Nấu Ăn

Tổng hợp các cách nấu lẩu gà nấm ngon tuyệt

12-06-2018

Lẩu gà nấm là món ăn ngon, được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa đông. Vị béo ngậy của thịt gà cùng vị bùi ngọt của các loại rau nấu cùng mang đến bát lẩu thơm lừng, bổ dưỡng. Có nhiều cách nấu lẩu gà nấm với các công thức khác nhau, đem đến nồi lẩu gà có hương vị khác nhau. Cùng tổng hợp các cách nấu lẩu gà nấm thông dụng để vào bếp đổi bữa cho gia đình vào những ngày cuối tuần nào.

Lẩu gà nấm ngon nhờ có gà và sự đa dạng của các loại nấm. Chỉ cần một chút biến chuyển trong công thức và cách làm, thêm bớt một số nguyên liệu hay gia vị, bạn sẽ có các món lẩu gà nấm có hương vị khác nhau. Lẩu gà nấm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, là món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình. Hãy xem 3 cách nấu lẩu gà nấm dưới đây để tự làm món lẩu ngon tuyệt này và có thể nấu thay đổi cho các bữa ăn thêm đa dạng nhé.

Cách nấu lẩu Thái ngon chuẩn vị

Cách nấu lẩu hải sản chua cay thơm ngon

Cách 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1kg gà ta làm sạch và 500g xương gà

- 1kg bún, 2 cây sả

- 100g khoai môn

- 100g nấm rơm

- 100g cà chua trái

- Các loại rau nhúng lẩu: 50g bắp chuối, 50g thì là, 100g cải xanh, 100g rau đắng, 100g rau muống, có thể các loại rau khác tùy sở thích

- Gia vị: 1 muỗng cà phê riềng bằm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tỏi bằm nhuyễn, 4 muỗng cà phê dầu ăn, ½ hộp cà chua, 4 muỗng cà phê tương ớt, 3 muỗng cà phê nước cốt chanh, 3 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nêm gà.

- Bún ăn kèm Để nấu lẩu gà nấm ngon, một trong những loại gia vị quan trọng thêm vào là tương ớt. Bạn có thể dùng Tương ớt chua ngọt Cholimex 270g có thành phần gồm ớt, cà chua, đường, muối ăn, gừng, dấm, tỏi, nước, bột bắp…, đem đến hương vị chua ngọt hấp dẫn, hợp khẩu vị cho món lẩu của bạn.

Cách làm lẩu gà nấm thơm ngon:

Bước 1: Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Xương gà chần qua nước sôi rồi cho vào nồi ninh, lấy nước dùng.

Bước 2: Các loại rau rửa sạch, ngâm muối 15 phút, cắt ngắn vừa ăn. Sả đập dập cắt khúc. Cà chua rửa sạch cắt miếng. Khoai sọ gọt vỏ cắt làm hai, hấp chín. Nấm rơm rửa sạch ngâm qua nước.

Bước 3: Đun nước lẩu: Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn, tỏi phi thơm, sả, cà chua vào xào.

Bước 4: Tiếp tục cho tương ớt, riềng, hành tây thái nhỏ vào đảo đều cho hỗn hợp khô lại rồi trút gà vào xào với nấm rơm. Sau cùng cho nước dùng gà vào, nêm gia vị: nước mắm, đường, nước cốt chanh, bột nêm, muối…

Bước 5: Nấu sôi lẩu gà, nhúng rau ăn nóng.

Với cách làm này, món lẩu gà nấm có vị chua nhiều, cay ít, màu đỏ tươi là đạt chuẩn. Bạn đã có thể múc ra ăn kèm với bún để thưởng thức hương vị độc đáo của món lẩu.

Cách 2: Nấu lẩu gà nấm với sự kết hợp đa dạng của nhiều loại nấm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 con gà ta khoảng 2kg
  • ½ kg củ cải trắng
  • 200 gram nấm linh chi
  • 200 gram nấm đông cô tươi
  • 200 gram nấm rơm
  • 200 gram nấm bào ngư
  • 200 gram nấm đùi gà
  • 200 gram rau xà lách xoong
  • Gia vị: dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, muối,
  • Hành tím, tỏi, ớt

Cách nấu lẩu gà nấm kết hợp nhiều loại nấm

Bước 1: Gà rửa sạch, dùng muối chà lên thân rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, cho ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Thực hiện rút xương gà bằng cách chia gà thành 4 rồi dùng dao nhỏ, mũi nhọn, kéo cắt bỏ những phần xương và để riêng ra một tô lớn.

