mì nướng muối ớt (Ảnh: Internet)

Bước 4: Nướng bánh mì

- Dùng cây cán bột để cán dẹt ổ bánh mì. - Lần lượt phết nước sốt lên hai mặt của bánh mì và đem nướng trên bếp thanh hoặc lò nướng đến khi chín vàng. Chú ý thường xuyên lật bánh mì để không bị cháy.

Bước 5: Thưởng thức bánh mì nướng muối ớt

- Dùng kéo cắt bánh mì thành từng miếng nhỏ và rắc thêm các loại mỡ hành, ruốc, xúc xích, mắm tép ăn kèm. - Để tăng thêm độ ngon, bạn có thể cho thêm tương ớt, tương cà và sốt Mayonaise lên trên. Ngay từ bây giờ, bạn có thể thực hành công thức cách làm bánh mì nướng muối ớt mà chúng tôi vừa mới chia sẻ trên đây. Không chỉ tự làm để thưởng thức mà bạn cũng có thể áp dụng công thức này để kinh doanh bằng chính khả năng của mình.

Sản phẩm tương tự