Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Ý tưởng kinh doanh quán cà phê hút khách

12-06-2018

Bạn đam mê pha chế? Bạn muốn khởi nghiệp với niềm đam mê của mình? Chắc hẳn bạn đã nghĩ đến việc mở quán cà phê để vừa pha chế những ly thức uống yêu thích vừa phục vụ khách hàng với những thức uống nghệ thuật của bạn. Bạn đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để mở quán như vốn, mặt bằng, kinh nghiệm pha chế, song bạn vẫn đang băn khoăn về việc lên ý tưởng kinh doanh cho quán để tạo sự độc đáo và phong cách riêng. Hãy xem những gợi ý về ý tưởng kinh doanh quán cà phê để chọn cho mình một phong cách phù hợp nhé.

Giống như bất kỳ dự án nào, việc lên ý tưởng và tạo phong cách riêng cho một quán cà phê chưa thành hình là một điều quan trọng, quyết định đến sự thành bại khi bắt đầu kinh doanh quán cà phê. Việc lên ý tưởng kinh doanh quán cà phê phụ thuộc vào sở thích của bạn và đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới. Vì vậy bạn cần khảo sát thị hiếu, xu hướng, sở thích của khách hàng để đưa ra ý tưởng phù hợp. Ý tưởng đột phá và có tính ứng dụng cao sẽ giúp bạn hút khách hàng, nhanh chóng đạt lợi nhuận và có chỗ đứng trên thị trường. Dựa trên nhu cầu khách hàng và xu hướng hiện nay, có một số gợi ý về ý tưởng kinh doanh quán cà phê độc đáo để bạn tham khảo.

Các mô hình quán Cafe độc đáo hút khách hiện nay

Mở quán cà phê cần mua những thiết bị, dụng cụ như thế nào?

1. Ý tưởng kết hợp quán cà phê với bộ sưu tập

Nếu bạn có một bộ sưu tập độc đáo về tem, giày, tranh, xe, tiền cổ, tiền của nhiều quốc gia… hay có bạn bè là chủ của vài bộ sưu tập thì bạn có thể kết hợp để mở quán cà phê với những bộ sưu tập này. Khách đến quán vừa uống cà phê vừa có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo. Bạn có thể trao đổi với những vị khách am hiểu về các loại sưu tập này.

Cà phê với bộ sưu tập tranh

Cà phê với bộ sưu tập tranh (Ảnh: Internet)

2. Cà phê tiếng Anh

Ý tưởng kết hợp quán cà phê với câu lạc bộ Tiếng Anh là ý tưởng không tồi, việc này đòi hỏi bạn phải kết nối với nhiều người có nhu cầu học Tiếng Anh. Điều đầu tiên, bạn phải là người có trình độ tiếng Anh giỏi, đủ để truyền cảm hứng cho nhiều người và làm leader cho câu lạc bộ Tiếng Anh của bạn. Việc này sẽ rất lý thú khi khách đến quán vừa uống cà phê vừa có điều kiện nâng cao khả năng tiếng Anh.

3. Ý tưởng kinh doanh cà phê phong cách “lạ”

Những điều “lạ” sẽ khiến mọi người tò mò, chẳng hạn bạn trang trí quán cà phê theo phong cách phù thủy, xây quán cà phê trên thân cây, hay phục vụ cà phê theo phong cách cổ trang, phong cách bãi biển, cà phê băng… Những điều khác biệt này sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng đến quán bạn. Giới trẻ thích thú đến chụp ảnh check in sẽ giúp quán bạn được biết đến nhiều hơn. Quán cà phê với phong cách lạ

Quán cà phê với phong cách lạ (Ảnh: Internet)

4. Ý tưởng kết hợp quán cà phê với các biển báo giao thông

Đa số mọi người ít nhớ hết các biển báo giao thông, một số biển còn hiếm gặp nếu chúng đặt trên đường cao tốc, trong sân bay hay dọc đường ray tàu hỏa. Bạn có thể thiết kế trang trí biển báo theo từng bàn, mỗi bàn vài loại biển báo độc ít gặp. Bạn cũng có thể dán các biển báo trên tường trong quán. Khách đến quán vừa uống cà phê vừa dễ dàng thấy các biển báo giao thông trên bàn hay trên tường, họ sẽ rất ấn tượng khi được biết thêm nhiều kiến thức về giao thông. Từ đó, bạn góp phần làm nâng cao văn hóa giao thông, giúp thành phố bớt kẹt xe hơn đấy.

5. Ý tưởng quán cà phê khởi nghiệp

Quán cà phê dành cho những người khởi nghiệp là ý tưởng không tồi. Những người khởi nghiệp sẽ chọn quán của bạn làm nơi trao đổi ý tưởng kinh doanh, tìm kiếm cộng sự, người hợp tác phù hợp. Những ly cà phê của bạn còn thúc đẩy sự sáng tạo trong họ. Bạn có thể trưng bày những cuốn sách về khởi nghiệp kinh doanh, nghệ thuật bán hàng, sách kỹ năng truyền động lực cho khách của bạn.

6. Ý tưởng kết hợp quán cà phê với âm nhạc

Nếu bạn là người có khiếu âm nhạc, yêu thích ca hát, bạn có thể thiết kế quán bạn như một phòng trà có sân khấu hay một quán karaoke để những người có cùng sở thích đến uống cà phê và hát cho nhau nghe. Để thực hiện ý tưởng này, bạn hãy chuẩn bị những nhạc cụ cần thiết như đàn, trống, loa, micro đủ chuẩn. Nếu bạn hát hay thì có thể biểu diễn vài bài cho buổi nhạc của quán để thu hút khách.

Một số ý tưởng kinh doanh quán cà phê như trên bạn có thể tham khảo khi muốn bắt đầu kinh doanh quán cà phê theo phong cách riêng. Từ những gợi ý này, bạn có thể sáng tạo những ý tưởng kinh doanh theo cách độc đáo của riêng bạn. Tùy vào cá tính, sở thích của bạn, bạn sẽ linh hoạt để chọn cho mình ý tưởng kinh doanh phù hợp sao cho hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công với ý tưởng kinh doanh quán cà phê độc đáo của mình.

Sản phẩm tương tự