Kiến Thức - Kỹ Năng

Trà đen bán ở đâu? Có tác dụng gì với sức khỏe?

16-01-2019

Trà không chỉ là thức uống quen thuộc hàng ngày mà đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia phương Đông. Nói về trà thì có nhiều loại khác nhau nhưng trà đen được xem là thứ trà ngon nhất, kết tinh nhiều giá trị tinh túy trong từng ngụm trà. Vậy trà đen bán ở đâu và có lợi ích như thế nào về mặt sức khỏe?

Có một sự thật rằng trong văn hóa trà của người Á Đông, loại trà thường xuyên được sử dụng là trà xanh. Mãi đến năm 1730, trà đen xuất hiện do sự cố lá trà xanh bị oxy hóa thì người ta mới khám phá ra vị ngon đặc biệt của loại trà này. Kể từ đó, trà đen ngàng càng được sử dụng rộng rãi từ châu Á sang châu Âu và chiếm một lượng tiêu thụ lớn hàng năm. Những người yêu trà một khi đã thưởng thức đều bị đắm đuối bởi thứ trà có vị ngon số 1 này.

Trà đen – thứ trà tốt cho sức khỏe

Đây chính là loại trà mà lá của nó bị oxy hóa hoàn toàn chuyển từ màu xanh sang màu đen sẫm. Nước trà sau khi pha có màu đỏ, vị chát đắng và ngon đậm đà hơn rất nhiều so với trà xanh. Tùy theo cách người ta ngâm trà mà hương vị đậm nhạt và thay đổi khác nhau. Đây là loại trà đặc biệt mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho người thưởng thức.

nhiều giá trị về mặt sức khỏe

Trà đen mang nhiều giá trị về mặt sức khỏe (Ảnh: Internet)

Trong trà có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, phòng chống nguy cơ mắc các bệnh về ung thư. Đồng thời hàm lượng caffeine và theophylline kích thích hệ thần kinh tỉnh táo, minh mẫn hơn. Uống trà đen mỗi ngày còn giúp giảm đáng kể hàm lượng cholesterol, hạn chế xơ vừa động mạch, tránh các bệnh đau nhức đầu, mỏi vai gáy. Điều khá ngạc nhiên mà các chuyên gia phát hiện là giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, diều trị các bệnh về tiêu chảy và tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe ổn định.

Pha chế thế nào là đúng?

Loại trà này không bị giới hạn bởi một cách pha chế cụ thể nào cả. Tùy vào sở thích ngâm trà ra sao mà hương vị của chúng cũng sẽ có sự thay đổi nhẹ. Nhưng theo những người yêu trà thì trà đen ngon nhất là khi uống nóng. Nước pha trà phải là loaiu nước sạch, tinh khiết, không nên dùng các loại nước máy có nhiều clo sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị trà. Để có một ly trà ngon thì thời gian ngâm trà được xem là yếu tố quyết định. Sau khi cho một nắm trà tươi vào bình, bạn cho một lượng nước nóng vừa đủ vào ngâm trà chỉ trong 2 – 3 phút để trà đủ tiết ra hương vị. Trà càng ngâm lâu thì vị trà càng mạnh, vị đắng và chát càng đậm. Sau sau khi pha có thể sử dụng nguyên chất khi còn nóng hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác để tạo nên những thức uống mới.

Trà đen sử dụng trong pha chế

Trà đen sử dụng trong pha chế đồ uống hiện đại

Thực tế thì hiện nay, đây là nguyên liệu chính trong pha chế các đồ uống như trà sữa, trà đào, trà vải,… Chính vị ngọt thanh rất tự nhiên của trà đem đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người thưởng thức. Cùng với đó là hương vị của các nguyên liệu đi kèm khiến cho đồ uống trở nên mới mẻ. Đã có rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồ uống chọn trà đen là nguyên liệu không thể thiếu góp phần tạo nên sự đặc biệt cho đồ uống của mình.

Trà đen bán ở đâu an toàn?

Là một thức uống nổi tiếng, một nguyên liệu pha chế không thể thiếu được trong kinh doanh, trà đen được bán rất nhiều trên thị trường với đầy đủ mẫu mã, chủng loại và chất lượng khác nhau. Việc làm giả trà đen hoặc cho thêm các chất phụ gia, phụ phẩm trong trà làm ảnh hưởng đến hương vị cũng là vấn đề gây nhiều nhức nhối. Do vậy khi chọn nhất định phải tìm hiểu thật kĩ về nguồn gốc hàng hóa sản phẩm.

Trà đen là nguyên liệu pha chế

Trà đen là nguyên liệu pha chế không thể thiếu trong kinh doanh

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một nơi uy tín thì có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để mua trà đen về thưởng thức. Đây là nơi chuyên cung cấp các mặt hàng nguyên liệu pha chế với đầy đủ các loại khác nhau. Riêng về trà đen tại đây là loại trà cao cấp được nhập khẩu từ chính nhà sản xuất của các vùng trồng trà lớn nhất Việt Nam. Trà được đóng gói trong bao bì kín, bảo quản ở điều kiện tiêu chuẩn mang chất lượng vượt trội, đảm bảo hương vị đậm đà. Không những vậy, ĐVP Market còn có rất nhiều các loại trà khác nhau như hồng trà, trà lài, trà xanh, trà sen, trà Phúc Long, trà Ô Long,… Thậm chí có cả những loại trà túi lọc, trà gói với đa dạng khối lượng khác nhau để khác hàng có thể tìm mua và thử nghiệm. Đây là những nguyên liệu pha chế rất cần trong kinh doanh, mang đến chất lượng đồ uống vượt trội.

dvpmarket

Hy vọng qua những thông tin này, khách hàng đã có cái nhìn rõ hơn và cũng như biết thêm về địa chỉ trà đen bán ở đâu an toàn, chất lượng để mua và sử dụng. Cùng với nguyên liệu này, bạn có thể dùng thưởng thức mỗi sáng cho tinh thần tỉnh táo hoặc pha chế thêm nhiều món mới để cùng mọi người cảm nhận.

Sản phẩm tương tự