Pha chế

Tổng hợp cách pha trà sữa hot nhất hiện nay

12-06-2018

Trà sữa là “thức uống quốc dân” được lòng rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị trà đắng chát cùng chút béo ngậy, ngọt ngào đến từ sữa và các loại topping. Tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi người mà có nhiều cách pha trà sữa khác nhau. Tất cả tạo nên sự đa dạng về hương vị và màu sắc giúp thức uống này đến gần hơn với khách hàng.

Đối với các tín đồ mê trà sữa, sự hòa quyện giữa vị trà ngọt, đắng, chát cùng cái dai giòn béo mềm của topping trong một ly nước mát lạnh là những điều mà họ kiếm tìm bấy lâu nay. Và xu hướng thưởng thức nhiều vị trà sữa khác nhau đã trở thành nguồn cảm hứng để thợ pha chế sáng tạo ra thật nhiều cách pha trà sữa độc đáo và thú vị. Dưới đây là tổng hợp những cách pha trà sữa hot nhất hiện nay vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Trong cách pha trà sữa, trà là nguyên liệu pha chế bắt buộc phải có. Trà là linh hồn, là nguyên liệu tạo nên màu sắc và hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được của thức uống này. Trong đó, trà lipton vàng 100 được sử dụng nhiều nhất bởi hương vị mang lại thơm ngon, an toàn cho sức khỏe.

Cách làm trà sữa thái xanh đẹp mắt thơm ngon

Cách pha chế trà sữa và topping ngon nhất hè 2018

Trà Lipton vàng chế biến từ 100% búp trà xanh non hái bằng tay. Bằng công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín đảm bảo vệ sinh, mang đến những gói trà túi lọc thơm ngon, chất lượng hoàn hảo. Sản phẩm được thiết kế dạng túi lọc tiện lợi, dễ dàng sử dụng và bảo quản. Trong trà có chứa hoạt chất flavonoid, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, làm dịu các hiện tượng dị ứng thức ăn, thời tiết, mang đến cảm giác sảng khoái tràn đầy sức sống. Trà Lipton có thể dùng uống nóng hay thêm đá uống lạnh tùy thích. Chỉ cần ngâm gói túi lọc trà Lipton vào ly nước sôi khoảng 3 phút, bạn đã có một ly trà nóng thơm ngon sẵn sàng để thưởng thức. 1 hộp trà Lipton vàng gồm 100 gói túi lọc nhỏ giúp bạn pha chế nhiều thức uống khác nhau giúp tiết kiệm chi phí. Sản phẩm phân phối và cung cấp bởi DVP Market.

1. Trà sữa trái đào

Trà sữa đào là thức uống chưa bao giờ hạ nhiệt bởi hương vị thơm ngon, dễ uống. Đó là vị ngọt quá đỗi thân quen của trà sữa kết hợp với hương đào ngọt ngào, thơm ngát đưa đến một thức uống lạ miệng đầy hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Đào hộp: 1/4 hộp - Siro đào: 40 ml - Sữa đặc: 5 ml - Trà túi lọc: 1 gói

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Cho trà túi lọc vào hũ thủy tinh, đổ 80ml nước sôi nóng vào. Ngâm trà khoảng 3 phút cho trà tan hết rồi vớt túi lọc ra.

Bước 2: Cho 5ml sữa đặc, 40ml siro đào vào trà đã ngâm khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện vào với nhau.

Bước 3: Cho đá viên vào khuấy đều. Lấy từng miếng đào trong hộp ra, cắt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn.

2. Trà sữa dưa hấu

Trà sữa dưa hấu là sự hòa quyện giữ hương vị trà sữa và nước ép dưa hấu mang đến cảm giác mát lạnh, ngọt ngào. Thức uống không những cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn giúp da đẹp hồng hào. Chắc chắn khi thử vị trà sữa dưa hấu bạn sẽ mê tít cho xem.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Nước: 100 ml - Trà Thái Nguyên: 3 muỗng cafe - Đường trắng: 2 muỗng cafe - Sữa tươi không đường: 200 ml - Dưa hấu: 300 gram

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Dưa hấu cắt miếng nhỏ vừa ăn cho ra dĩa.

Bước 2: Đun sôi 200ml nước lọc và cho vào nồi 3 muỗng cafe trà Thái Nguyên, nấu thêm khoảng1 - 2 phút.

Bước 3: Từ từ cho thêm 200ml sữa tươi không đường vào nồi nước trà nấu đến khi sôi. Đổ hỗn hợp sữa tươi và trà đang sôi vào rây lọc tách lấy trà sữa để nguội.

Bước 4: Dưa hấu đem xay nhuyễn thành nước. Cho 150ml nước dưa hấu, 100ml trà sữa và 1 muỗng cafe  đường, đá viên vào máy xay nhuyễn. Cho ra ly và thưởng thức.

3. Trà sữa sương sáo

Là sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp sang trọng của trà sữa cùng vẻ dân dã của sương sáo, thức uống này đem đến một cảm giác mới lạ cho người thưởng thức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bột sương sáo: 40 gram - Sữa tươi có đường: 180 ml - Trà mạn:10 gram - Sữa đặc: 2 muỗng canh

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Cho 40 gram bột sương sáo vào ngâm với 60 ml nước, khuấy cho bột sương sáo tan.

Bước 2: Đun sôi khoảng 750 ml nước rồi cho nước bột sương sáo ngâm vào nồi, khuấy đều để không bị đóng cục. Đổ sương sáo ra khay để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Cho sữa tươi vào nồi đun sôi bằng lửa nhỏ. Cho một ít trà mạn vào đun sôi 2 phút cho trà hòa hương vị vào sữa. Pha thêm chút sữa đặc để tăng độ ngọt.

Bước 4: Dùng rây nhỏ để lọc trà sữa ra ly lớn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sương sáo lấy ra, cắt miếng. Khi muốn uống, bạn lấy trà sữa và cắt thêm sương sáo, ít đá lạnh để thưởng thức.

4. Trà sữa thạch rau câu

Thạch rau câu làm từ những hương vị khác nhau, độ dai giòn vừa phải kết hợp với vị thơm ngọt của trà sữa chắc chắc sẽ kích thích người uống.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Trà túi lọc: 2 túi - Sữa đặc: 30 ml - Bột rau câu: 100 gram - Siro dâu: 20 ml

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Hòa siro dâu, bột rau câu cùng 300ml nước nấu sôi rồi đổ hỗn hợp ra hộp nhựa hình chữ nhật cho đông lại.

Bước 2: Pha túi trà lọc cùng 200ml nước nóng, cho sữa đặc vào, khuấy đều cho sữa tan.

Bước 3: Cho hỗn hợp túi trà lọc đã pha, đá viên vào ly pha chế, lắc đều. Cắt nhỏ thạch rau câu cho vào ly để thưởng thức.

5. Trà sữa trân châu

Trong các loại trà sữa hiện nay, có thể nói trà sữa trân châu là thức uống được ưa chuộng nhiều nhất. Thích nhất là cái cảm giác khi uống trà sữa lại được nhai những viên trân châu béo tròn, dai giòn, dẻo ngọt. Thay vì mất công ra tiệm mua mà không đảm bảo an toàn, hãy tự tay làm một ly trà sữa trân châu handmade thật chuẩn vị bằng công thức này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Trà túi lọc: 1 gói - Sữa đặc có đường: 2 - 4 thìa - Bột năng: 30 gram - Bột ca cao: 15 gram - Nước ấm: 1/2 chén

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Nhúng gói trà túi lọc vào nước nóng cho trà tan ra. Cho thêm sữa đặc vào khuấy đều để trong tủ lạnh.

Bước 2: Cho bột năng và bột ca cao vào 1 tô sạch, rây kĩ và trộn đều. Rót nước nóng vào từ từ và trộn đều đến khi hỗn hợp dẻo mịn.

Bước 3: Dùng tay thoa đều bột áo, nhồi nặn và vo bột thành từng viên tròn nhỏ.

Bước 4: Thả trân châu vào nước sôi và nấu trong khoảng 3 phút. Khi chín, vớt trân châu ra bỏ vào nước đường đã chuẩn bị sẵn. Khi trân châu chín, vớt ra nước đường đã chuẩn bị sẵn.

Bước 5: Đổ trà sữa vào ly, cho thêm chân trâu và đá viên là bạn đã có ly trà sữa trân châu ngon tuyệt.

Mỗi cách pha trà sữa mang đến một hương vị cùng màu sắc khác nhau đủ khiến cho các tín đồ của thức uống này phải mê mẩn và đắm say. Uống trà sữa đôi khi không chỉ là thú vui mà còn là cách giúp khoảng cách giữa mọi người trở nên ngắn lại và gần gũi nhau hơn.

Sản phẩm tương tự