Bước 3: Phần da và thịt gà bạn cắt thành những miếng vừa ăn. Sau đó, đem ướp với ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng hành tỏi băm và ½ muỗng tiêu xay trong khoảng 20 – 30 phút cho thấm đều gia vị.

Bước 4: Cho khoảng 2 lít nước vào một nồi lớn. Sau đó, cho phần xương gà vào ninh trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Bước 5: Sau khi ninh đủ thời gian, bạn cho 1 muỗng muối và 1 muỗng canh dấm gạo rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu.

Bước 6: Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành những miếng vừa ăn rồi cho vào nồi nước dùng gà.

Lưu ý: Trong quá trình đun, bạn không nên đậy nắp. Đồng thời, nếu thấy trên bề mặt nước xuất hiện các bọt trắng thì dùng dụng cụ vớt bọt vớt sạch để nước dùng lẩu được trong và đẹp mắt hơn.

Bước 7: Xà lách xoong và các loại nấm rửa sạch, đem ngâm với nước muối loãng trong chừng 15 – 20 phút. Sau đó, vớt ra rá để ráo nước rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 8: Nước dùng gà sau khi nấu xong, bạn cho 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh hạt nêm rồi nếm nếm cho vừa miệng.

Bước 9: Đổ nước dùng ra nồi nấu lẩu chuyên dùng, cho ít hành tím phi vàng vào. Sau đó, cho nấm rơm vào trước, đợi chín rồi cho thịt gà và các loại nấm cùng xà lách xoong vào sau.

Không tốn quá nhiều thời gian để nấu, bạn đã có ngay một nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn lại đảm bảo vệ sinh, có thể thưởng thức tại nhà với gia đình.

Cách 3:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Gà ta - Nấm đùi gà - Nấm hương - Nấm bào ngư - Gừng - Cà rốt - Rau ăn kèm: rau xà lách, cải xoong… - Bột canh, đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm. Nên chọn những loại gia vị chất lượng, đến từ các thương hiệu uy tín.

Sơ chế nguyên liệu:

- Gà rửa sạch xát muối hoặc gừng cho sạch hết bẩn và mùi hôi, sau đó chặt thành những miếng vừa ăn, không nên chặt quá to hay quá nhỏ.

- Nấm đùi gà rửa sạch và chẻ đôi hoặc ba vừa ăn, tùy vào từng nấm sao cho vừa ăn không quá to sẽ khó khăn trong khi ăn. Cho nấm đùi gà vào một đĩa to.

- Nấm bào ngư sau khi cắt góc, rửa sạch để ráo và xé miếng vừa ăn, cho vào đĩa cùng với nấm đùi gà.

- Nấm hương có mùi rất thơm nên bạn chỉ nên cắt bỏ gốc, ngâm nở chứ không nên luộc trước như vậy sẽ làm mất đi mùi thơm.

Cách nấu:

- Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu xong, bắc một nồi đổ khoảng 2 lít nấu trước để làm nước lẩu.

- Để nồi lầu trở nên đẹp mắt, bạn dùng dao tỉa rau củ để tỉa hoa cà rốt theo nhiều hình dạng khác nhau

- Sau khi nước sôi cho nấm hương vào nấu trước để nồi lẩu có mùi thơm đặc trưng của nấm hương. Đợi nước sôi lại cho tiếp gà vào, cuối cùng mới cho cà rốt vào. Tiếp tục đun nhưng để lửa nhỏ để các nguyên liệu chín đều.

- Chú ý chỉ nên nấu gà vừa chín tới, không nên quá mềm và nấu phải thường xuyên vớt bọt để nước lẩu trong.

- Nêm vào nồi hạt nêm, bột ngọt, muối, đường, nước mắm ngon.

- Khi thấy gà chín tới, cho tiếp nấm bào ngư, nấm đùi gà vào, tiếp theo cho cải thảo vào.

- Múc ra một nồi khác, cho xà lách và cải xoong khi nào ăn thì cho vào vì các loại này rất nhanh chín. - Thưởng thức lẩu nóng với bún.

 

 

Vậy là chúng ta đã tổng hợp các cách nấu lẩu gà nấm đơn giản mà rất hấp dẫn. Lẩu gà nấm dù được nấu bằng công thức nào cũng có vị thơm ngon, ngọt béo của gà và vị dai bùi của các loại rau ăn kèm. Không chỉ thơm ngon, món ăn này còn rất bổ dưỡng và có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Lẩu gà nấm là món ăn tuyệt vời trong các cuộc họp mặt bạn bè hay trong các bữa ăn gia đình.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự